Thứ Ba, 15/10/2024 15:22 CH
Helen Mirren - “nữ hoàng” của nước Anh
Chủ Nhật, 02/08/2015 11:22 SA

Nổi tiếng với vai nữ hoàng trong phim The Queen, giành chiến thắng đầy thuyết phục tại lễ trao giải Oscar và Quả cầu vàng 2007, nữ diễn viên gạo cội Helen Mirren được người hâm mộ gọi là “nữ hoàng”. Bà có đến ba bức tượng sáp tại Bảo tàng Madame Tussauds ở London (Anh).

 

Nữ diễn viên gạo cội Helen Mirren (phải) bên tượng sáp chính mình - Nguồn: Internet 

Madame Tussauds muốn tạo một điều đặc biệt để chúc mừng sinh nhật của Helen Mirren vào 26/7 nên họ quyết định để cho du khách có cơ hội gặp cả ba tượng sáp thể hiện dấu ấn của minh tinh này. Một bức tượng khắc họa Helen Mirren trong bộ đầm quyến rũ trên thảm đỏ lễ trao giải National Movie tại Royal Festival Hall. Một bức khác mô tả vai diễn nổi tiếng của bà trong The Queen. Một bức tượng nữa khắc họa nhân vật thám tử Jane Tennison trong loạt phim truyền hình Prime Suspect mà bà diễn thành công. Khi được hỏi bà thích bức tượng sáp nào nhất, Helen Mirren chia sẻ bà thích nhất bức tượng trên thảm đỏ, trông rất hạnh phúc.

 

Helen Mirren sinh năm 1945 tại Chiswick, một địa danh nằm ở phía tây London, với cái tên khai sinh mang đậm chất Nga. Phải đến 15 năm sau, để hòa nhập với cộng đồng người Anh, cha bà mới quyết định đổi tên cho con thành Helen Mirren. Cô bé Helen Mirren thích diễn xuất từ khi lên 6 tuổi và luôn mơ ước trở thành diễn viên. Sau khi tốt nghiệp trung học, theo mong muốn của cha mẹ, Helen Mirren theo học trường cao đẳng sư phạm. Tuy nhiên, bà đã lén cha mẹ dự thi vào Nhà hát Tuổi trẻ quốc gia. Helen Mirren đã thử vai thành công và quyết định bỏ học giữa chừng để theo đuổi nghiệp diễn. Không lâu sau đó, bà được giao vai Cleopatra trong một vở kịch về nữ hoàng Ai Cập xinh đẹp lừng danh.

 

Helen Mirren nổi tiếng với vai nữ hoàng trong phim The Queen và giành chiến thắng đầy thuyết phục tại lễ trao giải Oscar lẫn Quả cầu vàng 2007, ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Bà cũng giành được giải thưởng tương tự tại Liên hoan phim Venice (Ý). Tính đến nay, trên màn ảnh lớn lẫn màn ảnh nhỏ, Helen Mirren đã có tới sáu lần vào vai nữ hoàng. Bà cũng là nữ diễn viên duy nhất đóng vai Nữ hoàng Elizabeth I lẫn Elizabeth II. Helen Mirren đã nhận được danh hiệu Nữ sĩ quan của Đế chế Anh. Trong suốt sự nghiệp của mình, bà giành được 1 giải Oscar, 4 giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Mỹ, 4 giải thưởng của Viện Hàn lâm Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc, 3 giải Quả cầu vàng và 4 giải Emmy. Sau những thành công này, nhiều khi người ta gọi Helen Mirren là nữ hoàng - một cách tỏ lòng ngưỡng mộ đối với tài năng của bà.

 

N.LAN (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek