Chủ Nhật, 06/10/2024 00:40 SA
Fergie - Nữ ca sĩ xuất sắc nhất của MTV Video Music Awards 2007
Chủ Nhật, 16/09/2007 13:00 CH

Nhiều người vẫn nghĩ cô chỉ là bình hoa di động trong nhóm nhạc Black Eyed Peas. Nhưng với giải Video Music Awards (VMA) dành cho nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất, Fergie đã chứng tỏ mình là ca sĩ  thực tài.

 

070915-fergie-1.jpgFergie tên thật là Stacy Ann Ferguson, sinh ngày 27/3/1975 tại Hacienda Heights (California, Mỹ) trong một gia đình có bố mẹ là giáo viên và chị gái là một diễn viên phim truyền hình. Khi còn bé, cô là một trong những diễn viên nhí được yêu thích nhất trên truyền hình Mỹ với chương trình dành cho thiếu nhi Kids Incorporated trong nhiều năm liên tiếp. Bên cạnh đó, cô còn tham gia lồng tiếng trong một serie phim về  Charlie Brown như It’s flashbeagle, Charlie Brown (1984), Snoop’s Getting Married, Charlie Brown (1985) và The Charlie Brown and Snoopy show.

 

Đến tuổi trưởng thành, cô tạm gác lại sự nghiệp diễn xuất để bắt đầu niềm đam mê mới của mình, đó là âm nhạc. Ban đầu cô là thành viên của tam ca nữ có tên là Wild Orchid. Nhóm này phát hành được 2 album nhưng không thành công nên đã tan rã ngay sau đó. Thất bại với Wild Orchid, Fergie chán nản và lao vào vòng nghiện ngập, tưởng như con đường nghệ thuật của cô đến đó là chấm dứt. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của bạn bè và người thân, Fergie đã cai nghiện thành công và tiếp tục con đường ca hát còn dang dở với việc gia nhập nhóm hát Black Eyed Peas vào năm 2003, thay cho thành viên nữ Kim Hill của nhóm. Trước khi có Fergie, Black Eyed Peas chỉ là một nhóm nhạc bậc trung, ít được mọi người chú ý đến. Nhưng sau khi cô gia nhập, thành công đến với nhóm liên tiếp với 2 album bán rất chạy là ElephunkMonkey Business. Từ 2 album này đã sản sinh ra một loạt hit singles được đông đảo khán giả trẻ yêu thích như Where is the love?, My Humps, Don’t phunk with my heart, Don’t lie,… Nhóm cũng đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Grammy, MTV Video Music Awards, AMA, EMA, Billboard, …

 

Sau những thành công với nhóm nhạc của mình, Fergie mạnh dạn thử sức solo bằng việc phát hành album đầu tay mang tên The Dutchess. Ngay khi album ra mắt, cộng đồng fan xôn xao với thông tin Black Eyed Peas sẽ tan rã. Đó chỉ là những tin đồn thất thiệt, vì nhóm vẫn tồn tại và sẽ cho ra mắt album mới vào đầu năm 2008.

 

Với album đầu tay này, Fergie đã chứng tỏ mình là một ca sĩ tài năng với các single hết sức lôi cuốn, vừa thành công về mặt doanh thu, vừa nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Với 4 ca khúc London Bridge, Fergalicious, GlamorousBig girls don’t cry, Fergie đã lập nên một kỳ tích mà ca sĩ nào cũng khâm phục. Đó là kỷ lục 4 single trong một album đầu tay đã có 3 ca khúc ăn khách nhất, ca khúc còn lại đạt hạng 2. Đến thời điểm hiện tại, ca khúc ăn khách nhất của Fergie là Big girls don’t cry. Ca khúc này hiện đang xếp hạng nhất trên khắp các bảng xếp hạng trên toàn thế giới và là ca khúc đầu tiên của cô cũng như của nhóm Black Eyed Peas đứng vị trí số 1 trên toàn thế giới. Sắp tới cô sẽ cho phát hành single thứ 5 có tên Clumsy dựa trên thành công của The Duchess khi album này vẫn còn nằm trong top ten album bán chạy nhất tại Mỹ. Với vai trò là một ca sĩ solo, Fergie đoạt rất nhiều giải thưởng như Teen Choice Awards, EMA, Billboard và mới nhất là giải Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất tại MTV Video Music Awards vừa diễn ra vào thứ 2.

 

Ngoài ca hát, cô tiếp tục trở lại sự nghiệp diễn xuất với việc đóng các vai phụ trong một số  bộ phim ăn khách như Poseidon, Grindhouse.

 

Mặc dù không có vẻ đẹp sắc sảo như các ngôi sao Christina Aguilera, Jessica Simpson hay Beyoncé, nhưng Fergie luôn có tên trong danh sách các ngôi sao quyến rũ nhất của các tạp chí nổi tiếng như Maxim, People, Askmen… nhờ vào phong cách trình diễn bốc lửa của mình.

 

 

TRỌNG HẢO (dịch và tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Cứ sống thật lòng”
Thứ Bảy, 15/09/2007 08:00 SA
Khắc phục: Phải chờ...
Thứ Sáu, 14/09/2007 13:29 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek