Chủ Nhật, 06/10/2024 23:05 CH
Giải trí cho thiếu nhi dịp hè:
Phong phú các hoạt động, lớp học năng khiếu
Chủ Nhật, 08/06/2014 11:10 SA

Thiếu nhi đang tập tô màu ở Thư viện tỉnh - Ảnh: T.DIỆU

Thư viện tỉnh và Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên đang tổ chức nhiều hoạt động giải trí, kích thích sáng tạo nghệ thuật dành cho thiếu nhi nhân dịp hè.

 

Từ ngày 1/6 đến 10/8, Thư viện tỉnh dành hơn 1.000 đầu sách truyện phục vụ thiếu nhi. Các thể loại truyện tranh, tài liệu đọc thêm được ưu tiên đem ra trưng bày nhiều hơn ở các quầy tự chọn, trong đó có nhiều tác phẩm được các em thiếu nhi yêu thích như: Conan, Thần đồng đất Việt… Ngoài ra, Thư viện tỉnh còn có phòng truy cập internet miễn phí giúp các em dễ dàng tìm kiếm tài liệu và các chương trình mình yêu thích. Lê Văn, học sinh Trường tiểu học Trưng Vương (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Từ khi nghỉ hè, em thường xuyên tới Thư viện tỉnh để học tiếng Anh, xem phim hoạt hình qua mạng internet. Thư viện tỉnh có rất nhiều truyện mới để em lựa chọn. Hơn nữa, ở đây em gặp được nhiều bạn có cùng sở thích, có thêm nhiều bạn mới nên em rất vui”.

 

Ngoài ra, nhằm khuyến khích các em đến với thư viện nhiều hơn, hè này, Thư viện tỉnh còn tăng cường các trò chơi mang tính sáng tạo đầy thú vị như: tô tượng, tô tranh, trò chơi xếp hình, cờ vua, cờ tướng... Em Lê Phú Đản (phường 7, TP Tuy Hòa) nói: “Em thường đến Thư viện tỉnh tham gia các trò chơi tô màu tranh phong cảnh hoặc tô tượng. Ở đây còn rất nhiều trò chơi thú vị khác để tụi em thoải mái lựa chọn”.

 

Theo chị Trần Thị Yến, Trưởng phòng Công tác Bạn đọc Thư viện tỉnh, mỗi ngày trong dịp hè có khoảng 70 đến 100 bạn đọc đến với thư viện, phần lớn là các em thiếu nhi. Từ khi thư viện phục vụ thêm các trò chơi mang tính sáng tạo đã thu hút nhiều hơn các bạn đọc nhỏ tuổi đến với Thư viện tỉnh. Sự đổi mới này sẽ tạo thói quen tìm đến thư viện, phát triển hứng thú và sở thích đọc sách ở các em học sinh.

 

Đối với các em có khuynh hướng hoạt động nghệ thuật, thể thao thì Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên là địa chỉ đáng tin cậy để các em tham gia học ở các lớp năng khiếu. Trong 47 lớp học của trung tâm mở vào dịp hè này thì có đến 24 lớp dành cho các bộ môn nghệ thuật như: hội họa, luyện chữ đẹp, múa dân gian, đàn organ, thể dục thẩm mỹ…

 

Em Đoàn Khánh Vy (phường 4, TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Em đăng ký học lớp múa dân gian từ 7 giờ đến 9 giờ. Việc học múa sẽ giúp em tự tin hơn khi đứng trên sân khấu tham gia biểu diễn văn nghệ ở trường và có một cơ thể khỏe mạnh hơn”. Còn bạn nhỏ Phan Minh Hiếu (phường 7, TP Tuy Hòa) cho biết: “Em thích học vẽ nên đăng ký vào học lớp hội họa cơ bản ở Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên. Học ở đây em thấy rất vui vì có cơ hội thể hiện niềm đam mê hội họa với các bạn cùng sở thích”.

 

Hè năm nay, số lượng học viên đăng ký học tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên ở các bộ môn năng khiếu thể thao cao hơn so với năm trước. Có đến 33 lớp học năng khiếu thể thao như: bóng bàn, bóng rổ, bóng đá, cờ vua… Đặc biệt hè này, trung tâm tiếp tục phối hợp mở lớp “Học kỳ quân đội” để rèn luyện kỹ năng tổng hợp cho các em.

 

Bà Lê Thị Thẩm, Phó giám đốc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên cho biết: “Trong số các lớp năng khiếu năm nay, lớp múa và các lớp thể thao có số lượng học viên tăng lên vì các bậc phụ huynh muốn con mình có vóc dáng đẹp và một cơ thể dẻo dai. Vì chương trình học văn hóa quá nặng, nhiều em phải dành thời gian học thêm vào dịp hè nên không có thời gian học năng khiếu. Thực tế cho thấy, nhiều em trang bị cho mình “tài lẻ”, nhất là các bộ môn nghệ thuật rất dễ dàng thành công trong giao tiếp, trong các mối quan hệ xã hội”.

 

Đối với các em có thiên hướng nghệ thuật, thể thao, hè về là dịp để các em có thể vui chơi bằng cách tham gia các trò chơi hoặc học các môn năng khiếu mà mình thích. Nếu các bậc phụ huynh quan tâm và kịp thời chọn cho các em những địa điểm sinh hoạt phù hợp sẽ mang đến một kỳ nghỉ sinh động và đầy ý nghĩa cho con em mình.

 

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek