Chủ Nhật, 13/10/2024 21:20 CH
Bộ trưởng tài chính Anh sẽ thay thế Thủ tướng Tony Blair?
Thứ Hai, 08/01/2007 09:27 SA

Bộ trưởng Tài chính Anh Gordon Brown đã cam kết sẽ lãnh đạo theo một phong cách mới nếu ông tiếp quản chức vụ thủ tướng từ ông Tony Blair như mong đợi vào cuối năm nay.

070108- Gordon brow.jpg

Bộ trưởng Tài chính Anh Gordon Brown

Thủ tướng Tony Blair thề sẽ từ chức thủ tướng và chức chủ tịch Công đảng vào tháng 9. Ông Brown, người đã giúp ông Blair củng cố lại Công đảng, chắc sẽ không gặp khó khăn gì khi đảng này bầu một lãnh đạo mới. Lãnh đạo mới của Công đảng đang cầm quyền sẽ tự động trở thành Thủ tướng mới của Anh.

Lần đầu tiên nói về những ưu tiên hàng đầu, ông Brown cho biết ông muốn một ''thỏa thuận mới'' trao nhiều quyền lực hơn cho nhân dân và quốc hội. Các thách thức chính của Anh hiện giờ là an ninh, môi trường và sự lớn mạnh của kinh tế châu Á. Ưu tiên trong nước của ông sẽ tập trung vào giáo dục.

''Tôi nghĩ có một công việc cần được làm vì tương lai của Anh và 10 năm tới sẽ có những thách thức hoàn toàn khác. Nước Anh cần một loại chính trị mới và một phong cách lãnh đạo mới cho tương lai. Tôi tin tôi hoàn toàn có khả năng đối mặt với mọi thách thức mà tôi sẽ gặp trong tương lai'', ông Brown cho biết hôm 7/1.

Ông Brown cũng khẳng định sẽ trao cho các nghị sĩ quốc hội quyền bỏ phiếu về mọi quyết định tham chiến của Anh trong tương lai. Ông muốn một chính phủ chịu trách nhiệm nhiều hơn, quốc hội và người dân có tiếng nói mạnh hơn. Giáo dục sẽ là ưu tiên hàng đầu nếu ông làm Thủ tướng. ''Chúng ta sẽ phải đầu tư toàn diện cho giáo dục để không tụt lại sau Trung Quốc hoặc Ấn Độ'', ông nói.

Về vấn đề Iraq, ông Brown cho biết sẽ theo đuổi một chính sách độc lập hơn với Washinton so với chính phủ hiện nay. Ông thừa nhận những sai lầm ngay sau cuộc xâm lược Iraq 2003 và hứa hẹn sẽ rất thẳng thắn với Tổng thống Mỹ Bush. Anh chắc chắn sẽ không đưa thêm quân tới Iraq.

Bộ trưởng Nội vụ John Reid cũng được cho là một đối thủ nặng ký tranh chức Thủ Tướng với ông Brown.

(Theo VNN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek