Thứ Ba, 15/10/2024 21:30 CH
Niềm vui đến từ sự ghi nhận
Thứ Năm, 04/02/2016 08:00 SA

Đón Tết Bính Thân, nhiều văn nghệ sĩ, trí thức Phú Yên tràn ngập niềm vui khi được vinh danh với giải thưởng Văn học Nghệ thuật Phú Yên lần thứ IV, giai đoạn 2011-2015. Dưới đây là chia sẻ của một số trí thức, văn nghệ sĩ được trao giải thưởng.

 

NHÀ NGHIÊN CỨU VĂN NGHỆ DÂN GIAN NGUYỄN ĐÌNH CHÚC (CHUYÊN NGÀNH VĂN NGHỆ DÂN GIAN): Giải thưởng tạo đà để tiếp tục dấn bước

 

Đạt giải A giải thưởng Văn học Nghệ thuật Phú Yên với tập sách “Địa danh Phú Yên”, nhà nghiên cứu văn nghệ dân gian Nguyễn Đình Chúc rất vui khi công trình của ông được ghi nhận và đánh giá cao trong lần xét giải này. “Giải thưởng tạo đà để tôi tiếp tục nghiên cứu, có những công trình mới, đóng góp một phần công sức của mình cho xã hội”, ông chia sẻ.

 

Nhà nghiên cứu văn nghệ dân gian Nguyễn Đình Chúc cho biết, ông đã dành rất nhiều thời gian, công sức cho công trình “Địa danh Phú Yên”, và tập sách đầy đặn này ra mắt công chúng vào năm 2014. Sự quan tâm của tỉnh, của Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên sẽ là động lực để ông tiếp tục dấn bước trên chặng đường dài nghiên cứu văn nghệ dân gian, góp phần gìn giữ những “hạt ngọc văn hóa”.

 

TS NGUYỄN THỊ THU TRANG (CHUYÊN NGÀNH VĂN NGHỆ DÂN GIAN): “Báo hiếu” cho quê hương và ý thức về trách nhiệm của mình

 

Là đồng tác giả tập sách “Văn hóa dân gian các dân tộc thiểu số huyện Sông Hinh, Phú Yên” (ông Dương Thái Nhơn và bà Nguyễn Thị Ái Thoa cộng tác), TS Nguyễn Thị Thu Trang góp mặt trong lần xét giải thưởng thứ IV này và cảm thấy vui khi công trình được trao giải A. “Đây là giải thưởng của địa phương, 5 năm mới trao một lần, không giống những giải về chuyên môn khác song có ý nghĩa quan trọng. Giải thưởng ghi nhận cả một quá trình đóng góp của trí thức, văn nghệ sĩ đối với tỉnh nhà. Với tôi, công trình này như là cách “báo hiếu” cho quê hương, và sự ghi nhận của quê hương có ý nghĩa rất quan trọng. Tôi thấy mình phải có trách nhiệm hơn, cố gắng nhiều hơn để xứng đáng hơn nữa”, Chủ tịch Hội Văn nghệ dân gian và Văn hóa các dân tộc tỉnh Phú Yên thổ lộ.

 

NGHỆ SĨ NHIẾP ẢNH DƯƠNG THANH XUÂN (CHUYÊN NGÀNH NHIẾP ẢNH): Chờ “măng mọc”

 

Đây là lần thứ 3 liên tiếp, nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Thanh Xuân đạt giải A giải thưởng Văn học Nghệ thuật Phú Yên. Anh nói: “5 năm một lần, giải thưởng là dịp để đánh giá lại quá trình cống hiến của các văn nghệ sĩ trong một giai đoạn. Và qua đánh giá của các hội đồng, văn nghệ sĩ cũng tự xem lại những đóng góp của mình vào các hoạt động văn học nghệ thuật của tỉnh. Tôi rất vui và tự hào với “cú hat-trick” này”.

 

Về sự kế thừa ở chuyên ngành Nhiếp ảnh, tác giả “Ngày lên đường”, “Những đứa con của mẹ”, “Bóng người trong sương”… nói rằng đã thấy “lấp ló” những gương mặt. “Tuy nhiên đây là một cuộc đua đường dài, có trụ được, khẳng định mình được hay không còn tùy thuộc vào khả năng của các tay máy và nhiều yếu tố khác. Trước đây cũng có những người xuất hiện sáng chói, sau đó thì biến mất trong cuộc mưu sinh. Chúng ta hãy chờ đợi. Tre già thì măng mọc”, nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Thanh Xuân nói.

 

CA SĨ THANH VÂN (CHUYÊN NGÀNH ÂM NHẠC): Hạnh phúc khi được ghi nhận

 

Gắn bó với Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển đã 15 năm nay, với giọng hát tinh tế và giàu cảm xúc, ca sĩ Thanh Vân đoạt 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc tại các hội diễn, cuộc thi nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc. Song đây là lần đầu tiên, Thanh Vân được trao giải thưởng Văn học Nghệ thuật Phú Yên. Giọng ca “Đoản khúc dân chài”, “Hạn”… thổ lộ: “Tôi rất vui mừng khi được trao giải C giải thưởng Văn học Nghệ thuật Phú Yên lần thứ IV. Giải thưởng này đã ghi nhận những cống hiến của tôi trong 5 năm qua trên lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, cũng như những thành quả mà tôi đã đạt được. Tôi rất hạnh phúc và cảm ơn tỉnh, cảm ơn Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên đã ghi nhận những đóng góp của tôi”.

 

QUỲNH NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tìm lại một thời thơ Phú Yên
Chủ Nhật, 14/02/2016 11:00 SA
Dấu xưa
Thứ Bảy, 13/02/2016 18:00 CH
Hào khí Tây Sơn trong tiếng trống oai hùng
Thứ Bảy, 13/02/2016 13:00 CH
Lối xưa xe ngựa
Thứ Sáu, 12/02/2016 14:00 CH
“Cây kéo vàng” sắc xuân
Thứ Sáu, 12/02/2016 13:00 CH
Người lưu dấu ca cổ
Thứ Năm, 11/02/2016 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek