Thứ Ba, 15/10/2024 13:20 CH
Hội diễn văn nghệ “Giai điệu Tổ quốc”:
Sân chơi bổ ích cho thanh niên công chức
Thứ Sáu, 07/08/2015 14:00 CH

Hội diễn văn nghệ “Giai điệu Tổ quốc” lần thứ IX vừa được Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của 44 cơ sở đoàn trong khối tham gia. Đây là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong ĐVTN.

 

Một tiết mục tại hội diễn văn nghệ “Giai điệu Tổ quốc” - Ảnh: T.HIẾU

 

Đến với Hội diễn văn nghệ “Giai điệu Tổ quốc” năm nay có 12 đội, được tuyển chọn từ 44 cơ sở đoàn với 48 tiết mục và hơn 250 diễn viên không chuyên là ĐVTN tham gia. Theo đó, mỗi đội thể hiện các ca khúc cách mạng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại, quê hương, đất nước… thông qua các thể loại đơn ca, song ca, tốp ca và hát múa. Qua vòng loại, ban tổ chức chọn ra 12 tiết mục xuất sắc nhất vào chung kết.

 

“Hội diễn văn nghệ “Giai điệu Tổ quốc” được Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức hai năm một lần nhằm ôn lại truyền thống dựng nước và giữ nước của cách mạng Việt Nam qua các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. “Qua hội diễn này, Đoàn khối sẽ chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất để tham gia Liên hoan Tuyên truyền ca khúc cách mạng do Tỉnh đoàn tổ chức, dự kiến vào cuối tháng 8/2015” - Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí cho biết.

Mở đầu chương trình đêm công diễn là ca khúc Chào mừng Đảng Cộng sản Việt Nam do tốp ca đến từ đội Sự nghiệp 1 biểu diễn đã làm cho hội trường Nhà Văn hóa Lao động tỉnh sôi động hẳn lên. Tiếp theo là ca khúc Người là niềm tin tất thắng qua phần trình bày của đội Trường học 1. Đặc biệt, tiết mục Hành khúc người chiến sĩ biên phòng do tốp ca đến từ đội Nội chính 1 và ca khúc Biển gọi của đội Hành chính 3 đã thực sự làm cho hội trường nóng hẳn với những tràn pháo tay cổ vũ liên tục của khán giả. Và đây cũng là hai tiết mục xuất sắc nhất trong đêm công diễn. Phó bí thư Chi đoàn Sở VH-TT-DL Nguyễn Trung Tín, kiêm Đội trưởng Đội văn nghệ Hành chính 3, cho biết: “Với quyết tâm giữ vững ngôi thứ nhất, năm nay đội liên quân chúng tôi gồm các chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính, Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị năm tiết mục và tập luyện ròng rã trong gần một tháng. Ngoài việc đầu tư trang phục múa phụ họa, chúng tôi còn tuyển chọn những giọng ca mới, triển vọng tham gia. Nhờ đó, hội diễn này, đội chúng tôi giành được ba giải A và hai giải B, đoạt giải nhất toàn đoàn. Đây là lần thứ ba liên tiếp, từ năm 2011 đến nay đội chúng tôi dẫn đầu toàn đoàn”.

 

Mặc dù thiếu sự liên quân của các đơn vị trong khối, Chi đoàn Sở Tư pháp tự thành lập đội văn nghệ của mình gọi là đội Nội chính 3, nhưng chương trình tham gia hội thi của đội này cũng xuất sắc không kém. Đặc biệt, tiết mục song ca Tuy Hòa mùa xuân đã được ban giám khảo đánh giá cao và trao giải A. Bí thư Chi đoàn Sở Tư pháp Đinh Minh Tuân nói: “Sau mỗi buổi chiều làm việc, tất cả đoàn viên trong chi đoàn ở lại tập luyện. Qua hơn nửa tháng đầu tư, tập luyện, chúng tôi đã gặt hái được kết quả cao, tạo được bất ngờ đối với khán giả. Theo tôi, hội thi lần này có nhiều đội liên quân rất mạnh, nhiều giọng ca rất hay”.

 

Theo đánh giá của ban giám khảo, các tiết mục các đội mang đến hội diễn văn nghệ lần này đa dạng về loại hình, phong cách với nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, tạo nên một bữa tiệc âm nhạc thực sự sôi động, đầy cảm xúc. Còn theo anh Đinh Tấn Lực, Bí thư Chi đoàn Cục Thống kê tỉnh, mỗi ca khúc cách mạng được biểu diễn lần này như một trang sử âm nhạc để thế hệ trẻ hôm nay nhìn lại quá khứ, nghĩ về những năm tháng hào hùng của dân tộc ta mà tự hào. Đây không chỉ là sân chơi bổ ích cho ĐVTN mà còn là thông điệp nhắn nhủ thanh niên chúng ta hãy phát huy sức trẻ để tô thắm thêm tình yêu quê hương, đất nước.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ai sẽ là Quán quân
Chủ Nhật, 02/08/2015 11:38 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek