Thứ Hai, 14/10/2024 09:45 SA
Thu Ngân đăng quang Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu
Thứ Ba, 09/08/2016 11:00 SA

Hoa hậu Thu Ngân (giữa) và hai á hậu Thúy Hằng (trái) và Quỳnh Giao (phải) - Ảnh: Internet

Người đẹp Trần Thị Thu Ngân, 20 tuổi, đến từ Hải Phòng đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016. Á hậu 1 thuộc về Phạm Thúy Hằng đến từ Thụy Sĩ và Á hậu 2 là người đẹp Võ Quỳnh Giao đến từ Mỹ.

 

Người đẹp Trần Thị Thu Ngân sinh năm 1996, tại Hải Phòng. Hiện cô là sinh viên khoa Quản trị khách sạn tại Thụy Sĩ. Cô có chiều cao 1m7, số đo 3 vòng là 87-59-92. Ngoài ngôi vị Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016, cô còn thể hiện khả năng trình diễn xuất sắc trước ống kính và giành giải thưởng phụ Người đẹp ảnh.

Thí sinh Trần Thị Thu Ngân đã xuất sắc vượt qua các ứng viên tiềm năng như Phạm Thúy Hằng, Nguyễn Thị Diệu Thùy, Võ Quỳnh Giao, Phạm Thị Ngọc Quý để trở thành chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016. Với gương mặt đẹp, hình thể chuẩn, kỹ năng trình diễn tự tin và khả năng ứng xử khéo léo, chiến thắng của Trần Thị Thu Ngân được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng.

 

Tại đêm chung kết tối 7/8 kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ ở khu du lịch Sầm Sơn (Thanh Hóa), 39 thí sinh đã có màn trình diễn trang phục truyền thống đầy ấn tượng. Những người đẹp khoe trọn nét đẹp duyên dáng, nhẹ nhàng đặc trưng của người con gái Việt. Sau tiết mục mở màn, 39 thí sinh xuất sắc của cuộc thi bước vào phần thi trang phục áo tắm. Trong những bộ bikini quyến rũ, các thí sinh tự tin khoe trọn đường cong của cơ thể cũng như phong cách trình diễn chuyên nghiệp, duyên dáng. Sau phần thi trang phục áo tắm, 20 thí sinh xuất sắc hơn cả đã được xướng tên. Tốp 20 Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu hội tụ những gương mặt nổi bật như Anna Mỹ Linh Phạm, Nguyễn Minh Anh, Võ Quỳnh Giao, Phạm Thúy Hằng, Hồ Ngọc Huyền, Bùi Khánh Linh, Đỗ Hương Ly, Phạm Thị Diễm Ly, Phạm Thị Ngọc Quý…

 

Tiếp đến, các thí sinh bước vào phần thi trang phục truyền thống. Với mong muốn lựa chọn những gương mặt ấn tượng, hội tụ trong mình nét thanh lịch, dịu dàng đặc trưng của bản sắc Việt và sự trẻ trung, năng động, phù hợp với xu hướng hội nhập toàn cầu, chương trình đã mang đến cho khán giả một phần trình diễn thực sự ấn tượng. Trên sân khấu, những tà áo dài đủ màu sắc được thiết kế bắt mắt với những viên đá đính và họa tiết thêu tay cầu kỳ làm nổi bật sự tinh tế trong trang phục Việt Nam cùng vẻ đẹp tự tin, quyến rũ của những người đẹp trong cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu.

 

Kết thúc màn trình diễn áo dài, tốp 10 thí sinh xuất sắc được xướng tên. Tốp 10 lần lượt xuất hiện trong những bộ trang phục dạ hội kiêu sa, lộng lẫy trên nền nhạc cổ điển có tiết tấu nhanh, dồn dập. Kết thúc phần thi trang phục dạ hội, cả khán đài dường như nín thở vì hồi hộp khi MC công bố những gương mặt xuất sắc nhất lọt vào tốp 5 chung cuộc.

 

Trong phần thi ứng xử, Trần Thị Thu Ngân nhận được câu hỏi: “Theo bạn, trong thời đại toàn cầu hóa, bạn có thấy cần giữ bản sắc văn hóa Việt của dân tộc mình hay không và tại sao?”. Trần Thị Thu Ngân đã thể hiện sự bình tĩnh, tự tin và đưa ra câu trả lời khá thuyết phục: “Theo em, bản sắc của một dân tộc, văn hóa của một dân tộc và con người của một dân tộc là cái cốt lõi. Chúng ta, từ xưa đến nay, dù hội nhập hay không hội nhập, chúng ta cũng cần giữ vững văn hóa đó. Em muốn nhấn mạnh rằng, Việt Nam chúng ta hòa nhập chứ không hòa tan”. Chính sự bình tĩnh và câu trả lời ngắn gọn, đi thẳng vào trọng tâm đã giúp Trần Thị Thu Ngân chinh phục khán giả cũng như ban giám khảo của cuộc thi.

 

Sau những giờ phút hồi hộp, đầy căng thẳng, cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016 đã khép lại với sự thể hiện xuất sắc của thí sinh Trần Thị Thu Ngân, một nhân tố được ban giám khảo đánh giá rất cao ngay từ những vòng thi đầu tiên. Cô đã trở thành chủ nhân của chiếc vương miện đắt giá, 500 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giải thưởng giá trị khác.

 

TUYẾT TRẦN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek