Thứ Hai, 14/10/2024 05:17 SA
Ra mắt bộ truyện cổ tích thời hiện đại tặng thiếu nhi dịp Trung thu
Thứ Hai, 12/09/2016 07:00 SA

Ngày 11/9, tại Hà Nội, bộ truyện cổ tích thời hiện đại “Bi Bi và Mặt đen” gồm 5 cuốn của tác giả Phạm Việt Long đã chính thức ra mắt. Đây là món quà ý nghĩa tặng thiếu nhi nhân dịp Trung thu năm nay.

 

Sách do Nhà xuất bản Dân trí xuất bản, Công ty CP Báo chí Truyền thông M.I.N Group phát hành rộng rãi trên toàn quốc. “Bi Bi và Mặt đen” là bộ truyện về cuộc sống đương đại, được kể theo phong cách cổ tích, kết hợp các yếu tố thật và ảo, với 2 nhân vật đi xuyên suốt các tác phẩm. Bộ truyện gồm 5 cuốn (Bỏ Bỉm, Mặt đen tia chớp, Chuồn chuồn cắn rốn, Khám phá rừng thiêng Thám hiểm vườn cổ tích) xen lẫn không gian văn hóa thành phố, nhà quê, đồng rừng và vườn cổ tích. Với những câu chuyện sinh động, hấp dẫn, pha màu huyền ảo, bộ truyện giúp các em thiếu nhi thêm hiểu biết về cuộc sống, học được kỹ năng sống, sống tự lực, lành mạnh, thương người, biết nhường nhịn, giúp đỡ người khác. Bộ truyện chan chứa tình yêu thương trẻ nhỏ, với nghệ thuật kể chuyện vừa hiện thực vừa huyền ảo, hóm hỉnh, nhẹ nhàng, dễ đọc, dễ tiếp thu.

 

Trong bộ sách, các câu chuyện đưa các bạn nhỏ tới cả 3 vùng: Thành phố, miền quê, rừng núi và thêm một vùng tưởng tượng là Vườn cổ tích. Thông qua những câu chuyện ở 3 vùng các em hiểu biết về cuộc sống ở các vùng miền trên đất nước, các em ở thành thị sẽ biết đến chăn trâu, bắt dế, bắt cua, lấy tổ ong, cháy rừng, trồng cây, vó bè, thậm chí còn biết đến nỗi khổ khi nhà dột, niềm vui khi thả diều…

 

BTV (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek