Thứ Bảy, 05/10/2024 14:27 CH
Tối nay (30/7): Nhạc cổ điển vang lên giữa quảng trường lộng gió
Thứ Ba, 30/07/2013 14:30 CH

Lần đầu tiên một chương trình giao lưu, biểu diễn âm nhạc cổ điển và dân gian Việt Nam - Hàn Quốc được tổ chức tại Phú Yên. Những tác phẩm của nhà soạn nhạc bậc thầy Chopin và một số nhà soạn nhạc nổi tiếng khác sẽ lộng lẫy vang lên trên Quảng trường 1 Tháng 4, bên cạnh âm nhạc dân gian Việt Nam - Hàn Quốc.

 

Nhac-si-Cao-Huu-Nhac130730.jpg

Nhạc sĩ - Nghệ sĩ ưu tú Cao hữu Nhạc.

Báo Phú Yên trao đổi với nhạc sĩ - Nghệ sĩ ưu tú Cao Hữu Nhạc, Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Sao Biển về chương trình đặc biệt này.

 

* Các nghệ sĩ ở Nhà hát ca múa nhạc Sao Biển và nghệ sĩ Hàn Quốc đã tham gia nhiều chương trình giao lưu, biểu diễn tại hai nước, nhưng biểu diễn âm nhạc cổ điển thì đây là lần đầu tiên. Từ ý tưởng nào mà nhà hát tổ chức chương trình nghệ thuật này, thưa nhạc sĩ?

 

Những năm qua, các nghệ sĩ ở Nhà hát ca múa nhạc Sao Biển đã sang Hàn Quốc giao lưu, biểu diễn với nghệ sĩ ở Chung Buk và một số nơi khác. Tại những festival được tổ chức trong nước, Nhà hát ca múa nhạc Sao Biển thường biểu diễn chung với các đoàn nghệ thuật Hàn Quốc. Lần này, Công ty TNHH Vicorus ở TP Hồ Chí Minh mời một số nghệ sĩ Hàn Quốc sang Việt Nam biểu diễn. Giám đốc công ty này là người Phú Yên. Xuất phát từ tình cảm đối với quê hương, ông ấy muốn phối hợp với Nhà hát ca múa nhạc Sao Biển tổ chức một chương trình giao lưu, biểu diễn âm nhạc tại Phú Yên.

 

* Vì sao Nhà hát ca múa nhạc Sao Biển và Công ty TNHH Vicorus chọn âm nhạc cổ điển - dòng nhạc rất kén người nghe?

 

Đây là một chương trình tương đối đặc biệt. Âm nhạc cổ điển không gần với khán giả Phú Yên. Nhà hát ca múa nhạc Sao Biển thấy rằng cần giới thiệu dòng nhạc đẳng cấp này cho khán giả Phú Yên tiếp cận. Nhà hát thống nhất với Công ty TNHH Vicorus tổ chức giao lưu, biểu diễn âm nhạc cổ điển và dân gian.

 

* Những người trong nghề hẳn sẽ thích thú với chương trình này, nhưng số đông khán giả thì khác. Ông có băn khoăn về số lượng khán giả khi cùng Vicorus đưa âm nhạc cổ điển đến sân khấu Phú Yên?

 

Chương trình này là một niềm vui đối với những người hoạt động âm nhạc ở Phú Yên. Sẽ phù hợp hơn nếu chương trình diễn ra trong nhà hát, nhưng vì muốn thu hút nhiều khán giả nên Nhà hát ca múa nhạc Sao Biển và Công ty TNHH Vicorus thống nhất sẽ biểu diễn ngoài trời, tại Quảng trường 1 Tháng 4. Tối nay, tác phẩm âm nhạc cổ điển của những nhà soạn nhạc danh tiếng sẽ vang lên. Tên tuổi của Chopin, G. Puccini… thì nhiều người biết, nhưng thưởng thức tác phẩm của họ lại là chuyện khác, vì âm nhạc cổ điển rất kén người nghe.

 

Nhac-giao-huong130730.jpg

Biểu diễn nhạc giao hưởng tại Hà Nội - Ảnh chỉ có tính minh họa

* Không đơn giản khi tổ chức một chương trình biểu diễn âm nhạc cổ điển, dù vậy những chương trình như thế này là cần thiết để khán giả Phú Yên đến gần hơn với âm nhạc cổ điển.

 

Ban Giám đốc nhà hát cũng nghĩ như vậy và muốn đưa âm nhạc cổ điển đến với người nghe ở Phú Yên. Biểu diễn trong chương trình này có giọng nam trầm Kim Jin Yong - giáo sư thanh nhạc đến từ Trường đại học Kyung Sung, giọng nữ cao Kim Soung Ah - tiến sĩ thanh nhạc ở Trường đại học Young Nam, nghệ sĩ piano Kang Seul Gi… Công ty TNHH Vicorus lo toàn bộ chi phí tổ chức chương trình này.

 

* Xin cảm ơn nhạc sĩ!

 

YÊN LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khôi phục đình Cảnh Phước
Thứ Hai, 29/07/2013 07:30 SA
Ấm áp đêm thơ nhạc tri ân anh hùng liệt sĩ
Chủ Nhật, 28/07/2013 16:00 CH
Dạt dào cùng biển, đảo quê hương
Chủ Nhật, 28/07/2013 14:00 CH
15 thí sinh tham gia
Chủ Nhật, 28/07/2013 09:24 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek