Thứ Ba, 15/10/2024 11:30 SA
Chung kết Sao mai 2015 phong cách nhạc nhẹ:
“Kẻ tám lạng, người nửa cân”
Thứ Ba, 11/08/2015 14:00 CH

Thí sinh Nguyễn Đức Tiến hát “Về nghe gió kể” - Nguồn: VNN

13 giọng ca, trong đó có đến 5 giọng ca được lựa chọn từ khu vực châu Âu, đã tranh tài sôi nổi trong đêm chung kết toàn quốc Sao Mai 2015 phong cách nhạc nhẹ. Trong cuộc đua “kẻ tám lạng, người nửa cân”, giọng ca Nguyễn Đức Tiến đã vượt lên, chinh phục ban giám khảo lẫn khán giả, cùng Lê Văn Đạt, Hoàng Thị Hồng Ngọc và Hoàng Thị Thủy bước vào đêm chung kết xếp hạng.

 

Sắc màu đêm chung kết Sao Mai phong cách nhạc nhẹ khá đa dạng, với những ca khúc pop, jazz, R&B, rock… Trong đêm thi vô cùng quan trọng này, các thí sinh đều cố gắng thể hiện kỹ thuật và sự tinh tế trong giọng hát, song không phải thí sinh nào cũng thành công. Các giọng ca được lựa chọn từ khu vực châu Âu chiếm ưu thế ở cuộc đua tranh 4 suất vào đêm chung kết xếp hạng, trong khi TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, mỗi nơi chỉ có một thí sinh tranh tài.

 

Cầm cân nảy mực trong đêm chung kết toàn quốc Sao Mai 2015 phong cách nhạc nhẹ là các nhạc sĩ: Lê Minh Sơn, Giáng Son, Xuân Phương, nghệ sĩ ưu tú Tấn Minh và ca sĩ Tùng Dương - quán quân Sao Mai - Điểm hẹn 2004, một giọng ca đầy cá tính.

 

Qua các mùa Sao Mai, có thể thấy ban giám khảo luôn đề cao cá tính ở các giọng ca nhạc nhẹ. Song trong đêm chung kết vừa qua, không có thí sinh nào thể hiện rõ cá tính của mình, hoặc có “màu sắc” lạ gây ngạc nhiên cho khán giả. Đáng ghi nhận là hầu hết thí sinh đều cố gắng thoát khỏi những lối quen, tìm tòi sáng tạo trong cách thể hiện ca khúc.

 

Nổi bật trong đêm chung kết là thí sinh Nguyễn Đức Tiến đến từ Cộng hòa Czech. Quê ở Nghệ An, Đức Tiến sống và kinh doanh ở nước ngoài. “Sao Mai là cơ hội để tôi trở về quê hương, thể hiện niềm đam mê ca hát”, Đức Tiến cho biết. Và anh đã không bỏ lỡ cơ hội này. Đức Tiến hát Về nghe gió kể của Hoàng Anh Minh - một ca khúc mang chất Tây Nguyên nhưng không rừng rực, ào ạt mà như lời tự sự của một người con đi xa, nay trở về với đại ngàn. Thí sinh đến từ Cộng hòa Czech đã thể hiện tốt ca khúc Về nghe gió kể bằng giọng ca tinh tế. Anh là thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất, với 1.486 lượt.

 

Hát đầu tiên trong đêm chung kết, Hoàng Thị Hồng Ngọc (Hà Nội) vẫn rất tự tin khi thể hiện ca khúc Sóng ngang của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Giọng ca xứ Thanh Hoàng Thị Thủy cũng có một đêm thi tốt khi hát Và em có anh (nhạc nước ngoài, lời Việt: Quốc Bảo). Trong khi đó, Lê Văn Đạt đến từ Cộng hòa Czech đã làm mới ca khúc Sáng chủ nhật của Trương Nam Phong và thoát khỏi “lối quen” của Hà Anh Tuấn.

 

Cũng phải kể đến thí sinh Nguyễn Vũ Ngọc Quỳnh (TP Hồ Chí Minh) tự tin, làm chủ sân khấu khi thể hiện ca khúc Bang bang boom boom (nhạc ngoại, lời Việt: Quốc Bảo), Nguyễn Thị Liên (Yên Bái) với Cướp vợ - Tục lệ người Mông của Trần Thắng - Trần Tuấn Long, Yalin A Dun (Đắk Lắk) với Ơi M’Đrăk của Nguyễn Cường, hay sự dũng cảm của thí sinh Trần Nguyễn Minh Đức khi chọn hát Họa mi hót trong mưa của Dương Thụ, Lê Hồng Phi chọn hát Con cò khi Tùng Dương ngồi ghế giám khảo… Nhưng họ đã không thành công.

 

Khép lại đêm chung kết Sao Mai 2015 phong cách nhạc nhẹ, Nguyễn Đức Tiến, Hoàng Thị Hồng Ngọc, Lê Văn Đạt và Hoàng Thị Thủy sẽ cùng 8 thí sinh ở dòng nhạc thính phòng và dân gian bước vào cuộc đua quyết định. Đêm chung kết xếp hạng Sao Mai 2015 sẽ diễn ra tại TP Thanh Hóa, vào tối 15/8.

 

YÊN LAN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek