Thứ Hai, 14/10/2024 23:23 CH
Chương trình chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam 3/9:
Cùng bạn bè trải tình yêu âm nhạc
Thứ Bảy, 05/09/2015 08:36 SA

Bên biển Tuy Hòa, những giai điệu, lời ca ngân lên đầy cảm xúc. Cuộc hội ngộ của các nhạc sĩ, ca sĩ cùng những người yêu nhạc chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam 3/9 càng phong phú sắc màu bởi sự góp mặt của những giọng hát đến từ Thủ đô Hà Nội và đất võ Bình Định.

 

Ca sĩ - Nghệ sĩ ưu tú Đức Long giao lưu trong chương trình nghệ thuật - Ảnh: Y.LAN

 

Người tạo ấn tượng mạnh mẽ nhất trong chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam 3/9 là ca sĩ - Nghệ sĩ ưu tú Đức Long. 40 năm hoạt động âm nhạc, tên tuổi anh gắn với những nhạc phẩm tiền chiến của các nhạc sĩ tài hoa: Văn Cao, Phạm Duy, Đoàn Chuẩn - Từ Linh… Lần đầu tiên tham gia chương trình giao lưu ca nhạc do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Yên tổ chức trong ngày tôn vinh nền âm nhạc Việt Nam, giọng ca gạo cội này có rất nhiều cảm xúc. Anh thổ lộ với đồng nghiệp và khán giả: “Âm nhạc đã đưa tôi đến đây. Lần đầu tiên tôi được Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển mời vào Phú Yên để dạy các em ca hát. Tôi rất háo hức bởi 40 năm hoạt động âm nhạc, 25 năm giảng dạy tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, lần đầu tiên tôi đến mảnh đất ở khu vực Nam Trung Bộ này. Qua những ngày làm việc với nhà hát, tôi thấy âm nhạc ở vùng đất này rất phong phú. Và tôi đã yêu mến mảnh đất này. Tôi đến đây đúng vào ngày hội của những người làm âm nhạc. Tham gia chương trình này là vinh dự đối với tôi”.

 

Nghệ sĩ ưu tú Đức Long chia sẻ, anh rất vui khi thấy đồng nghiệp từ các tỉnh, các huyện lân cận đã hội ngộ tại TP Tuy Hòa, trong chương trình nghệ thuật giới thiệu các tác phẩm âm nhạc. “Đây là tiếng nói chung của những người làm âm nhạc. Thật thú vị khi được nghe những giai điệu, những giọng hát của các bạn đồng nghiệp ở đây. Tôi rất ấn tượng với mảnh đất này” - ca sĩ Đức Long nói. Và anh hát Thời hoa đỏ (nhạc: Nguyễn Đình Bảng, thơ: Doãn Thanh Tùng) - bản tình ca nổi tiếng về tình yêu lứa đôi của “một thời trai trẻ”, cũng là một trong những ca khúc đã làm nên tên tuổi Đức Long. Khán giả lặng đi trong dòng cảm xúc mà giai điệu, ca từ và tiếng hát mang lại. Khi tiếng hát lắng xuống, những tràng pháo tay nồng nhiệt vang lên…

 

Nếu ca sĩ - Nghệ sĩ ưu tú Đức Long mê hoặc người nghe bằng giọng hát tinh tế và từng trải, thì Lê Huyền - một giọng ca trẻ đến từ miền Bắc thu hút khán giả với ca khúc Bóng cây kơ nia của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.

 

Từ Bình Định, nhạc sĩ Đào Minh Tâm tham gia chương trình với ca khúc Cô gái xứ nẫu, khắc họa bằng âm nhạc vẻ đẹp vừa dịu dàng nết na, vừa khỏe khoắn can trường của con gái đất võ “bỏ roi đi quyền”. Ca khúc này được thể hiện qua tiếng hát Bạch Lan. Lê Tuyền - một giọng ca khác đến từ Bình Định hát Vẫn mãi là tình mẹ của nhạc sĩ Khắc Hùng, ca ngợi tình thương và sự hy sinh của những người mẹ khi đất nước trải qua phong ba bão tố.

 

Phong phú và đa màu là tác phẩm của các nhạc sĩ, tác giả người Phú Yên, với sự thể hiện của các giọng ca đến từ Chi hội Âm nhạc. Nhạc sĩ - Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Ngọc Quang trình làng hai ca khúc mới: Việt Nam non sông một dải và Tuy Hòa cà phê. Nếu Việt Nam non sông một dải - qua tiếng hát Minh Khương - đầy ắp niềm tự hào thì Tuy Hòa cà phê do Quang Toàn thể hiện là bản tình ca nhẹ nhàng, khắc khoải nhớ thương.

 

Chung nguồn cảm xúc về quê hương tươi đẹp, nhạc sĩ - Nghệ sĩ ưu tú Cao Hữu Nhạc có Phú Yên mùa xuân, nhạc sĩ Tấn Phát có Phú Yên bài ca mới, nhạc sĩ - Nghệ sĩ ưu tú Thanh Hải có Biển trời quê hương bừng sáng tươi vui. K’so Y Thư mang đến chương trình hơi thở của buôn làng qua ca khúc Thương lắm nhớ nhiều, còn Huỳnh Trọng Thống có bản tình ca Đêm sông Ba nhẹ nhàng sâu lắng qua tiếng hát Duy Linh - Mỹ Linh.

 

Sống và làm việc cách Phú Yên hơn nghìn cây số song nhạc sĩ Đức Trịnh có nhiều sáng tác về Phú Yên, mà Dấu tích thời mở cõi là một ca khúc tiêu biểu. Nhạc phẩm này đã được giọng ca Sao Mai Lê Mỹ Như thể hiện rất thành công. Trong chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam, Mỹ Như hát Dấu tích thời mở cõi và khán giả vỗ tay không ngớt.

 

Cuộc hội ngộ của những người hoạt động âm nhạc khép lại trong giai điệu rộn ràng của ca khúc Hát mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam (sáng tác: Đỗ Hồng Quân). Các nghệ sĩ gần xa bịn rịn chia tay. Họ hẹn nhau vào ngày hội năm sau, tại mảnh đất hiền hòa, mến khách này.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek