Thứ Hai, 14/10/2024 15:21 CH
Nhạc sĩ Phạm Hải Âu sẽ “trình làng” kênh âm nhạc miễn phí
Thứ Ba, 05/07/2016 08:57 SA

Nhạc sĩ Phạm Hải Âu (trái qua, người thứ 3) và ê kíp của dự án âm nhạc “Nguyên tố âm nhạc - Back to basics” - Ảnh: Internet

Lấy cảm hứng từ ý nghĩa của các nguyên tố hóa học, nhạc sĩ Phạm Hải Âu đã bắt tay vào thực hiện dự án âm nhạc mang tên “Nguyên tố âm nhạc - Back to basics”. Đây là dự án hoàn toàn phi lợi nhuận và số đầu tiên dự kiến sẽ phát hành trên kênh youtube vào cuối tuần sau.

 

“Nguyên tố âm nhạc - Back to basics” được nhạc sĩ từng lọt vào đề cử chính thức Giải Âm nhạc Cống hiến lần 9 do Báo Thể thao & Văn hóa tổchức, đã ấp ủ trong thời gian qua. Đến nay, sau khi đã nâng cấp phòng thu và thành lập công ty riêng, Phạm Hải Âu mới chính thức hiện thực hóa ước mơ của mình.

 

Theo đó, “Nguyên tố âm nhạc - Back to basics” mỗi tháng phát hành 1 số với 1 ca khúc được ghi âm và ghi hình. Bản phối của ca khúc sẽ được thu live toàn bộ các nhạc cụ, để giữ được sự tự nhiên, cái hồn của các nhạc cụcũng như thần thái của người biểu diễn nhạc cụ đó.

 

Về kinh phí thực hiện dự án này, các nghệ sĩ hoàn toàn... tự túc. Bản thân Phạm Hải Âu đứng ra mời gọi các nghệ sĩ cùng “nhảy vào lửa nghệ thuật” và anh “tài trợ” phần hòa âm, sáng tác, thu, mix mà không lấy tiền. Còn bên phía ca sĩ hợp tác thì phải hỗ trợ phần lương cho ban nhạc và ekip quay.

 

Ca sĩ “mở hàng” cho dự án kéo dài 6 số này là Lân Nhã. Giọng ca từng lọt vào Top 4 Vietnam Idol 2010 sẽ thể hiện ca khúc “Mơ mộng”, một sáng tác của Phạm Hải Âu. “Lân Nhã là một người bạn thân với Âu và anh ấy luôn hào hứng với những dự án của Âu, điều đó cũng tiếp thêm động lực cho Âu. Còn lý do chọn bài “Mơ mộng” là vì tựa đề này cũng khá hợp với tinh thần của dự án này”, Phạm Hải Âu chia sẻ. Nhạc sĩ này chỉ phát hành miễn phí dưới dạng MV và Mp3.

 

Thực ra, phát hành tác phẩm âm nhạc trên kênh youtube là việc khá phổ biến và luôn hấp dẫn giới nghệ sĩ, đặc biệt là những người làm âm nhạc. Nhất là trong thời buổi “bùng nổ” rất nhiều hình thức nghe nhạc qua mạng Internet như itunes (trả phí), soundcloud, youtube...

 

Với dự án “Nguyên tố âm nhạc - Back to basics”, Phạm Hải Âu không mong tạo ra những bài... hít mà chỉ muốn cho khán giả được thấy tổng thể một ca khúc được sản xuất như thế nào, chơi bao nhiêu nhạc cụvà thu âm ra sao. Vì thế, lựa chọn youtube hoặc mở rộng thêm trên facebook, vimeo có thể coi là lựa chọn... phù hợp với xu hướng nghe - nhìn của công chúng thời công nghệ số.

 

Phạm Hải Âu chia sẻ: “Thời điểm hiện tại, tôi thấy bản thân mình cần phải làm những sản phẩm như thế này. Những ca khúc được chọn lựa kỹ càng mà không nhất thiết phải theo một xu hướng thịnh hành nào trên thế giới. Không quan trọng ca khúc đó đơn giản, mộc mạc hay trúc trắc, phức tạp, chỉ cần nó mang một nét hoàn toàn riêng biệt. Tương tự ý nghĩa của mỗi nguyên tố hóa học, mỗi tác phẩm âm nhạc cũng cần có một tên riêng, phong cách riêng và chỗ đứng riêng”.

 

Khi các nhạc sĩ, ca sĩ xoay quanh tác phẩm đó như các chất xúc tác tạo nên một phản ứng hóa học trong âm nhạc sẽ đem đến cho người nghe nhạc nhiều cảm xúc hơn. Và những phản hồi từ người nghe nhạc cũng chính là một chất xúc tác không thể thiếu để ê kíp của dự án có những cống hiến cho âm nhạc.

 

Từ nay đến cuối năm, sau khi hoàn thành 6 số, “Nguyên tố âm nhạc - Back to basics” sẽ vẫn tiếp tục nhưng bằng những chủ đề khác nhau và sẽ được phát hành qua kênh facebook và youtube của Fly High Entertainment - công ty riêng của Phạm Hải Âu chuyên về mảng sản xuất âm nhạc.

 

TUYẾT TRẦN (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek