Thứ Hai, 14/10/2024 09:46 SA
Tuần lễ Giao lưu hữu nghị quốc tế:
Giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của đồng bào miền núi
Thứ Năm, 11/08/2016 10:33 SA

Chiều 10/8, đại biểu đến từ 18 quốc gia và 33 tỉnh thành trong nước đã có buổi giao lưu với đồng bào các dân tộc tại huyện Sông Hinh.

 

Đây là một trong những hoạt động của Tuần lễ Giao lưu hữu nghị quốc tế, do UBND tỉnh, Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông, Viện Nghiên cứu năng lượng vũ trụ với sức khỏe con người (HUESA toàn cầu) và CLB Giao lưu kinh tế văn hóa quốc tế phối hợp tổ chức. Tham dự chương trình giao lưu có đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; GS-TS Trình Quang Phú, Ủy viên Hội đồng Trung ương Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông, Phó Chủ tịch CLB Giao lưu kinh tế văn hóa quốc tế; GS-BS Theresa Nguyễn Thu Thủy, Viện trưởng HUESA toàn cầu; lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo huyện Sông Hinh cùng 400 đại biểu trong nước và quốc tế.

 

Các đại biểu đã tham quan buôn Lê Diêm - điểm du lịch văn hóa cộng đồng ở thị trấn Hai Riêng, tặng địa phương 100 cây sưa, sao đen và cùng trồng cây bên bờ hồ Trung tâm, cảm nhận nét độc đáo trong ẩm thực của người dân ở huyện miền núi Sông Hinh qua những món ngon nổi tiếng: bò nướng ống tre, gà nấu lá giang, gà rang muối ớt, đu đủ nấu thịt heo đen, cơm lúa rẫy…

 

Điểm nhấn của chương trình là hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, diễn ra vào tối cùng ngày. Các nghệ nhân buôn Lê Diêm biểu diễn nghệ thuật dân gian, diễn tấu cồng chiêng. Khách quốc tế, bạn bè phương xa cùng dân địa phương nối vòng xoang, uống rượu cần bên ánh lửa.

 

Theo ông Phan Thanh Quyền, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sông Hinh, đây là lần đầu tiên huyện đón một đoàn khách lớn, đến từ năm châu lục và 33 tỉnh thành trong nước. Sông Hinh có cơ hội giới thiệu vẻ đẹp của đất và người nơi đây, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của 19 dân tộc anh em với bạn bè trong nước, quốc tế.

 

Tuần lễ Giao lưu hữu nghị quốc tế diễn ra từ ngày 7-12/8. Bên cạnh chương trình giao lưu giữa các đại biểu với đồng bào các dân tộc tại huyện Sông Hinh, tuần lễ còn có các hoạt động chính: lễ phát động Vì môi trường xanh, sạch, đẹp tại TP Tuy Hòa và nhặt rác ở bờ biển Tuy Hòa, tọa đàm Phát triển du lịch Phú Yên tại Trung tâm Hội nghị quốc tế… GS.TS Trình Quang Phú nói: “Tại cuộc giao lưu hữu nghị này, mỗi chúng ta sẽ có thêm nhiều năng lượng hơn của sự sống, đó là tình thương, là tình hữu nghị không biên giới”.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vút cao tiếng hát quần chúng ở Đông Hòa
Chủ Nhật, 07/08/2016 14:00 CH
Hạ xa – thơ VŨ HOÀNG GIANG
Chủ Nhật, 07/08/2016 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek