Thứ Ba, 15/10/2024 21:23 CH
Yêu thương trong gia đình, nền tảng nhân cách tốt
Thứ Năm, 23/07/2015 08:55 SA

Yêu thương là chất liệu nền tảng của một nhân cách tốt - Ảnh: Internet

Tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc, thấu hiểu giữa các thành viên trong gia đình chính là nền tảng vững chắc giúp phát triển nhân cách tốt đẹp của mỗi người.

 

“Dạy con từ thuở còn thơ” là một triết lý vô cùng chính xác. Nhân cách của con người hình thành và phát triển dần dần trong suốt cuộc đời của con người, đặc biệt là thời kỳ thơ ấu, thiếu niên và thanh niên.

 

 Nếu cha mẹ có nhân cách tốt thì con cái sẽ có ảnh hưởng tốt và ngược lại nếu cha mẹ có nhân cách không tốt thì con sẽ noi theo như thế. Trong những gia đình, những người lớn như cha mẹ, ông bà không gương mẫu, sẽ là môi trường tập nhiễm cho con trẻ. Con trẻ không được giáo dục toàn diện trong gia đình sẽ dễ dàng bị lôi kéo vào các tệ nạn xã hội.

 

Chị Đặng Thị Mộng Hoàng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Cha mẹ và vị thành niên/thanh niên về sức khỏe sinh sản/sức khỏe tình dục phường 6 (TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Gần đây, tôi theo dõi tin tức nhận thấy tình trạng bạo lực trong giới trẻ ngày càng nhiều. Hành vi tội phạm thì rất nghiêm trọng, thậm chí là giết người. Điều dễ nhận thấy là các em có hoàn cảnh gia đình không hạnh phúc, không cảm nhận được hơi ấm của tình yêu thương, chia sẻ, lắng nghe của cha mẹ, anh chị em trong nhà”. Chị Hoàng cho biết thêm: “CLB chúng tôi xem giáo dục trong gia đình là nội dung quan trọng cần có trong các đợt sinh hoạt. Mỗi thành viên đều học cách chia sẻ, thương yêu, thông hiểu nhau để gia đình thêm gắn kết. Bởi tình yêu thương trong gia đình là nền tảng phát triển nhân cách tốt”.

 

Theo ông Nguyễn Đức Thành, Phó trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình (Sở VH-TT-DL Phú Yên), chúng ta thường nghe, thường nói gia đình là tế bào của xã hội, muốn cho xã hội phát triển tốt thì từng tế bào này phải phát triển vững mạnh. Chính vì thế, mỗi gia đình cần phải duy trì và phát huy các giá trị tốt đẹp từ đạo đức, tình cảm, lối sống đến gia phong... Nền tảng giáo dục gia đình vững chắc sẽ đóng góp cho xã hội những hạt nhân tốt trong đối nhân xử thế. Những nhân tố này không chỉ là niềm hãnh diện của gia đình mà còn là những tài năng góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp.

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek