Thứ Hai, 14/10/2024 21:16 CH
Dustin Nguyễn - duyên nợ với điện ảnh
Chủ Nhật, 06/09/2015 18:00 CH

Tại Liên hoan phim quốc tế Milan, diễn viên kiêm đạo diễn, nhà sản xuất người Mỹ gốc Việt Dustin Nguyễn được trao giải thưởng Leonardo Da Vinci’s Horse Awards dành cho Nam diễn viên phụ xuất sắc. Một lần nữa, tài năng diễn xuất của Dustin Nguyễn được ghi nhận, sau giải Cánh diều vàng năm 2009 và giải Nam diễn viên xuất sắc tại Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế năm 2011.

 

Dustin Nguyễn (áo đen) cùng nhân vật con gái trên phim trường “The Man with the Iron Fists” - Nguồn: VNE

Trước khi gây ấn tượng với khán giả Việt Nam bằng vai diễn phản diện trong phim Dòng máu anh hùng, Dustin Nguyễn đã có gần 20 năm gắn bó với Hollywood qua hàng chục vai diễn trong các tác phẩm điện ảnh. Nam diễn viên có gương mặt góc cạnh, giỏi võ thuật đã hóa thân thành những nhân vật khác nhau ở hàng loạt phim, trong đó có Truy sát, Little Fish, Kung Fu: The Legend Continues… Anh là một trong số rất ít diễn viên gốc Việt đã khẳng định chỗ đứng của mình trên màn bạc quốc tế. Tuy nhiên, mơ ước của nam diễn viên sinh năm 1962 này là trở thành đạo diễn. Và anh đã tìm cách biến ước mơ thành hiện thực sau khi trở về quê hương.

 

Năm 2010, Dustin Nguyễn viết kịch bản phim Để mai tính. Nắm bắt “gu” xem phim của số đông khán giả Việt, Để mai tính rất gần gũi, “dễ xem” đối với phần lớn khán giả - những người đến rạp chủ yếu để giải trí và chỉ quan tâm đến nội dung phim chứ không phải là những thứ “cao siêu”. Hài hước và “dễ xem”, Để mai tính (do Charlie Nguyễn đạo diễn) mang về 18 tỉ đồng.

 

Năm 2013, phim Lửa Phật do Dustin Nguyễn biên kịch, đạo diễn, sản xuất và đóng vai chính ra mắt khán giả. Có lẽ Dustin Nguyễn muốn tạo bước đột phá với bộ phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam, nhưng Lửa Phật đã không thành công về mặt doanh thu. Tuy vậy, bộ phim thu hút sự chú ý của giới chuyên môn cùng những người yêu điện ảnh và có mặt tại rạp chiếu ở nhiều nước.

 

Kinh qua nhiều vai trò, từ diễn viên, biên kịch đến nhà sản xuất (phim Lửa Phật, Long Ruồi, Để mai tính), đạo diễn (Lửa Phật, The Amazing race Vietnam)…, có lẽ Dustin Nguyễn thành công hơn cả là ở nghiệp diễn. Giải thưởng mang tên Leonardo Da Vinci’s Horse dành cho vai diễn của anh trong phim Dịu dàng đã một lần nữa khẳng định điều đó.

 

Sau tình yêu như cổ tích và cuộc hôn nhân kéo dài hơn 10 năm với cựu người mẫu, diễn viên Angela Rockwood - Nguyễn, Dustin Nguyễn tìm thấy tình yêu mới với người mẫu BB Phạm. Họ kết hôn sau 4 năm chung sống và có một cô con gái xinh xắn.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek