Chủ Nhật, 13/10/2024 13:27 CH
Nơi phố biển mùa xuân
Thứ Bảy, 14/01/2017 07:00 SA

Ngày ấy, tôi gặp em trong một quán ăn bên biển, khi em vừa ăn vừa khóc. Ngồi đối diện em, tôi đã ăn thật khẽ, không dám bắt chuyện vì biết em đang rất đau khổ. Tôi thấy mến cô gái ngồi trước mặt, không phải chỉ vì cô có mái tóc thật dài - điều hiếm thấy ở những cô gái bây giờ. Em để quên tập giáo án và tôi quyết định làm quen bằng những tin nhắn khi thấy tên và cả số điện thoại trong tập giáo án của em.

 

Tôi và em trở nên thân thiết qua từng tin nhắn, từng cuộc điện thoại sau đó. Em thích tôi kể cho em nghe những câu chuyện của biển. Tôi bỗng dưng trở thành anh phó nháy cần mẫn chụp những hình ảnh với màu xanh của biển, màu xanh của lá phong ba, bàng vuông cho em xem, cả những rạn san hô muôn sắc màu nữa. Đổi lại, em cũng cho tôi thấy những thảm hoa dã quỳ vàng ươm sắc nắng cao nguyên lộng gió, nơi có ngôi trường và niềm vui với nghề dạy học của em cùng lũ trẻ thơ. Em nói với tôi “Chẳng hiểu sao em lại thích một loài hoa dại mang tên dã quỳ. Em yêu sắc vàng của nó, yêu cả cách nó lớn lên dù ở nơi cằn cỗi nhất, dù chẳng ai cần nó, thậm chí chẳng ai đoái hoài đến sự tồn tại của nó. Vậy mà nó vẫn vươn lên tràn đầy sức sống, khoe sắc vàng ươm ngạo nghễ với đời, dâng tặng cho đại ngàn một tấm thảm hoa tuyệt đẹp mà không đòi hỏi một sự đáp lại nào”. Em cũng say sưa nghe tôi kể về một loài cây cũng có thể lớn lên, vững chãi giữa phong ba bão tố của biển khơi, với những tán lá um tùm xanh bền bỉ, hương hoa lại rất trong lành, ngày ngày vẫn âm thầm góp một phần bóng mát làm dịu cái nắng chang chang trên đảo, làm mát những cồn cát nóng bỏng. Rồi em bảo chẳng hiểu từ lúc nào em cũng yêu cây phong ba như em đã từng yêu những thảm hoa dã quỳ. Em bảo thế giới của biển mới tuyệt đẹp làm sao. Một lần tôi hỏi:

 

- Em còn khóc không?

 

- Dạ không.

 

- Nếu buồn thì đến với biển mà nghe sóng biển, sóng biển sẽ cuốn hết mọi ưu phiền của em đến tận khơi xa.

 

- Dạ, biển kỳ diệu quá anh nhỉ!

 

Những câu chuyện của tôi và em cứ thế dài bất tận để rồi tôi chợt nhận ra không biết tự bao giờ em đã trở thành một trong những lý do để tôi vui sướng và tự hào mỗi khi cầm súng trong phiên gác của mình nơi đầu sóng ngọn gió. Giữa màu xanh muôn trùng của biển, nhớ về em, thầm mơ một ngày tôi trở về, sẽ đến bên em, cùng em dạo bước bên những triền hoa dã quỳ rực rỡ hay giữa đại ngàn xanh bất tận của cao nguyên. Và tôi cũng sẽ đưa em về với biển, cùng em thả chân trần trên những dải cát mịn màng, nghe tiếng sóng biển hòa với tiếng hàng dương vi vu trong gió. Tôi sẽ nói với em rằng tôi đã yêu, yêu em tự lúc nào chẳng biết.

 

Chiều nay, tôi đứng gác giữa biển mùa xuân, trời và biển xanh một màu bình yên quá đỗi. Chỉ có lòng tôi lại dậy sóng vì nỗi nhớ em lại ùa về. Nỗi nhớ cũng miên man như ngàn con sóng vỗ bờ. Viết những dòng này, xin nhờ chúa xuân mang niềm nhung nhớ của tôi đến bên em, nói cho em biết rằng: Tôi muốn được về bên em, ôm em trong vòng tay, kể cho em nghe những câu chuyện của biển, để nghe giọng em nói, nghe tiếng em cười. Tôi muốn được nghe em kể những chuyện của đại ngàn với rừng thông xanh ngút ngàn và những đồi hoa mang màu của nắng. Tôi muốn nói với em rằng anh yêu em, đợi anh nhé, nơi phố biển mùa xuân…

 

MỘC MIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đi hội chợ xem ca nhạc
Chủ Nhật, 08/01/2017 18:00 CH
Tilda Swinton - Người đa diện ở Hollywood
Chủ Nhật, 08/01/2017 17:12 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek