Thứ Ba, 15/10/2024 21:25 CH
Nở rộ xu hướng ca sĩ đóng phim
Thứ Năm, 23/07/2015 14:00 CH

Phim Chàng trai năm ấy quy tụ dàn ca sĩ nổi tiếng - Ảnh: Internet

Gần đây, các nhà làm phim Việt thường ưu ái chọn ca sĩ thần tượng đóng vai chính trong phim của mình. Thực tế cho thấy, ca sĩ thần tượng tham gia diễn xuất là bảo bối thu hút khán giả đến với rạp phim. Mặc dù thành công về mặt thương mại, nhưng mối lo chất lượng của phim thần tượng vẫn là điều khiến giới hâm mộ điện ảnh trăn trở.

 

ĐẢM BẢO DOANH THU

 

Mới đây, báo chí rầm rộ đưa tin nhà sản xuất kiêm đạo diễn Đức Thịnh chấp nhận chi “khủng” để mời ca sĩ “Vũ điệu cồng chiêng” Tóc Tiên vào vai nữ chính trong phim mới của anh có tên là Già gân, mỹ nhân và găng tơ. Với độ “hot” của một ngôi sao trẻ, Tóc Tiên được đảm nhận ngay vai nữ chính trong lần đầu diễn xuất; trong khi vai chính luôn là niềm mơ ước của nhiều diễn viên thực thụ. Không chỉ có Tóc Tiên, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng đăng đàn xác nhận sẽ tham gia diễn xuất trong một bộ phim của nhà sản xuất Trần Bảo Sơn.

 

Trước đó, rất nhiều phim ra rạp và thành công về mặt doanh thu đều có sự tham gia diễn xuất của ca sĩ thần tượng. Phim Chàng trai năm ấy của đạo diễn Nguyễn Quang Huy với sự tham gia của các ca sĩ: Sơn Tùng M-TP, Ngô Kiến Huy, Hari Won… đạt doanh thu 60 tỉ đồng. Phim Quý tử bất đắc dĩ của đạo diễn Trần Ngọc Giàu với sự tham gia diễn xuất của ca sĩ Hoài Lâm thu về 44 tỉ đồng. Phim Sơn đẹp trai của đạo diễn Trương Quang Thịnh thu về hơn 22 tỉ đồng với sự góp mặt của ngôi sao ca nhạc Bằng Kiều. Phim Những nụ hôn rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng đạt doanh thu 20 tỉ đồng khi chiêu mộ được các ca sĩ: Minh Hằng, nhóm 4U, Phương Thanh… Doanh thu của các phim này đều cao hơn hẳn so với kinh phí đầu tư.

 

Bạn Thu Thảo (phường 8, TP Tuy Hòa) bày tỏ: “Tôi là fan hâm mộ của ca sĩ Hoài Lâm nên khi anh ấy đóng phim, đương nhiên tôi phải đi xem để ủng hộ tượng của mình. Tôi rất vui vì Hoài Lâm không chỉ giỏi ca hát mà còn giỏi diễn xuất nữa. Tôi nghĩ ai là fan hâm mộ của ca sĩ cũng sẽ tò mò ra rạp xem phim do thần tượng của mình thủ diễn”.

 

Khi “lấn sân” sang lĩnh vực điện ảnh, nhiều ca sĩ nổi tiếng trở thành bảo bối thu hút khán giả đến rạp. Điều này không những chứng tỏ vị trí vững chắc của họ trong lòng khán giả mà còn giúp họ khẳng định tài năng ở môn nghệ thuật thứ 7. Và thậm chí, một số người còn được ái mộ trong lĩnh vực diễn xuất hơn ở lĩnh vực ca nhạc như: Ngô Thanh Vân, Minh Hằng, Nhật Kim Anh, Phương Thanh…

 

Đạo diễn Vương Gia Vệ (Hồng Kông) từng chia sẻ: “Tôi được làm việc với những diễn viên tài năng có điểm chung là xuất thân từ ca sĩ. Họ vô cùng tài năng, họ có ngoại hình thu hút và họ có cách riêng để thể hiện bản thân mình. Và vì là ca sĩ nên họ có trực cảm vô cùng tốt với nhịp điệu, giai điệu. Tôi nghĩ đối với một diễn viên, nhịp điệu là cái rất quan trọng. Vì phim chính là nhịp điệu”.

 

Nói theo cách của đạo diễn họ Vương, một bộ phim có thể thành công nếu người diễn viên là ca sĩ lại còn biết diễn giỏi. Họ có thể là nhân tố quan trọng tạo nên thành công của một bộ phim. Có thể vì thế mà nhiều đạo diễn phim Việt hiện nay vẫn “nhắm” ca sĩ cho những vai chính trong phim của mình.

 

MỐI LO CHẤT LƯỢNG

 

Thực tế cho thấy, trong những năm gần đây, số lượng phim có ca sĩ thủ diễn ra rạp nhiều vô kể. Những bộ phim chiếu rạp mà vừa mới nghe qua, giới phê bình đã ngao ngán như: Nhà có năm nàng tiên, Gia sư nữ quái, Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Yêu anh em dám không, Nàng men chàng bóng… Rất nhiều phim có sự góp mặt của các ngôi sao ca nhạc mà ngoài một chút chất liệu hài hước chọc cười khán giả thì không mảy may tìm thấy giá trị nghệ thuật, nhưng vẫn thống lĩnh doanh thu phòng vé. Có lẽ vì thấy được điểm mạnh của ngôi sao ca nhạc thần tượng là có nhiều fan hâm mộ mà các nhà làm phim đã chủ quan hoặc cố tình quên đi chất lượng kịch bản phim.

 

Nhưng nói như thế không có nghĩa là có sự góp mặt của ngôi sao ca nhạc thần tượng là phim chắc thắng! Hẳn giới xem phim vẫn còn nhớ những ngôi sao ca nhạc sáng chói như: Mỹ Tâm, Tuấn Hưng…, với diễn xuất vô hồn, họ đã góp phần lớn vào thất bại thảm hại của bộ phim truyền hình Cho một tình yêu. Bởi thế, không phải ngẫu nhiên mà khán giả điện ảnh lại lan truyền câu nói “đúng là ca sĩ đóng phim”, với suy nghĩ không mấy tốt đẹp. Đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn từng phát biểu: “Khoảng cách giữa thương mại và nghệ thuật thì ở nước nào cũng có nhưng ở nước mình lại đang quá lớn”.

 

Không chỉ khiến phim thất bại, sự diễn xuất vụng về của nhiều ngôi sao ca nhạc sẽ tạo ấn tượng không tốt trong lòng khán giả hâm mộ, thậm chí họ phải gánh chịu hậu quả bị fan hâm mộ quay lưng. Nhiều ca sĩ như: Lam Trường, Thủy Tiên, Bảo Anh, Miu Lê… đã khiến không ít khán giả ngao ngán và thất vọng khi xem họ diễn xuất.

 

Ca sĩ thần tượng tham gia đóng phim là một giải pháp an toàn cho giới làm phim. Xu hướng ca sĩ đóng phim đã góp phần làm sôi nổi thị trường phim ảnh. Nhưng giới mộ phim chỉ có thể chờ (không biết đến bao giờ?) những dự án phim mà giá trị nghệ thuật sẽ tôn vinh cả nhà làm phim và ngôi sao ca nhạc.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek