Chủ Nhật, 13/10/2024 03:19 SA
Nghệ thuật không biên giới, kết nối những tâm hồn
Thứ Năm, 16/02/2017 14:00 CH

Một tiết mục trong chương trình giao lưu nghệ thuật Việt - Hàn - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

Trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa của Liên đoàn Nghệ thuật Chungbuk (Hàn Quốc) tại Phú Yên, Sở VH-TT-DL vừa phối hợp với Liên đoàn Nghệ thuật Chungbuk tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật Việt - Hàn tại Tây Hòa với nhiều tiết mục đặc sắc, thú vị.

 

Đêm giao lưu nghệ thuật đầy ấn tượng

 

Tối 13/2, đông đảo người dân địa phương đã có mặt tại công viên Phú Thứ (huyện Tây Hòa), hào hứng chờ đón đoàn nghệ sĩ đến từ xứ sở kim chi. Và họ được thưởng thức một “bữa tiệc” âm nhạc thật sự ấn tượng, do các nghệ sĩ ở Liên đoàn Nghệ thuật Chungbuk và Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển biểu diễn. Chương trình giao lưu nghệ thuật Việt - Hàn gồm 14 tiết mục hát múa, hòa tấu nhạc cụ đặc sắc. Những điểm nhấn của chương trình là tiết mục độc tấu Dae Geum kết hợp biểu diễn viết chữ, hòa tấu nhạc cụ dân tộc Hàn Quốc Đại tiệc dân ca, song ca No Young Na Young do nghệ sĩ Cho E Ran và Nghệ sĩ Ưu tú Khánh Trang thể hiện, phần biểu diễn của nhóm Tho Bu Ro Sup và vũ đoàn Sao Biển…

 

Được gặp và giao lưu với các nghệ sĩ Hàn Quốc ngay tại quê nhà, bà Lê Thị Tám ở thị trấn Phú Thứ tâm sự: “Rất vui con à. Đây là lần đầu tiên bà tận mắt thấy người Hàn Quốc ngoài đời, hồi giờ bà chỉ xem trên tivi. Đúng như con cháu bà thường nói: Đẹp như diễn viên Hàn Quốc!”. “Mặc dù không hiểu họ nói gì nhưng qua ánh mắt, cử chỉ, qua các tiết mục biểu diễn cũng như trang phục của người Hàn, tôi cảm nhận được phần nào nét văn hóa của họ. Chương trình giao lưu nghệ thuật trên cả tuyệt vời! Hy vọng trong những năm sau, đoàn sẽ tiếp tục biểu diễn tại đây”, anh Nguyễn Tấn Hoài, một người dân địa phương, bày tỏ.

 

Theo ông Duy Văn Hà, Phó Trưởng Phòng VH-TT huyện Tây Hòa, để chương trình giao lưu nghệ thuật Việt - Hàn diễn ra thành công, được sự chỉ đạo của Sở VH-TT-DL cũng như UBND huyện Tây Hòa, Phòng VH-TT huyện đã lên kế hoạch tổ chức, đón tiếp, dàn dựng sân khấu, bố trí lực lượng đảm bảo an ninh cho chương trình. Ông Hà thổ lộ rằng, ông thật sự vui khi được giao lưu với đoàn. Và đây là lần đầu tiên chương trình được biểu diễn tại huyện Tây Hòa với nhiều tiết mục độc đáo, nhất là phần hòa tấu nhạc cụ của các nghệ sĩ Chungbuk.

 

Thắt chặt tình hữu nghị

 

Trở lại Phú Yên trong mùa xuân này, nữ nghệ sĩ Cho Ea Ran thổ lộ: “Tôi rất vui được gặp lại mọi người. Mỗi lần đến Phú Yên, tôi được các bạn tiếp đón rất thân tình, nồng ấm”. Họa sĩ Kim Kee-hyon, Chủ tịch Liên đoàn Nghệ thuật Chungbuk, chia sẻ: “Trong chuyến giao lưu lần này cũng như những lần khác, đoàn của chúng tôi được đón tiếp rất nồng hậu, và chúng tôi vui mừng vì tình đoàn kết giữa Hàn Quốc - Việt Nam ngày càng được thắt chặt. Mỗi lần đến, chúng tôi thấy mọi thứ đều thay đổi theo chiều hướng tốt. Chúng tôi vui và cảm động hơn khi người dân Việt Nam nói chung và người dân Phú Yên nói riêng đã khép lại quá khứ, những gì mà thế hệ cha anh chúng tôi đã gây ra đối với người dân Việt Nam, các bạn đã xem chúng tôi như những người thân trong gia đình. Dù thời tiết khá lạnh nhưng chúng tôi thật sự ấm lòng khi đem những nét văn hóa của dân tộc mình phục vụ bà con ở đây, kết nối văn hóa giữa hai nước”.

 

Theo họa sĩ Kim Kee-hyon, bên cạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, một việc làm thiết thực khác của đoàn văn nghệ sĩ Chungbuk và tổ chức Chiếc Nơ Hòa Bình trong dịp này là trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi tại Trường tiểu học số 2 thị trấn Phú Thứ - ngôi trường mà Liên đoàn Nghệ thuật Chungbuk hỗ trợ trong 10 năm qua. Ngoài ra, đoàn còn trao học bổng cho một số học sinh THCS có thành tích học tập tốt. Tổng cộng có gần 40 suất học bổng với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng đã được trao cho các em học sinh trong dịp này.

 

Họa sĩ Kim Kee-hyon cho biết: “Lần này, chúng tôi còn lập nhiều đề án đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, để kêu gọi những nhà đầu tư vào Việt Nam nói chung và tỉnh Phú Yên nói riêng”.

 

DƯƠNG TRÍ - THANH HẰNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek