Thứ Ba, 15/10/2024 19:24 CH
Angelina Jolie làm phim về em bé Campuchia dưới ách Khmer Đỏ
Chủ Nhật, 26/07/2015 08:43 SA

Jolie đưa con trai Maddox tham gia vào quá trình sản xuất phim ở quê hương con - Nguồn: Internet

Maddox - con trai gốc Campuchia của Jolie - sẽ tham gia vào quá trình sản xuất tác phẩm chuyển thể từ hồi ký đau thương có tên First They Killed My Father: A Daughter of Cambodia Remembers.

 

Hãng phát hành Netflix công bố Angelina Jolie sẽ sản xuất và đạo diễn bộ phim chuyển thể từ hồi ký chiến tranh của tác giả kiêm nhà hoạt động xã hội người Campuchia - Loung Ung. Cuốn hồi ký mang tên First They Killed My Father: A Daughter of Cambodia Remembers được viết từ những sự kiện có thật khi tác giả còn là một chiến binh nhí trong thời kỳ Khmer Đỏ thống trị đất nước Campuchia năm 1975.

 

Hồi ký của Loung Ung kể về những ký ức không thể nào quên của một bé gái năm tuổi nhí nhảnh yêu đời trong gia đình bảy anh chị em ở Phnom Penh. Năm 1975, khi quân Pol Pot tiến vào thủ đô, cả gia đình Ung phải bỏ nhà về miền quê, sống chui lủi từ làng này sang làng khác che giấu thân phận rồi ly tán để mong sống sót. Vì can đảm, Ung được đào tạo để làm chiến binh nhí, làm việc trong trại mồ côi còn anh chị em khác của em phải đi đến các trại lao động.

 

Ra mắt năm 2000, sách được đánh giá là đưa ra cái nhìn chân thực về cuộc sống dưới chế độ Khmer Đỏ bằng góc nhìn và trải nghiệm độc đáo của một bé gái.

 

Angelina Jolie bày tỏ: “Cuốn sách khiến tôi hiểu sâu sắc hơn về những trải nghiệm của trẻ con trong chiến tranh và những sang chấn mà chúng mang theo sau này. Sách cũng vẽ bức tranh gần gũi hơn về người Campuchia - quê hương con trai của tôi”.

 

Hiện Angelina Jolie và nhà văn Loung Ung trong quá trình viết kịch bản. Con trai Maddox của Angelina Jolie sẽ tham gia vào giai đoạn sản xuất. Rithy Panh - người từng được đề cử Oscar ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất cho tác phẩm tài liệu The Missing Picture - sẽ đồng đạo diễn với Angelina. Phim dự kiến được phát hành độc quyền trên kênh Netflix cuối năm 2016 và sẽ được đưa tới các liên hoan phim lớn.

 

Đây là tác phẩm thứ tư do Angelina Jolie làm đạo diễn, sau thành công thương mại của phim Unbroken năm ngoái. Minh tinh đang làm hậu kỳ cho phim By the Sea, trong đó cô vào vai chính và diễn cùng chồng Brad Pitt.

 

 (VnExpress)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek