Chủ Nhật, 06/10/2024 23:00 CH
Siêu sao Tom Cruise với Cuộc chiến luân hồi
Chủ Nhật, 08/06/2014 08:47 SA

Edge of Tomorrow (Cuộc chiến luân hồi) do Galaxy Studio phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 6/6. Bộ phim đã giành được nhiều tình cảm từ giới phê bình điện ảnh cũng như những website uy tín về điện ảnh. Cuộc chiến luân hồi hứa hẹn sẽ là một phim bom tấn thể loại viễn tưởng hàng đầu của năm 2014.

 

Tom Cruise trong phim Cuộc chiến luân hồi

 

Hơn 30 năm tạo dựng sự nghiệp, siêu sao Hollywood Tom Cruise luôn được biết đến như một ngôi sao hạng A tại kinh đô điện ảnh Hollywood khi sở hữu hơn 20 bộ phim bom tấn trong bảng thành tích của mình. Không chỉ nổi danh với các tác phẩm hành động gay cấn như series Mission Impossible, Top Gun… hay những tác phẩm tâm lý đầy chiều sâu như: Born on the Fourth of July, Interview with the Vampire, Magnolia… cũng như nhiều tác phẩm tình cảm hài khác. Cuộc chiến luân hồi chính là tác phẩm thể hiện mạnh mẽ nhất tài năng sáng tạo tuyệt vời của Tom Cruise.

 

Một lý do khác khi khẳng định rằng Cuộc chiến luân hồi là bộ phim đặc biệt nhất trong sự nghiệp của Tom Cruise, vì nó đại diện cho chính phong cách gắn liền với anh. Ngoại trừ Jack Reacher, mọi bộ phim hành động mà Tom Cruise góp mặt, nhân vật của anh luôn đi cùng một món vũ khí hiện đại. Ở bộ giáp EXO mà anh khoác lên người trong Cuộc chiến luân hồi, gợi lại hình ảnh mạnh mẽ của Tom thời trẻ với những trận không chiến trên không trong Top Gun, một người hùng hiện đại nhưng mang ý chí và trách nhiệm truyền thống trong The Last Samurai...

 

3 tháng trước khi bước vào quá trình quay phim, cả hai diễn viên chính Emily Blunt và Tom Cruise đều có những buổi tập luyện thể lực kéo dài 4 tiếng đồng hồ mỗi ngày để có một thể hình đẹp và sức bền chịu đựng cho các cảnh quay trong Cuộc chiến luân hồi. Ngoài ra, cả hai còn phải học cách làm sao để có thể khoác lên mình bộ giáp EXO nặng nề trong suốt một ngày quay mà vẫn thể hiện được những cung bậc cảm xúc của nhân vật.

 

Trong lúc đạo diễn Doug Liman chuẩn bị cho cảnh quay kế tiếp, Tom Cruise lại tiếp tục chật vật thay đổi trang phục và sẵn sàng cho cảnh quay tiếp theo. Và cứ thế, Tom trở thành một con thoi khổng lồ liên tục di chuyển và không ngừng thể hiện biểu cảm nhân vật do mình đảm nhận. Doug Liman là một người rất kỹ lưỡng và khó tính, nhiều cảnh quay dù đã đạt 90% độ hoàn hảo nhưng vẫn phải quay đi quay lại nhiều lần cho đến khi đạt mức hoàn hảo và đây cũng là lúc ngọn lửa nhiệt huyết trong Tom cháy mạnh mẽ nhất để vượt qua thử thách này.

 

Cuộc chiến luân hồi là bộ phim hấp dẫn, đáng xem và không chỉ được đánh giá cao bởi các nhà phê bình mà khán giả cũng háo hức chờ đón.

 

HUỲNH TRẦN (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek