Thứ Hai, 14/10/2024 21:13 CH
Liên hoan phim Venice lần thứ 72: Những sắc màu mới
Thứ Ba, 08/09/2015 08:08 SA

Đoàn làm phim “Everest” tại Liên hoan phim Venice - Nguồn: Internet

Sự xuất hiện của dàn sao phim Everest bao gồm Jake Gyllenhaal, Keira Knightley và Jason Clarke trở thành điểm nhấn khi Liên hoan phim Venice trở lại với những người yêu điện ảnh khắp các châu lục. Venice là liên hoan phim lâu đời nhất thế giới, còn Everest là tác phẩm điện ảnh được chờ đón nhất trong tháng 9 này.

 

Trong số các diễn viên kể trên, hai người đầu tiên đều là những ngôi sao có tiếng, còn Jason Clarke vừa tham gia phim “bom tấn” hè 2015 Terminator: Genisys. Bộ phim Everest của đạo diễn Baltasar Kormakur được dựa trên tấn thảm kịch có thật vào năm 1996, khi một cơn bão tuyết mạnh bậc nhất lịch sử ập tới và đẩy gần chục nhà leo núi vào tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc. Tác phẩm lấy đề tài thảm họa này có sự góp mặt của một dàn diễn viên tên tuổi như Josh Brolin, Keira Knightley, Robin Wright, Sam Worthington, Emily Watson hay Jake Gyllenhaal...

 

Tại Liên hoan phim Venice lần thứ 72 này, Everest được chọn để trình chiếu mở màn sự kiện. Sau khi ra mắt tại Liên hoan phim Venice, bộ phim phiêu lưu này có mặt tại các rạp chiếu. Tại Việt Nam, Everest ra rạp từ ngày 18/9 với các định dạng 2D, 3D và Imax 3D.

 

 Tham gia tranh giải tại liên hoan phim năm nay có 21 bộ phim đến từ các nước. Trong số đó có phim The Danish Girl của đạo diễn người Anh - Tom Hooper. Đạo diễn người Ý - Luca Guadagnino tham gia tranh giải với phim A Bigger Splash. Nhà làm phim Argentina - Pablo Trapero tham gia tranh giải với phim El Clan. Đạo diễn Trung Quốc Triệu Lượng tranh tài với phim Behemoth, đạo diễn Ba Lan - Jerzy Skolimowski với phim 11 minute… Ngoài ra, nằm trong danh sách tranh giải còn có phim ngắn The Audition của nhà làm phim Mỹ Martin Scorsese, với vai chính do Robert de Niro, Leonardo Di Caprio và Brad Pitt đảm nhiệm. Trong khi đó, phim Black Mass do tài tử Hollywood Johnny Depp thủ vai một gã tội phạm trở thành người cung cấp thông tin cho FBI, sẽ được chiếu ngoài sự kiện tranh giải.

 

Liên hoan phim Venice lần thứ 72 tiếp tục thu hút nhiều tên tuổi đạo diễn và diễn viên danh tiếng từ khắp nơi trên thế giới.

 

Các nữ diễn viên Elizabeth Banks, Diane Kruger sẽ cùng đạo diễn người Mexico Alfonso Cuaron “cầm cân nảy mực” để chọn ra bộ phim đoạt giải Sư tử vàng từ 21 bộ phim đăng ký tranh giải.

 

Đạo diễn lão làng Jonathan Demme (71 tuổi), đạo diễn phim từng đoạt giải Oscar Sự im lặng của bầy cừu (Silence of the Lambs), sẽ được trao giải Visionary Talent tại Liên hoan phim Venice năm nay. Alberto Barbera, Giám đốc Liên hoan phim Venice lần thứ 72, đánh giá Demme là “thành viên của thế hệ các nhà làm phim đã cách mạng hóa Hollywood trong những năm 70 của thế kỷ trước” và là người xuất chúng với tài năng thể hiện trong các thể loại phim từ hư cấu tới phim tài liệu.

 

Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 72 khai mạc vào tối 2/9 tại TP Venice thơ mộng, ở phía Đông Bắc Ý. Các giải thưởng sẽ được công bố tại lễ bế mạc liên hoan phim vào ngày 12/9 tới.

 

N.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek