Thứ Bảy, 12/10/2024 09:26 SA
Mười năm ca hát, một trang cuộc đời
Thứ Ba, 15/12/2015 13:00 CH

Ca sĩ Tùng Dương song ca cùng diva Thanh Lam trong đêm nhạc “Thập kỷ hoan ca” - Nguồn: Internet

Liveshow “Thập kỷ hoan ca” diễn ra vừa qua như một lời minh chứng về con người và con đường âm nhạc độc đạo của Tùng Dương trong 10 năm qua.

 

Khác với một sân khấu hoa mỹ, một chương trình được xây dựng cầu kỳ về mặt nội dung, khán giả đến với liveshow “Thập kỷ hoan ca” của Tùng Dương tại Hà Nội như bước vào trong một thế giới siêu thực, với sự chiêm nghiệm về vũ trụ, về nhân sinh và con đường độc đạo của Tùng Dương. Trong 10 năm ca hát, với những buồn vui, thăng trầm, những trải nghiệm và cả những đam mê đắm đuối đều được Tùng Dương thể hiện hết trên sân khấu.

 

Tại đây, chân dung Tùng Dương đa diện, như chính những gì anh lựa chọn cho con đường âm nhạc của mình, hiện hữu trên sân khấu với những bài hát hay nhất đã đi cùng anh. Mỗi bài hát nhắc khán giả nhớ lại những thời khắc thăng hoa nhất của không chỉ Tùng Dương mà còn là những “cú hích” anh đem lại cho nhạc Việt, đó là “Quê nhà” của Trần Tiến, “Ôi quê tôi” của Lê Minh Sơn, “Mưa bay tháp cổ” của Trần Tiến, “Con cò”, “Giăng tơ” của Lưu Hà An… bên cạnh những ca khúc nằm trong các album được ghi nhận trong nhiều mùa giải Cống hiến, như album “Chạy trốn”, “Những ô màu khối lập phương”, “Li ti”, “Độc đạo”… Tùng Dương cũng là ca sĩ phía bắc hiếm hoi giành được giải Mai Vàng.

 

Tùng Dương “điên” đấy, bản năng đấy nhưng cũng rất trữ tình và lãng mạn. Khi khoác lên bộ vest đen, hát những ca khúc của Giáng Son như “Thu cạn”, “Cỏ và mưa” hay khi hát “Mây” của Đỗ Bảo, Tùng Dương nhẹ nhàng vuốt cao giọng hát. Loạt sáng tác tiếp theo của Sa Huỳnh như đưa Tùng Dương sang một trang mới, thấm đầy giọt nước mắt hạnh phúc.

 

Trên sân khấu, Tùng Dương đã nhiều lần bật khóc khi lần đầu nói về bạn đời và cậu con trai mới sinh của mình trước đông đảo khán giả có mặt tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô. Nam ca sĩ đã không kiềm được xúc động khi hát “Oa oa”, “Trời cho”… - những ca khúc mà anh muốn dành tặng cho con trai mới sinh của mình.

 

Ca sĩ Tùng Dương sinh năm 1983 tại Bắc Ninh. Anh được biết đến từ cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn năm 2004, đoạt giải thưởng của Hội đồng Nghệ thuật. Những ca khúc mà anh thể hiện trong cuộc thi, phần lớn là các sáng tác mang phong cách dân gian đương đại của Lê Minh Sơn, đã được anh đưa vào album đầu tay mang tên Chạy trốn (2004). Sau khi tạm dừng hát nhạc Lê Minh Sơn, Tùng Dương có những thử nghiệm với sáng tác của các nhạc sĩ khác như Ngọc Đại, Như Huy, Giáng Son, Lưu Hà An... và tham gia chương trình “Vọng nguyệt” của nhạc sĩ Quốc Trung cùng “Gió bình minh” của Đỗ Bảo. Tiếp tục cộng tác với Đỗ Bảo, Tùng Dương cho ra mắt album thứ hai “Những ô màu khối lập phương” (2007), giành chiến thắng ở hạng mục “Album của năm” trong giải Cống hiến 2007. Album thứ ba của Tùng Dương theo phong cách âm nhạc điện tử trên nền nhạc giao hưởng “Li ti” (2010) được thực hiện với sự cộng tác của nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam và ê-kíp ở Đức, đã giúp anh nhận hai giải “Ca sĩ của năm” và “Album của năm” ở giải Cống hiến 2010. Anh còn gặt hái thành công ở chương trình Bài hát Việt với những ca khúc chiếm thứ hạng cao do anh biểu diễn, đặc biệt là ca khúc quán quân năm 2007 “Con cò” và 2009 “Đồng hồ treo tường”. Tùng Dương được biết đến như một nghệ sĩ tìm tòi, thể nghiệm những thể loại âm nhạc mới.

 

Trên con đường độc đạo của mình, Tùng Dương cũng gặp gỡ những người bạn tri kỷ. Sự xuất hiện của hai khách mời: Nghệ sĩ ưu tú Thanh Lam và Lê Cát Trọng Lý là điểm nhấn đặc biệt của liveshow vừa qua. Nếu Thanh Lam như bão tố hòa giọng cùng Tùng Dương trong “Độc đạo”, “Huyền thoại hồ Núi Cốc - Hồ trên núi” thì Lê Cát Trọng Lý lại nhẹ nhàng như một cơn gió. Tùng Dương tự nhận rằng, anh có rất nhiều sự đồng điệu về mặt tâm hồn với cả Thanh Lam và Lê Cát Trọng Lý. Nhưng, để đi được trên con đường này, sự ủng hộ của khán giả rất quan trọng.

 

Y.LAN (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Saranai réo rắt
Thứ Ba, 15/12/2015 09:46 SA
“Tựa vào văn chương, tôi đứng dậy”
Chủ Nhật, 13/12/2015 14:00 CH
Chờ đợi Phạm Hương tỏa sáng
Chủ Nhật, 13/12/2015 10:06 SA
Megan Fox
Chủ Nhật, 13/12/2015 10:04 SA
Mời cộng tác báo Xuân Bính Thân 2016
Chủ Nhật, 13/12/2015 07:54 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek