Thứ Bảy, 05/10/2024 14:31 CH
Năm 2006, họ sẽ làm gì?
Thứ Năm, 02/02/2006 12:00 CH

Đó là câu hỏi mà Phú Yên Xuân Bính Tuất dành chung cho 4 văn nghệ sĩ Phú Yên để muốn biết xem họ có những kế hoạch, những dự định lớn nào trước giao thừa năm cũ sang năm mới, nhất là khi Phú Yên chuẩn bị sinh nhật lần thứ 395...

 

Nhạc sĩ Ngọc Quang:  TRÌNH LÀNG HAI ALBUM CÁ NHÂN

 

Hơi bị bất ngờ khi nhạc sĩ Ngọc Quang sau mấy chục năm sáng tác đã thổ lộ chỉ trong năm 2006 này sẽ tung ra đến 2 album riêng thuộc hai phong cách nhạc khác nhau. Anh cho biết: “Trong tuần đầu tiên của năm 2006, tôi đã giới thiệu và phát hành album riêng đầu tiên có tên “Ký ức” với 12 ca khúc mới – cũ đã ít nhiều được mọi người biết đến trong những năm qua. Đó là những ca khúc ca ngợi quê hương Việt Nam và Phú Yên, tình yêu đôi lứa... CD này gần như tôi tự làm từ A đến Z, chỉ phải nhờ ca sĩ thể hiện và nhà in làm... bao bì! Dự kiến cũng trong năm nay, tôi sẽ xuất bản album thứ hai gồm một CD gồm những ca khúc nhạc trẻ mà nhiều ca sĩ nổi tiếng đã thể hiện thành công như “Hồn đá”, “Cô Tấm của tôi”, “Ký ức chiều mưa”...”.

 

Nhà văn Huỳnh Thạch Thảo: TRIỂN LÃM... CÂY, ĐÁ CẢNH!

 

Có ngạc nhiên không khi một nhà văn bộc bạch rằng “kế hoạch lớn” thuộc loại bậc nhất của anh trong năm 2006 sẽ là... triển lãm cây, đá cảnh chung với một triển lãm ảnh của nghệ sĩ Lê Minh có tên là “Quê hương tôi”.

 

“Năm 2006 đánh dấu mười lăm năm tôi chơi cây cảnh, bởi thế cũng muốn “thổ lộ” cùng mọi người. Tôi sẽ giới thiệu 40 tác phẩm gồm cây cảnh và đá cảnh chỉ có và được sưu tầm tại Phú Yên, còn Lê Minh sẽ giới thiệu 40 tác phẩm ảnh nghệ thuật chụp đất nước – con người Phú Yên. Chúng tôi coi đây là một cách tỏ lòng của mình nhân tỉnh tổ chức sinh nhật lần thứ 395 năm, cái tên triển lãm “Quê hương tôi” xuất phát từ ý tưởng đó.

 

Tất nhiên, giới thiệu cây cảnh nhưng cũng có... chen văn học vô nữa, vì đó là hai cánh tay của tôi mà. Tại triển lãm sẽ có các cuộc giao lưu, phần tôi có giao lưu và tặng hai tác phẩm mới là tập truyện vừa “Bạn cùng thời” và tập tạp bút – tản văn “Những mùa hoa cỏ” cho khán giả.

 

Riêng mảng văn học, năm 2005, dự kiến tôi sẽ xuất bản tác phẩm thứ tám của mình là tập truyện ngắn “Chuyện trăm năm”, viết trong các bối cảnh núi rừng, đồng bằng, vùng biển, miền cát Phú Yên…”.

 

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Thanh Xuân: SẼ RA MẮT MỘT TẬP SÁCH ẢNH PHONG CẢNH PHÚ YÊN

 

Năm 2006, chắc chắn tôi cũng như những người cầm máy khác ở Phú Yên sẽ hồ hởi tham gia cuộc thi và triển lãm ảnh Phú Yên đất nước - con người lần thứ V với chủ đề “395 năm Phú Yên” do Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tổ chức.

 

Ngoài ra, sau một thời gian “lên rừng xuống biển”, “cày” khắp Phú Yên, đã tích luỹ được rất nhiều ảnh đẹp về phong cảnh nên dự định trong năm 2006 sẽ xuất bản một tập sách ảnh cá nhân, và đang tìm kiếm tài trợ. Nếu được tỉnh quan tâm đầu tư để tập sách với 200 ảnh ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 395 năm thành lập tỉnh Phú Yên thì hay quá!

 

Ca sĩ trẻ Hoàng Lê Vi: MONG MUỐN ĐƯỢC HÁT Ở QUÊ HƯƠNG TRONG NHỮNG CHƯƠNG TRÌNH Ý NGHĨA

 

Lần đầu tiên về biểu diễn ở Nhà hát thị xã (cũ) trong chương trình Một trái tim - Một quê hương, em rạo rực không ngủ được mấy đêm liền. Kể từ khi rời quê vô Sài Gòn học, rồi lập gia đình và theo nghề nghiệp ca hát, lúc nào em cũng nghĩ là phải làm được một điều gì đấy để trả ơn quê hương. Hiện tại, việc học, việc biểu diễn hằng đêm ở các tụ điểm ca nhạc làm em luôn bận rộn, nhưng em rất muốn về hát ở quê hương, đặc biệt là vào dịp kỷ niệm 395 năm thành lập tỉnh hoặc những chương trình giúp ích cho cộng đồng.

 

Em đang chuẩn bị để sau Tết Nguyên đán sẽ ra mắt CD thứ hai mang tên Dấu yêu không quay về gồm những ca khúc được chọn lọc của ông xã (nhạc sĩ Trương Lê Sơn – PV) và 4 video clip.

 

DUY NGUYỄN – PHƯƠNG TRÀ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Văn hóa bánh mứt cổ truyền ngày Tết
Chủ Nhật, 29/01/2006 10:20 SA
Với họ, tác phẩm là tiếng nói...
Chủ Nhật, 29/01/2006 10:17 SA
Một thời đói cơm lạt muối
Thứ Năm, 26/01/2006 15:11 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek