Chủ Nhật, 06/10/2024 09:41 SA
Sao “nhí” Lâm Diệu Khả
Thứ Hai, 08/07/2013 07:00 SA

Hẳn nhiều người chưa quên hình ảnh cô ca sĩ 9 tuổi mặc chiếc váy màu đỏ, có khuôn mặt khả ái và nụ cười thiên thần đã biểu diễn bài hát Ca xướng Tổ quốc trong Đại lễ khai mạc Thế vận hội Mùa hè 2008 tại sân vận động Tổ Chim TP Bắc Kinh (Trung Quốc). Và phần biểu diễn ấy đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời cô bé, là bước đệm đầu tiên của chặng đường thành công đến sớm của Lâm Diệu Khả, sao nhí đắt giá hàng đầu Trung Quốc hiện nay.

 

lam-dieu-kha130707.jpg

Lâm Diệu Khả - Ảnh: Internet

Tai tiếng ập đến với Lâm Diệu Khả ngay sau Thế vận hội Bắc Kinh khi thông tin người thực sự thể hiện ca khúc Ca xướng Tổ quốc là cô bé Dương Bái Nghi. Một làn sóng phản đối cô bé xinh đẹp hát nhép, nổi tiếng nhờ giọng ca của bạn nổi lên trên khắp diễn đàn.

 

Điều ít ai được biết là trong lúc biểu diễn, bản thân Diệu Khả không hề biết giọng hát của mình đã được thay thế bởi một giọng ca khác. Cô bé đã theo học thanh nhạc 2 năm, luyện tập đội hợp ca chăm chỉ và cũng chỉ được biết mình lĩnh xướng trước khi chính thức bước lên sân khấu chỉ có 10 phút.

 

Sau cơn bão đầu đời, Lâm Diệu Khả chính thức bước vào làng giải trí với địa vị của một ngôi sao đa năng, vừa đóng quảng cáo, biểu diễn ca múa, vừa tham gia diễn xuất trong các dự án phim truyền hình có kinh phí lớn như Mỹ nhân tâm kế, Thái Bình công chúa bí sử, Hồng lâu mộng, Vô giá chi bảo...

 

Trải qua nhiều sóng gió, Lâm Diệu Khả ngày càng trưởng thành hơn. Dù bị chê là “già trước tuổi” nhưng không thể phủ nhận, Lâm Diệu Khả có phong cách làm việc rất chuyên nghiệp. Khi đến trường quay, Lâm Diệu Khả luôn kiên nhẫn chờ đợi đến cảnh quay của mình, không bao giờ kêu khóc hay tỏ ra mỏi mệt. Tác phong này không phải ngôi sao trưởng thành nào cũng có được.

 

Trái với suy nghĩ của số đông về việc Lâm Diệu Khả vào làng giải trí để kiếm tiền, cha mẹ cô bé khẳng định, bản thân Lâm Diệu Khả rất yêu thích các hoạt động biểu diễn và thù lao chỉ là phần thưởng cho những nỗ lực của cô bé.

 

Những thành công hôm nay của Diệu Khả không chỉ nhờ 10 phút xuất hiện trên truyền hình toàn thế giới mà là kết quả của thời gian đầu tư có hiệu quả của cả gia đình và ở chính nỗ lực của một cô bé 14 tuổi. Mùa hè này cũng đánh dấu sự kiện khi chính cô bé tự mình “tập sự” quản lý thu nhập để tái đầu tư cho việc học thêm thanh nhạc, đàn hát, văn hóa… Ngôi sao nhỏ ngày càng lấp lánh nhờ lựa chọn và nỗ lực từng ngày.

 

TUYẾT TRẦN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek