Chủ Nhật, 06/10/2024 03:13 SA
Hải Châu mê vẽ truyện tranh
Thứ Năm, 13/09/2007 07:05 SA

Nhà cô bé Phạm Ngọc Hải Châu ở phường 4 (TP Tuy Hòa). Trong căn phòng nhỏ của mình, Hải Châu trang trí gọn gàng, sạch sẽ và bắt mắt bằng những bức chân dung, những bức tranh xinh xắn của chính mình sáng tác.

 

Hải Châu khoe: “Em không chỉ thích đọc truyện tranh, mà còn muốn tạo ra các nhân vật theo chủ đề riêng. Vì thế, em tự mày mò vẽ ra những bức tranh cho riêng mình”. Châu đưa tôi xem những bức tranh do em vẽ và lần lượt thuyết minh về từng nhân vật trên đó.

 

070912-Hai-Chau.jpg

Hải Châu đang sáng tác truyện tranh -  Ảnh: TRỌNG HẢO

Ngay từ hồi học lớp 2, Hải Châu đã có khiếu vẽ truyện tranh. Tập truyện tranh gây hứng thú cho em cầm bút là “Angel group” của Nhật Bản, kể về 5 chiến binh nữ đấu tranh chống lại những thế lực đen tối để bảo vệ đất nước hoà bình. Hải Châu tự tập vẽ chứ chưa qua một trường lớp đào tạo nào. Thông qua những tác phẩm được đọc, Hải Châu tiếp tục hình dung ra những nhân vật mới theo cách nghĩ của mình, sau đó em sáng tác tiếp bằng tranh. Những truyện tranh của Châu đã “trình làng” như  Huyền thoại của những chiến binh nước”, “Mẹ của các loài hoa”, “Lời thì thầm của gió”, “Pháp sư lửa bí ẩn”…. là những sáng tác xoay quanh những siêu nhân quen thuộc với thế giới trẻ thơ như Người Dơi, Người Nhện được nhiều bạn cùng trang lứa trong và ngoài lớp rất thích. Cô giáo dạy vẽ của Hải Châu, chị Huỳnh Lâm Viên nhân xét: “Châu có khả năng tưởng tượng phong phú, sáng tạo những hình ảnh và liên kết chúng thành truyện tranh có cốt truyện hấp dẫn. Những truyện tranh của em thể hiện sự trong sáng của tâm hồn tuổi thơ, rất phù hợp với tâm lý các bạn nhí”.

 

Năm học này, Châu vào lớp 7 Trường THCS Trần Quốc Toản. Ước mơ của em là sau này trở thành người sáng tác truyện tranh chuyên nghiệp bằng những nét vẽ của mình. Hải Châu cho biết: “Việc chính của em bây giờ là phải cố gắng học thật giỏi, khi nào rỗi rãi thì mới cầm bút vẽ truyện tranh”.

 

Ông Phạm Thái Hòa, ba của Châu bày tỏ: “Châu tự suy nghĩ mà vẽ được truyện tranh nên gia đình cũng khuyến khích. Tuy nhiên, chúng tôi luôn nhắc nhở cháu trước hết dồn sức cho việc học, khi nào thật rảnh thì mới sáng tác truyện tranh”.

 

Hoạ sĩ Lê Đức Thắng, Hội viên hội Mỹ thuật Việt Nam, Chi hội trưởng chi hội Mỹ thuật Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật Phú Yên, cho biết: Những nét vẽ của Hải Châu thể hiện năng khiếu tốt và có sự sáng tạo. Từng nét vẽ đi liền với những lời thoại rất phù hợp. Tuy bước đầu vẽ tự phát nhưng  nếu được sự hướng dẫn chu đáo, tận tình của các thầy cô, các hoạ sĩ thì em sẽ vẽ có hệ thống, bố cục rõ ràng, mạch lạc hơn. Trong tương lai, nếu Hải Châu vẫn nuôi dưỡng niềm đam mê thì việc trở thành họa sĩ truyện tranh là có thể thành hiện thực.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek