Thứ Hai, 14/10/2024 03:24 SA
Thái Lan: Nhiều nơi bị đe dọa đặt bom
Thứ Năm, 04/01/2007 15:17 CH

* Lãnh đạo Hồi giáo bị ám sát

 

Tình hình, tại Thái Lan tiếp tục bất ổn khi xuất hiện những kẻ nặc danh đe dọa đánh bom tấn công vào trường học và tòa soạn báo.

 

070104--Thai-Lan.jpg

Lực lượng quân đội Thái Lan tuần tra tại khu vực nhà ga, thủ đô Bangkok.

Hơn 1.000 học sinh và giáo viên tại Trường Kingphet tại Bangkok phải sơ tán khẩn cấp sau khi nhận được điện thoại cảnh báo sẽ cho nổ tung trường vào lúc 1 giờ chiều (giờ địa phương) vào hôm qua.

 

Tuy nhiên tại hiện trường, cảnh sát Thái Lan đã không phát hiện dấu vết của bom và cho rằng đây chỉ là lời đe dọa. Người phát ngôn của chính quyền Bangkok, ông Puthipong Poonakan, yêu cầu 400 trường học tại thủ đô phải luôn sẵn sàng trong tình trạng báo động và yêu cầu các em học sinh hạn chế tiếp xúc với người lạ bên ngoài trường.

 

Cùng ngày, Tòa soạn báo “Dân tộc” của Thái Lan nhận một cú điện thoại nặc danh đe dọa đánh bom vì đã có những bài viết “ủng hộ cựu Thủ tướng Thái Lan” bị lật đổ Thaksin.

 

Trong khi đó, ngày 3/1, một vụ ám sát đã xảy ra tại khu vực bất ổn miền Nam trong khi quân đội Thái Lan tăng cường bảo vệ khu vực nơi đây. Ông Kaw Prachumkayohmas, 55 tuổi, lãnh tụ có uy tín của cộng đồng Hồi giáo thuộc làng Bacho, tỉnh Narathiwat, miền Nam Thái Lan đã bị bắn chết. Cùng ngày, 2 người Hồi giáo tại tỉnh Yala cũng bị bắn chết.

 

Tình hình bất ổn tại Thái Lan trong những ngày qua làm thiệt hại đến ngành du lịch và ảnh hưởng đến nền kinh tế của quốc gia này. Các cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Thái Lan đồng loạt sụt giảm với tỷ lệ 3,8% gây ra làn sóng lo ngại về tình trạng cổ phiếu Thái Lan sẽ chao đảo như đã xảy ra trước đó vào ngày 20/12/2006. Các nhà đầu tư đang e ngại về tình hình phát triển kinh tế tại Thái Lan. Họ cho rằng, tình hình chính trị của Thái Lan hiện không đảm bảo cho môi trường đầu tư an toàn.

 

Trong khi đó, Chủ tịch đảng Dân chủ Thái Lan Abhisit Vejjajiva cho biết chính phủ tạm quyền và Hội đồng An ninh quốc gia (CNS) sẽ phải đối phó với nhiều vấn đề chính trị trong năm 2007. Ông Abhisit dự báo, những người mất quyền lợi mà họ từng được hưởng trong chính phủ cũ có thể sẽ thực hiện những hành động xúi giục, gây bất ổn định, ám chỉ tới những gì đã xảy ra trong dịp năm mới.

 

Cả CNS và chính phủ phải loại trừ khả năng xung đột bằng việc thông báo rằng nếu hiến pháp mới không được công chúng và Hội đồng Nhân dân toàn quốc (NPA) chấp nhận, họ sẽ phải khôi phục và sửa đổi hiến pháp năm 1997.

Theo SGGP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek