Thứ Sáu, 04/10/2024 14:27 CH
Chánh Tín làm phim kinh dị không để dọa khán giả
Thứ Ba, 24/04/2007 16:21 CH

"Phim kinh dị của tôi không phải là loại đưa ra bắn, chém, giết, máu me..., mà sẽ có hình thức ma quái, hồi hộp, dẫn khán giả đến những bất ngờ", NSƯT Nguyễn Chánh Tín - Giám đốc hãng Chánh Phương - giới thiệu về 52 tập phim kinh dị do ông đạo diễn, sản xuất.

- Trong thời điểm ít phim Việt Nam có đề tài hấp dẫn, anh cho ra đời ý tưởng làm phim kinh dị. Đây là một giải pháp hay là hướng đi chủ động?

070424-chanh-tin.jpg
NSƯT Nguyễn Chánh Tín
- Hãng Chánh Phương thì mới làm thể loại này, chứ hãng Nguyễn Chánh Tín đã làm từ trước, có thể kể ra đây như: Ngôi nhà oan khốc, Chiếc mặt nạ da người... Những phim này đã thành công tuyệt đối về doanh thu. Tôi còn nhớ vào thời điểm năm 1992, Ngôi nhà oan khốc đầu tư vài trăm triệu đồng, nhưng thu về hơn 1 tỷ đồng.

Trong một khoảng thời gian khá dài, Việt Nam chưa cho phép làm phim kinh dị, hiện nay, khi tất cả đã thông thoáng, thì loại phim này rất cần tham gia thị trường. Đây là thể loại ăn khách.

Thật ra loạt phim tôi sắp làm không hoàn toàn mang tính chất kinh dị mà nằm trong sêri phim Chuyện lúc nửa đêm, gồm có: phim kinh dị, hình sự, tình cảm xã hội... Mười tập đầu tiên, tôi muốn mượn hình thức ma quái để chuyển tải nhiều câu chuyện với nội dung khác nhau.

Anh nghĩ sao khi quyết định thực hiện một serie phim ở thể loại vẫn còn chịu sự kiểm duyệt khá khắt khe?

- Tôi làm trước 2 tập, khi nào "thắng" thì mới làm phần còn lại. Xin nói rõ là phim kinh dị trong loạt phim của tôi không phải là loại đưa ra chém giết, máu me... để dọa khán giả mà là sẽ có hình thức ma quái, hồi hộp, dẫn họ đến những sự bất ngờ.

- Phim chiếu từ 24 giờ đêm, chỉ phục vụ một lượng khán giả nhất định, anh nghĩ gì về việc tìm tài trợ?

- Phim thể loại kinh dị phải chiếu từ 24 giờ khuya trở đi mới hấp dẫn. Vấn đề là phim mình có hay, hấp dẫn không. Khi chiếu, nhà tài trợ nào thấy phim tôi hay thì nhào vô, còn nếu phim tôi dở thì có năn nỉ ai cũng không được.

Thực tế, nhiều hãng tư nhân sản xuất phim truyền hình hiện nay bị phê bình là cố tình "kéo" thành nhiều tập phim để kiếm tiền, dẫn đến tình trạng dài lê thê. Với phim kinh dị của mình, anh giải quyết chuyện này thế nào?

- Nội dung các tập phim của tôi hoàn toàn độc lập, dứt một tập là dứt một câu chuyện, nên chắc chắn sẽ không có tình trạng như vậy. Còn chuyện tiết tấu phim thì dĩ nhiên năm 2007 phải khác với năm 1992. Hiện nay, vấn đề kỹ thuật, máy móc cũng tốt hơn, tạo điều kiện để mình làm việc hiệu quả hơn.

- Đã có đài truyền hình nào nhận chiếu những phim kinh dị của anh?

Trên nguyên tắc, đã đăng ký chiếu với HTV, nhưng phải dời lại, chờ sản xuất đủ 52 tập.

- Phim chiếu ngoài rạp, chiếu lại trên truyền hình sẽ giảm "ép phê", anh nghĩ thế nào về điều này?

- Không cần. Phim tôi hay thì đương nhiên khán giả sẽ tìm xem. Còn nếu phim tôi dở thì có năn nỉ, chiếu chùa người ta cũng không coi.

- Hãng của anh vừa có phim "Dòng máu anh hùng" hợp tác với nước ngoài khá rầm rộ. Loạt phim kinh dị "Chuyện lúc nửa đêm" có sự hỗ trợ nào của phía nước ngoài?

- Không, hoàn toàn do Việt Nam sản xuất. Theo tôi, hiện nay khó khăn là phương tiện kỹ thuật hỗ trợ chưa tốt, nhưng qua kinh nghiệm làm việc với đoàn phim Dòng máu anh hùng, chúng tôi cũng học hỏi rất nhiều. Thật ra, thì họ không hơn gì mình, vấn đề là họ đã biết tận dụng kỹ thuật đúng chỗ. Xin nói rõ là kỹ thuật điện ảnh chứ không phải kỹ xảo.

Từ kinh nghiệm đó, chúng tôi học hỏi để đưa vào những phim kinh dị này, làm loạt phim với kinh phí thấp hơn nhưng hiệu quả thì không đến nỗi tệ. Nếu bỏ ra 1 triệu USD để làm phim chỉ phát hành ở Việt Nam rất khó thu lại, chúng tôi buộc phải sản xuất những phim chỉ phục vụ trong nước với kinh phí thấp.

- Sau loạt phim này, hãng Chánh Phương có những dự án nào khác?

- Hãng chúng tôi chia ra nhiều đoàn phim, mảng lớn nhất là hợp tác với nước ngoài. Sắp tới sẽ có loạt phim tình cảm, xã hội, hài do một số đạo diễn Việt kiều sản xuất, trong đó có Phạm Nghiêm - Chủ tịch hội đồng quản trị của Chánh Phương, cũng là đạo diễn đã làm việc ở Hollywood.

Theo vnexpress

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Gia vị trong phong cách ẩm thực Việt Nam
Chủ Nhật, 22/04/2007 15:56 CH
Ai lên sàn giao dịch bản quyền?
Thứ Bảy, 21/04/2007 08:00 SA
Taslima Nasrin - nhà văn dũng cảm
Thứ Bảy, 21/04/2007 07:06 SA
Han Hye Jin: "Cô công chúa" xinh đẹp!
Thứ Tư, 18/04/2007 16:13 CH
Chấp chới Cánh Diều
Chủ Nhật, 15/04/2007 08:05 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek