Thứ Sáu, 11/10/2024 13:26 CH
Niềm vui sáng tạo tác phẩm và được ghi nhận
Chủ Nhật, 24/01/2016 11:00 SA

Với văn nghệ sĩ Phú Yên, giải thưởng Văn học Nghệ thuật là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng trên hành trình sáng tạo, đồng thời khích lệ họ tiếp tục dấn bước trên con đường đầy thú vị song cũng lắm nhọc nhằn, tiếp tục sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị. Dưới đây là chia sẻ của một số văn nghệ sĩ được trao giải thưởng Văn học Nghệ thuật Phú Yên lần thứ IV.

 

Ảnh: CTV

NHÀ VĂN HUỲNH THẠCH THẢO: Tìm mạch nguồn cảm xúc mới từ đề tài quen thuộc

 

 Sau giải khuyến khích trong lần xét trao giải đầu tiên với tập truyện ngắn trong trẻo, đầy cảm xúc “Mắt phượng” và hai giải B ở hai lần trao giải tiếp theo, đây là lần đầu tiên nhà văn Huỳnh Thạch Thảo được trao giải A giải thưởng Văn học Nghệ thuật Phú Yên với tập truyện ngắn “Sông xuôi về biển”. Tập sách thứ 14 của nhà văn Huỳnh Thạch Thảo ra mắt vào năm 2014, giới thiệu với độc giả 13 truyện ngắn khai thác đề tài chiến tranh. Chia sẻ cảm xúc khi đứa con tinh thần của mình được ghi nhận ngay tại quê nhà, nhà văn Huỳnh Thạch Thảo thổ lộ: “Tôi rất hạnh phúc khi tác phẩm được công chúng công nhận và được ghi nhận sau 3 “chặng đường” xét giải, từ cơ sở đến chung khảo. “Sông xuôi về biển” viết về người Phú Yên trong kháng chiến, trên mảnh đất này, trong đó có những truyện ngắn để lại dấu ấn riêng về người lính ở miền Trung”. Nhà văn Huỳnh Thạch Thảo cho biết anh viết về chiến tranh nhưng không đi sâu vào sự khốc liệt như nhiều cây bút đi trước đã khai thác. Anh viết về cách ứng xử giữa người với người trong cuộc chiến, qua đó làm bật lên tính nhân văn.

 

HỌA SĨ TRẦN QUYẾT THẮNG: May mắn lại mỉm cười

 

Đây là lần thứ ba họa sĩ Trần Quyết Thắng được trao giải thưởng Văn học Nghệ thuật Phú Yên và là lần thứ hai anh đạt giải A. Rất hóm hỉnh và có phần khiêm nhường, họa sĩ Trần Quyết Thắng nói rằng anh đạt giải cao là nhờ “ăn may”. “Sức của tôi như thế nào, tôi biết, mỗi khi thi cử thì tôi gặp may. Từ nhỏ đến lớn đều như thế, tôi học hành làng nhàng nhưng thi tốt. Người ta nói “học tài thi phận”, tôi hễ có thi thì thi tốt”, họa sĩ Trần Quyết Thắng vui vẻ chia sẻ. Nhìn vào “bảng thành tích” của Trần Quyết Thắng và theo cách nói của họa sĩ này thì anh “ăn may” khá nhiều trong những năm gần đây: giải A của Hội Mỹ thuật Việt Nam tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam miền Trung - Tây Nguyên năm 2014, giải C tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam miền Trung - Tây Nguyên năm 2015, với các tác phẩm về biển. Trần Quyết Thắng chia sẻ rằng anh chưa từng làm thủy thủ, chưa từng ra biển đánh bắt cá nhưng sống gắn bó với biển nên có nhiều cảm xúc về biển. Hai tác phẩm của anh được xét trao giải lần này cũng khai thác đề tài biển và cuộc sống của ngư dân.

 

Ảnh: CTV

NGHỆ SĨ NHIẾP ẢNH LÊ MINH: Giải thưởng ghi nhận quá trình làm việc cật lực

 

Lần thứ ba liên tiếp được trao giải A giải thưởng Văn học Nghệ thuật, với nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Minh là niềm vui lớn. Anh nói: “Giải thưởng dành cho bộ ảnh “Tiếng vọng biển rừng” ghi nhận quá trình làm việc cật lực của tôi. Triển lãm ảnh nghệ thuật cá nhân “Tiếng vọng biển rừng” được tổ chức vào tháng 4/2015. Tôi chọn cái tên này vì Phú Yên có biển có rừng, biển thì quá đẹp, rừng cũng rất phong phú nhưng nhiều nơi đã bị tàn phá. Trong bộ ảnh, bên cạnh những bức ảnh phong cảnh đẹp còn có những tác phẩm cảnh báo, để mọi người chung tay bảo vệ, nếu không thì rừng và biển sẽ cạn kiệt”.

 

Ảnh: CTV

CA SĨ LÊ MỸ NHƯ: Gió và trăng mang đến niềm vui bất ngờ

 

Dự giải với 3 bài hát “Trăng biển”, “Gió Tuy Hòa” và “Gió bay về ngàn”, ca sĩ Lê Mỹ Như nói rằng cô rất bất ngờ khi hay tin mình đạt giải C. “Lần đầu tiên được trao giải chính thức giải thưởng Văn học Nghệ thuật Phú Yên, tôi vui quá, không biết nói gì…”, giọng ca Sao Mai thổ lộ. Trong năm 2015 vừa qua, Lê Mỹ Như có nhiều niềm vui khi đoạt huy chương vàng tại Cuộc thi Nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc (đợt 2) với ca khúc “Gió Tuy Hòa” của nhạc sĩ Đức Trịnh, được nhạc sĩ - ca sĩ Vũ Quốc Việt làm CD “Khát” và Mỹ Như đã đưa đứa con tinh thần đầu tiên của mình đến với kiều bào ở châu Âu. Trước đó, vào năm 2011, ca sĩ Lê Mỹ Như đoạt huy chương vàng Liên hoan Ca múa nhạc 3 nước Đông Dương với ca khúc “Gió bay về ngàn” của nhạc sĩ Nguyễn Cường. “Nữ hoàng nhạc rock” ước ao ra mắt thị trường một CD mang dấu ấn của mình.

 

NGỌC LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Jamie Foxx - Anh hùng giữa đời thường
Chủ Nhật, 24/01/2016 10:42 SA
Người mang sắc hoa sứ đến mọi nhà
Thứ Năm, 21/01/2016 13:00 CH
Ghi nhận sự bứt phá
Thứ Ba, 19/01/2016 09:11 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek