Thứ Hai, 14/10/2024 09:46 SA
Khai mạc Tuần lễ Giao lưu hữu nghị quốc tế
Thứ Hai, 08/08/2016 11:12 SA

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Huỳnh Tấn Việt (bìa phải) và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng nhận quà lưu niệm từ GS.BS Theresa Nguyễn Thu Thủy - Ảnh: YÊN LAN

Chiều 7/8, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (Khu du lịch Sao Việt, TP Tuy Hòa), UBND tỉnh phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông, Viện Nghiên cứu năng lượng vũ trụ với sức khỏe con người (HUESA toàn cầu) và CLB Giao lưu kinh tế văn hóa quốc tế khai mạc Tuần lễ Giao lưu hữu nghị quốc tế năm 2016.

 

Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; TS Nguyễn Thành Quang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Hội đồng Khoa học Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông; GS.TS Trình Quang Phú, Ủy viên Hội đồng Trung ương Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông, Phó Chủ tịch CLB Giao lưu kinh tế văn hóa quốc tế; GS.BS Theresa Nguyễn Thu Thủy, Viện trưởng HUESA toàn cầu; bà Võ Hòa Bình, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người. Gần 350 đại biểu đến từ 18 quốc gia ở năm châu lục và 33 tỉnh, thành trong nước đã tham gia Tuần lễ Giao lưu hữu nghị quốc tế.

 

Khai mạc Tuần lễ Giao lưu hữu nghị quốc tế, GS.TS Trình Quang Phú phát biểu: Nhân Ngày Hữu nghị quốc tế của Liên Hiệp Quốc (ngày 7/8), chúng ta quy tụ về đây để giao lưu, bày tỏ với thế giới tình đoàn kết thân ái từ sự rung động thật sự của mỗi trái tim, để cùng nhau góp phần gìn giữ cho thế giới hòa bình, cho sự bình đẳng của mỗi quốc gia…

 

Phát biểu chào mừng, đồng chí Phan Đình Phùng bày tỏ niềm vui của lãnh đạo tỉnh được đón bạn bè trong nước và quốc tế đến với Phú Yên, một vùng đất rất dồi dào năng lượng, được thiên nhiên ban tặng nhiều thắng cảnh, với sự đa dạng về địa hình. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói: “Phú Yên còn là vùng đất có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa. Trong tuần lễ này, các bạn sẽ có dịp giao lưu để cảm nhận những nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc ở Phú Yên, tham quan những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa, tìm hiểu và cảm nhận những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của vùng đất Phú Yên. Những giá trị về di sản văn hóa của Phú Yên đã góp phần làm phong phú kho tàng di sản văn hóa của dân tộc Việt Nam và góp phần vào di sản văn hóa của nhân loại. Đó là hành trang trong sự phát triển của Phú Yên và cũng là hành trang, nhịp cầu để kết nối tình hữu nghị với các nước cũng như các tỉnh thành khác trong nước”. Đồng chí Phan Đình Phùng bày tỏ mong muốn được nghe ý kiến của các đại biểu góp ý một cách chân tình để Phú Yên phát triển du lịch tương xứng với tiềm năng mà thiên nhiên đã ban tặng.

 

GS.BS Theresa Nguyễn Thu Thủy chia sẻ rằng với một số thành viên HUESA, trở về Phú Yên như trở về trong vòng tay của mẹ. “Chúng ta gặp nhau hôm nay, đây là một gia đình. Và chúng ta xây dựng tình hữu nghị từ nơi đây, từ Phú Yên”, GS.BS Theresa Nguyễn Thu Thủy nói.

 

Diễn ra từ ngày 7-12/8, Tuần lễ Giao lưu hữu nghị quốc tế có các hoạt động chính: giao lưu giữa các đại biểu với đồng bào các dân tộc thiểu số tại huyện Sông Hinh; lễ phát động Vì môi trường xanh, sạch, đẹp tại TP Tuy Hòa và nhặt rác ở bờ biển Tuy Hòa; tọa đàm Phát triển du lịch Phú Yên tại Trung tâm Hội nghị quốc tế… Đây là cơ hội giao lưu văn hóa, tăng cường tình hữu nghị để đẩy mạnh hội nhập quốc tế, góp phần quảng bá, phát triển du lịch Phú Yên.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vút cao tiếng hát quần chúng ở Đông Hòa
Chủ Nhật, 07/08/2016 14:00 CH
Hạ xa – thơ VŨ HOÀNG GIANG
Chủ Nhật, 07/08/2016 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek