Thứ Ba, 15/10/2024 15:26 CH
Trọng Hiếu Idol và nền tảng gia đình yêu thương
Thứ Năm, 06/08/2015 11:04 SA

Trọng Hiếu Idol và người thân - Ảnh: Internet

Giới hâm mộ vẫn đang tung hô Nguyễn Trọng Hiếu, quán quân của cuộc thi âm nhạc truyền hình Việt Nam Idol năm 2015. Điều thú vị tạo nên sự khác biệt là bên cạnh tài năng âm nhạc, Trọng Hiếu có một gia đình với nền tảng yêu thương, hạnh phúc. Họ luôn bên cạnh cổ vũ, động viên Hiếu. Tinh thần và năng lượng luôn tràn đầy trong anh cũng xuất phát từ bệ đỡ gia đình.

 

Hình ảnh ông Nguyễn Chí Trung, cha Nguyễn Trọng Hiếu, luôn có mặt trên hàng ghế khán đài lặng lẽ theo dõi, cổ vũ con trai đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Ngoài người cha, trong nhóm khán giả cổ vũ Hiếu trong các đêm thi khi thì có mẹ, có dì, có bà và nhiều người thân trong gia đình. Đêm chung kết trao giải, Trọng Hiếu đáp lại tình cảm của cha bằng một câu nói ngắn gọn: “Con yêu bố”. Anh thể hiện tình yêu của mình đối với bà, với mẹ bằng cái ôm thật dịu dàng làm nức lòng khán giả.

 

Trả lời phỏng vấn báo chí, người cha xúc động nói về tình yêu thương mà gia đình dành cho Trọng Hiếu khi anh giành giải quán quân Việt Nam Idol. Ông khoe những thành tích đáng nể của Hiếu trong các cuộc thi ca nhạc, nhảy múa ở Đức và châu Âu. Ông Trung tâm sự với khán giả xem truyền hình: “Là Việt kiều xa quê, gia đình mong muốn cháu có nghề ổn định nhưng vì con trai tôi mê ca hát nên gia đình đã ủng hộ và cố gắng đầu tư cho cháu”. Còn bà Nguyễn Thị Yến, mẹ của Trọng Hiếu, chia sẻ: “Tuy gia đình tôi không có điều kiện đầy đủ nhưng luôn chọn cách sống tình cảm và ân nghĩa. Gia đình tôi đặt tên con là Trọng Hiếu với mong muốn Hiếu làm được điều đó. Vì được sống đúng với đam mê nên Hiếu luôn vui vẻ. Chúng tôi tin tưởng, ủng hộ con đi theo con đường đang theo đuổi”.

 

Nhạc sĩ Thanh Bùi, Giám khảo Việt Nam Idol, đã thốt nên những lời cảm xúc: “Cách em nhìn ba em khi đứng hát trên sân khấu khiến anh nhớ về gia đình anh cũng đang ở nước ngoài. Anh rất cảm động. Em là người nghệ sĩ làm cho khán giả quên hết mọi thứ, bị em cuốn hút”.

 

Để bày tỏ tình cảm của mình đối với gia đình, Trọng Hiếu đã rất nhiều lần trả lời truyền thông rằng anh luôn tìm được niềm vui trong những chuyện nhỏ xung quanh mình. Rằng, anh là một người may mắn vì được sinh ra, được sống trong một gia đình tràn ngập yêu thương, luôn tạo điều kiện để anh theo đuổi đam mê.

 

“Hiếu luôn thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của bố mẹ, không biết ngoại ngữ và chưa biết phải làm gì nhưng hàng ngày vẫn vất vả kiếm tiền để nuôi Hiếu ăn học. Bố mẹ luôn dạy Hiếu phải có tinh thần dân tộc. Dù Hiếu sinh ra ở Đức nhưng trong gia đình vẫn nói chuyện bằng tiếng Việt. Bố mẹ còn kể cho Hiếu nghe về phong tục tập quán, truyền thống gia đình. Việt Nam luôn trong trái tim Hiếu một cách tự nhiên, gần gũi và thân thiết”, Trọng Hiếu idol chia sẻ.

 

Có lẽ việc sinh trưởng trong một gia đình có nề nếp đã dần hình thành nên tính cách của Trọng Hiếu - một chàng trai ấm áp, giàu tình cảm. Đó cũng là nhận xét của nhiều khán giả trên các trang thông tin điện tử, trong đó có rất nhiều khán giả lớn tuổi. Như nick name Phuonganhnguyen bình luận: “Không hiểu sao mỗi khi thấy ống kính hướng về phía bà ngoại Hiếu đang nhún nhảy để cổ vũ cho cháu trai, mình cảm thấy rất ấm áp và hạnh phúc. Thích phong cách của gia đình Hiếu, từ ông bà đến bố mẹ đều theo kiểu vừa truyền thống, vừa hiện đại. Yêu gia đình Hiếu quá, họ đi đâu cũng có nhau. Có gia đình yêu thương và ủng hộ nên Trọng Hiếu lúc nào cũng dồi dào năng lượng và truyền niềm vui cho khán giảc”. Còn nickname Khanhvan chia sẻ: “Bố mẹ Trọng Hiếu thật tuyệt vời! Nghe bố mẹ Hiếu chia sẻ và cách Hiếu ứng xử thật quá ngưỡng mộ. Gia đình hạnh phúc và chân thành quan tâm nhau. Hiếu xứng đáng với ngôi vị thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015”.

 

Sau khi đăng quang Việt Nam Idol, Trọng Hiếu cho biết, anh quyết định ở lại quê hương để phát triển sự nghiệp ca hát, đáp lại tình yêu và niềm tin của khán giả dành cho mình.

 

Nhạc sĩ Lân Cường chia sẻ với truyền thông câu chuyện cảm động, chính ông là cầu nối để giúp Trọng Hiếu - cậu bé Việt kiều Đức - khi ấy mới 12 tuổi trong lần về thăm quê hương, đã dùng số tiền tiết kiệm của mình chia sẻ cho bạn bè cùng trang lứa gặp hoàn cảnh khó khăn tại buổi giao lưu với các học sinh Trường THCS Việt Nam - Algeria (Hà Nội) năm 2004. Lần này, sau khi đăng quang Việt Nam Idol với giải thưởng trị giá 600 triệu đồng, Trọng Hiếu cũng cho biết sẽ giúp đỡ những em nhỏ bị nhiễm chất độc da cam/dioxin.

 

Trọng Hiếu idol tên thật là Nguyễn Trọng Hiếu (SN 1992), sinh ra và lớn lên tại Cộng hòa Liên bang Đức. Anh từng lọt vào top 25 cuộc thi Thần tượng âm nhạc Đức, Giải nhất tại cuộc thi Dance4fans toàn châu Âu năm 2005…

 

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ai sẽ là Quán quân
Chủ Nhật, 02/08/2015 11:38 SA
Helen Mirren - “nữ hoàng” của nước Anh
Chủ Nhật, 02/08/2015 11:22 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek