Thứ Ba, 15/10/2024 19:21 CH
Người đẹp Huỳnh Bích Phương - ẩn số thú vị
Chủ Nhật, 07/02/2016 07:00 SA

Với vẻ đẹp thuần khiết, thánh thiện, vừa có sự dịu dàng của phụ nữ Việt vừa phảng phất nét Tây, người đẹp Huỳnh Bích Phương tỏa sáng tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 và tạo nên một “làn sóng” hâm mộ dù chỉ dừng bước ở hai giải phụ.

 

Vẻ đẹp thuần khiết, thánh thiện của Huỳnh Bích Phương - Nguồn: Internet

 

Yêu thích và đã chạm ngõ điện ảnh song mỹ nhân quê Phú Yên vẫn chuyên tâm với ngành Thiết kế nội thất tại Đại học Raflles thay vì trở thành một phần của showbiz hào nhoáng và lắm thị phi. Con gái tiến sĩ Huỳnh Bá Lân như một ẩn số thú vị.

 

* Bích Phương nghĩ gì khi truyền thông đưa bạn vào “danh sách” những người đẹp Việt có gia thế “khủng”?

 

- Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng gia thế của mình có gì đặc biệt. Tôi cảm thấy may mắn khi được sinh ra trong một gia đình mà cha mẹ gắn bó với giáo dục và coi trọng văn hóa truyền thống. Ba mẹ đã dạy tôi biết yêu quê hương, trân trọng gốc gác của mình. Vì vậy, tôi sống ở nước ngoài từ nhỏ nhưng không bị mất gốc.

 

Điều tôi tự hào nhất về gia đình chính là những gì mà ba tôi đã đóng góp cho nền giáo dục và cho quê hương.

 

* Là con của một tiến sĩ - doanh nhân nổi tiếng, Bích Phương có gặp nhiều áp lực khi chọn con đường riêng cho mình?

 

- Không đâu, vì ba mẹ tôi luôn ủng hộ con đường mà các con lựa chọn. Điều ba mẹ tôi đặc biệt coi trọng là hạnh phúc của các con. Tôi thích kiến trúc và thiết kế nội thất từ nhỏ nên chọn học ngành này.

 

* Trong những năm tháng học tập và sống ở nước ngoài, điều gì làm bạn nhớ nhất mỗi khi nghĩ về quê hương, đất nước Việt Nam?

 

- Tôi nhớ nhất là gia đình mình và nhớ những kỷ niệm, những trò chơi cùng bạn bè thời thơ ấu. Hồi nhỏ, mùa hè nào tôi cũng được ba mẹ đưa về quê nội ở Phú Yên chơi. Khoảng thời gian đó để lại nhiều ấn tượng trong tuổi thơ tôi.

 

* Từ khi nào thì Bích Phương nhận thấy mình xinh đẹp?

 

- Câu hỏi này hơi khó (cười), tôi cũng không biết nữa. Tôi sống ở Mỹ từ nhỏ. Bên Mỹ, các thiếu nữ ý thức về vẻ đẹp rất sớm, tôi cũng vậy. Tuy nhiên theo tôi, phụ nữ thấy mình đẹp nhất là khi họ thực sự trưởng thành và có trải nghiệm.

 

* Có ý kiến cho rằng giới trẻ bây giờ không nhiều người hào hứng với sách và không có thói quen đọc sách. Bích Phương nghĩ gì về điều đó?

 

- Theo tôi, nhiều người trẻ rất thích đọc sách nhưng họ không đến thư viện, nhà sách mà đọc trên máy tính hoặc máy tính bảng. Bây giờ có nhiều thông tin “loãng” làm người ta bị chi phối, thích đọc tin tức hơn đọc sách. Tuy nhiên nếu có sách hay thì họ vẫn thích đọc. Hiện nay, sách được xuất bản rất nhiều nhưng không phải sách nào cũng hay.

 

* Bích Phương thích dòng sách nào?

 

- Tôi thích những quyển sách mang thông điệp về văn hóa hoặc về cuộc sống; sách hơi “cổ tích” một tí nhưng cũng rất thực tế. Quyển sách mà tôi thích nhất là “Nhà giả kim” của nhà văn Paulo Coelho.

 

* Xin cảm ơn bạn!

 

Người đẹp Huỳnh Bích Phương (SN 1988) là con gái thứ hai trong một gia đình danh tiếng. Cha cô là TS Toán học Huỳnh Bá Lân, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kiến Á, Chủ tịch HĐQT kiêm Hiệu trưởng Trường phổ thông Duy Tân... Cha mẹ cô có rất nhiều đóng góp cho quê hương Phú Yên. Huỳnh Bích Phương sang Mỹ du học từ năm lớp 7. Năm 2010, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và đoạt 2 giải: Người đẹp có gương mặt khả ái nhất, Người đẹp được yêu thích nhất.

 

QUỲNH NHƯ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tìm lại một thời thơ Phú Yên
Chủ Nhật, 14/02/2016 11:00 SA
Dấu xưa
Thứ Bảy, 13/02/2016 18:00 CH
Hào khí Tây Sơn trong tiếng trống oai hùng
Thứ Bảy, 13/02/2016 13:00 CH
Lối xưa xe ngựa
Thứ Sáu, 12/02/2016 14:00 CH
“Cây kéo vàng” sắc xuân
Thứ Sáu, 12/02/2016 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek