Chủ Nhật, 06/10/2024 07:26 SA
Để Báo Phú Yên hay hơn
Thứ Hai, 08/07/2013 17:00 CH

Họ là những cộng tác viên và độc giả thường xuyên của báo Phú Yên. Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), họ có những chia sẻ với mong muốn báo Phú Yên ngày càng được nâng cao về chất lượng.

 

Chan-dung-BS-Tuan.jpg
* ÔNG NGUYỄN ANH TUẤN, GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM SỨC KHỎE SINH SẢN PHÚ YÊN: Phóng viên nhiệt tình, báo Phú Yên có những bài báo chất lượng

 

Hằng ngày, gia đình tôi đều theo dõi tin tức và các vấn đề thời sự trên báo in và báo Phú Yên điện tử. Tôi thấy các ấn phẩm của Báo Phú Yên ngày càng hay hơn, hấp dẫn hơn, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Nhiều bài báo tập trung phản ánh những vấn đề thiết thực đối với bạn đọc, những tấm gương tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và nhu cầu của bạn đọc. Chất lượng tờ báo ngày một nâng cao là nhờ sự nhiệt tình của phóng viên đã tạo nên những bài báo có chất lượng.

 

Tuy nhiên, để tờ báo Phú Yên phát huy hơn nữa vai trò tiếng nói của nhân dân, tờ báo cần tập trung đưa nhiều gương người tốt, việc tốt để tạo ra những bài viết mang tính định hướng, nâng cao đạo đức trong xã hội.

 

Các vấn đề an ninh lãnh thổ, biển đảo; quảng bá du lịch; phổ cập các sáng chế khoa học đến người dân, đặc biệt là nông dân cần được tuyên truyền mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa trên báo Phú Yên. Bởi vì, đây là những vấn đề quan trọng góp phần phát triển đời sống người dân Phú Yên theo hướng bền vững và ổn định.

 

Chan-dung-Vu-Hoang-Giang.jpg
* ÔNG VŨ HOÀNG GIANG, CỘNG TÁC VIÊN Ở XÃ HÒA THỊNH (TÂY HÒA): Khi tác phẩm được đăng báo, tôi lại có động lực sáng tác

 

Với một lão nông ở vùng quê như tôi, mỗi khi viết xong các sáng tác ra giấy thì đạp xe đạp tới điểm internet công cộng để nhờ họ đánh máy rồi gửi email giúp. Mặc dù, hạn chế về khả năng tiếp cận công nghệ nhưng tôi vẫn cố gắng sáng tác khi có cảm hứng. Bởi mỗi khi thấy tác phẩm của mình được đăng trên báo Phú Yên, tôi rất vui sướng và phấn khởi.

 

Nhờ báo Phú Yên làm cầu nối giúp thơ, văn của tôi đến với độc giả gần xa, tôi càng có động lực để tiếp tục viết cảm xúc thành văn, thơ mà chia sẻ với độc giả. Cũng nhờ đó, tôi quen biết thêm nhiều bạn bè yêu sáng tác. Vì thế, tôi thấy mình tuy tuổi đã cao nhưng vẫn còn có ích cho cộng đồng xã hội.

 

Chan-dung-Minh-Huyen.jpg
* ÔNG MINH HUYỀN, PHÓNG VIÊN ĐÀI TRUYỀN THANH HUYỆN ĐÔNG HÒA: Cần tăng lượng thông tin thời sự ở địa phương

 

Là phóng viên của một đài truyền thanh huyện, tôi luôn cố gắng cộng tác tin, bài thật nhiều để góp thêm tiếng nói, giúp tờ báo phong phú hơn. Bởi một tờ báo có nhiều người viết, nhiều người đọc là tờ báo có tính quần chúng cao. Trong thời gian qua, tôi nhận thấy mảng tin tức phản ánh ở các huyện chưa nhiều, làm ảnh hưởng đến sự nhiệt tình của các cộng tác viên ở cơ sở, thiếu những bài viết mang tính khái quát, phân tích, định hướng dư luận xã hội.

 

Tôi mong muốn trong thời gian tới, trên các ấn phẩm của Báo Phú Yên sẽ có nhiều bài viết về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và các tệ nạn xã hội giúp bạn đọc có cái nhìn đầy đủ, khách quan hơn về những khuất tất, nổi cộm ở địa phương, đơn vị mình.

 

Chan-dung-Le-Ngoc-Phu-Phuan.jpg
* ANH LÊ NGỌC PHÚ THUẬN (XÃ HÒA BÌNH 1, H.TÂY HÒA), ĐANG SINH SỐNG Ở TP HỒ CHÍ MINH: Tôi đọc báo Phú Yên điện tử mỗi ngày

 

Là một người con xa quê nên mong muốn biết tin tức về Phú Yên, đặc biệt là vùng quê của tôi là nhu cầu đương nhiên.

 

 Vì thế, tôi chọn đọc báo Phú Yên điện tử mỗi ngày, nhất là những tin bài viết về Tây Hòa. Tôi rất cảm ơn báo Phú Yên đã cập nhật những tin tức thời sự nóng hổi và những thay đổi của quê hương trên báo. Tôi cũng mong muốn các nhà báo sẽ luôn giữ mãi ngọn lửa nhiệt tình để thường xuyên có nhiều tin bài ở các địa phương cho những người con xa quê khác cũng dễ dàng cập nhật thông tin.

 

Nhiều tờ báo lớn của trung ương còn không có trang tin tiếng Anh, vậy mà báo Phú Yên đã làm được trang Phuyennews.vn giúp đông đảo bà con Việt kiều đất Phú và người nước ngoài có thể dễ dàng tiếp cận và cập nhật tin tức.

 

Tuy nhiên, công cụ tiềm kiếm trên báo Phú Yên không ổn định nên nhiều khi không thể tìm các bài báo theo mong muốn được. Nếu báo Phú Yên có phần phản hồi bạn đọc thì thông tin trên báo sẽ khách quan, nhiều chiều hơn.

 

TUYẾT DIỆU (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nghề… rong ruổi
Thứ Ba, 09/07/2013 11:00 SA
Sinh viên viết báo
Thứ Hai, 08/07/2013 14:45 CH
Sao “nhí” Lâm Diệu Khả
Thứ Hai, 08/07/2013 07:00 SA
Triển lãm Việt Nam - Venezuela mãi mãi anh em
Chủ Nhật, 07/07/2013 16:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek