Thứ Sáu, 11/10/2024 11:28 SA
Người cha gương mẫu
Thứ Năm, 28/01/2016 08:22 SA

Ông Nguyễn Văn Hiệp (trái) đang triển khai công việc tại trụ sở thôn Mỹ Thuận Ngoài - Ảnh: T.DIỆU

Ông Nguyễn Văn Hiệp (SN 1952) ở thôn Mỹ Thuận Ngoài, xã Hòa Đồng (huyện Tây Hòa) không chỉ là người cha gương mẫu trong gia đình mà còn là đảng viên tận tụy trong công tác ở địa phương. Ông Hiệp trở thành tấm gương tiêu biểu được nhiều người trong thôn quý mến và tín nhiệm.

 

Không gian tiếp khách của gia đình ông Hiệp treo nhiều giấy khen, bằng khen ghi nhận thành tích của các thành viên trong gia đình. Ông Hiệp cho hay: “Niềm vui lớn nhất đối với tôi đó chính là việc con cái thành danh trên con đường học vấn”.

 

Để có niềm vui ấy, ông Hiệp - người thương binh hạng 2/4 đã không ngại quanh năm đầu tắt mặt tối ngoài đồng ruộng. Cùng với sự giúp đỡ của hàng xóm, vợ chồng ông Hiệp đã nuôi 4 con học xong đại học và cao đẳng. Ông Hiệp chia sẻ: “Biết cha mẹ khó khăn nên các con tôi đều cố gắng, chăm chỉ học tập và biết cách đùm bọc, chia sẻ lẫn nhau trong cuộc sống”.

 

Chăm lo cho sự phát triển của gia đình không làm người đảng viên Nguyễn Văn Hiệp chùn bước trước công việc của xã hội. Với phẩm chất của người lính, ông Hiệp còn cống hiến cho công tác Đảng ở địa phương với vai trò Bí thư Chi bộ thôn Mỹ Thuận Ngoài từ năm 2008 đến nay. Hiện nay thôn Mỹ Thuận Ngoài đã có gần 100% đường giao thông được bê tông hóa và sáng điện đường. Thôn Mỹ Thuận Ngoài được UBND xã Hòa Đồng khen thưởng thành tích xây dựng nông thôn mới.

 

Ông Hiệp nói: “Người dân trong thôn Mỹ Thuận Ngoài hưởng ứng mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, để họ thật sự nhiệt tình thì cán bộ thôn phải thực hiện công tác vận động, nhất là với các khoản đóng góp kinh phí. Tôi không ngại đến tận gia đình những người chưa thông mà giải thích cho họ thấu hiểu. Mình sống gần gũi với bà con hàng xóm nên họ nghe thôi”.

 

Năm 2015, Chi bộ thôn Mỹ Thuận Ngoài phát triển 3 đảng viên mới, vượt kế hoạch 300%. Ông Hiệp cho biết: “Hiện nay trong Chi bộ thôn Mỹ Thuận Ngoài có 14 đảng viên tham gia sinh hoạt. Nhiều đảng viên trẻ, giàu nhiệt huyết trong phong trào quần chúng, tạo nguồn kế thừa vững chắc trong chi bộ thôn”.

 

Ông Lương Văn Nam, Trưởng thôn Mỹ Thuận Ngoài, đánh giá: “Nếp sống gia đình ông Nguyễn Văn Hiệp có tác động tích cực đến bà con, hàng xóm. Riêng ông Hiệp là điển hình tiêu biểu trong lao động sản xuất và công tác tại địa phương”.

 

UBND xã Hòa Đồng đã khen thưởng thành tích xuất sắc của ông Hiệp trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2007-2010. UBND huyện Tây Hòa khen tặng gia đình ông Hiệp đã có thành tích xuất sắc qua 15 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (2000-2015) và 10 năm thực hiện Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội (2005-2015).

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek