Thứ Năm, 03/10/2024 05:33 SA
Còn ai đợi chờ phim Tết?
Thứ Sáu, 16/02/2007 08:14 SA

Cột mốc để đánh dấu sự thành công của điện ảnh Việt mỗi dịp Tết là bộ phim “Gái nhảy” của đạo diễn Lê Hoàng. Rồi tiếp theo là những mùa gặt hái của “Khi đàn ông có bầu”, “Lọ lem hè phố”, “Đẻ mướn”, “2 trong 1”...… Tết Đinh Hợi 2007, thị trường giải trí có vẻ yên ắng hơn với nỗi phập phồng còn ai đợi chờ phim Tết?

 

070214-trai-nhay.jpg

Cảnh trong phim "Trai nhảy"

 

Qui luật cạnh tranh khắc nghiệt đã loại bỏ dần những nhà đầu tư ham vui, thị trường phim Việt chỉ còn lại những “đại gia” thực sự. Và dịp Tết chính là cuộc so tài gay cấn nhất trong làng phim. Nếu dịp khởi đầu xuân mới này mà kết quả không như ý thì hãng phim ấy không dám hứa hẹn gì cho một năm trước mặt. Do đó, những đồng vốn, những ý tưởng, những chiêu thức được phát huy triệt để vào mùa phim Tết.

 

Khán giả có thể hy vọng thưởng thức tuyệt phẩm gì vào mùa phim Tết Đinh Hợi? Chỉ có ba bộ phim của ba đơn vị năng động nhất hiện nay: bộ phim “Võ lâm truyền kỳ” của hãng phim Phước Sang, bộ phim “Trai nhảy” của hãng phim Thiên Ngân và bộ phim “Chuông reo là bắn” của hãng phim Giải Phóng. Ba bộ phim đều chọn đề tài hấp dẫn, “Võ lâm truyền kỳ” và “Trai nhảy” đã nằm ngay tên gọi, còn “Chuông reo là bắn” đề cập đến những vụ tung ảnh “đen” của các mỹ nữ lên mạng. Ba bộ phim, nhưng thực chất chỉ mang tính ganh đua giữa những người quen, những người đã nhẵn mặt với công chúng điện ảnh suốt mấy năm qua như đạo diễn Lê Hoàng, đạo diễn Lê Bảo Trung, diễn viên Kim Thư, diễn viên Minh Thư… Toàn người quen, nên yếu tố hấp dẫn của mùa phim Tết cũng không được nhiều lắm!

 

070214-vo-lam-truyen-ky.jpg

Cảnh trong phim “Võ lâm truyền kỳ”

 

Từ khi các hãng phim tư nhân vào cuộc, thì khán giả đã thuộc lòng những chiêu thức tiếp thị rình rang và ầm ĩ. Thế nhưng, giải pháp “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” vẫn được áp dụng quyết liệt trong mùa phim Tết năm nay. Hãng phim Phước Sang bỏ ra 4 tỷ để thực hiện bộ phim “Võ lâm truyền kỳ” với nhiều kỹ xảo, nên không ngần ngại bỏ thêm 1 tỷ cho chiến lược quảng bá. Chính ông chủ hãng phim Phước Sang khẳng định: “Chúng tôi chi tiền tiếp thị gấp 2 lần hai bộ phim còn lại!”. Như vậy, tính về cách đưa hình ảnh bộ phim bằng băng-rôn và các tờ rơi đến tay người xem thì “Võ lâm truyền hình” đã chiếm lợi thế, “Trai nhảy” và “Chuông reo là bắn” chỉ còn cách dựa vào nội dung xuất sắc mới mong lập nên kỳ tích.

 

Đạo diễn Lê Bảo Trung năm ngoái làm phim “Đẻ mướn” bằng một loạt ngôi sao ca nhạc, sân khấu và điện ảnh, thì năm nay ngón nghề ấy vẫn được áp dụng cho “Võ lâm truyền kỳ” với Đan Trường, Tấn Beo, Thanh Thảo, Hoài Linh, Chi Bảo, Vũ Thu Phương… Đạo diễn Lê Hoàng đã từng thành công bằng “Gái nhảy” nên lần này “Trai nhảy” vừa thuận lợi vừa khó khăn. Liệu “Trai nhảy” có nhảy cao, nhảy xa bằng “Gái nhảy” hay không cũng là thử thách không nhỏ. “Trai nhảy” bám vào chuyện đồng tính nam, cộng với hai gương mặt diễn viên trẻ Ngọc Thuận và Đức Hải cũng như tên tuổi Cindy Thái Tài nên có khoảng cách “tương quan lực lượng” so với “Võ lâm truyền kỳ”. Ngược lại, “Chuông reo là bắn” gồm ba người đẹp Minh Thư, Phi Thanh Vân, Thân Thúy Hà thỏa mãn thẩm mỹ về người đẹp đóng phim, chứ chưa hứa hẹn gì về giá trị nghệ thuật một bộ phim thuyết phục người xem.

 

Cả ba bộ phim Tết Đinh Hợi đều dàn dựng chủ yếu bằng những tình tiết hài nhằm “mua vui ba ngày xuân”, nhưng doanh thu nhiều hay ít cũng khiến giới làm phim…cười hay khóc suốt năm 2007!

 

TÂM HUYỀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khai mạc Hội báo xuân Đinh Hợi 2007
Thứ Ba, 13/02/2007 11:16 SA
Quà Tết!
Thứ Hai, 12/02/2007 13:59 CH
Gió xuân
Thứ Hai, 12/02/2007 13:59 CH
Nhớ một người bạn
Thứ Hai, 12/02/2007 08:04 SA
Ba Người Khác
Thứ Sáu, 09/02/2007 15:40 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek