Thứ Bảy, 28/09/2024 20:25 CH
Tổng thống Philippines: "Xử phạt binh sĩ nổi dậy theo đúng luật pháp"
Thứ Sáu, 30/11/2007 15:30 CH

Tổng thống Philippines Gloria Arroyo tuyên bố sẽ xử phạt các binh sĩ nổi dậy chiếm đóng khách sạn Peninsula theo đúng pháp luật.

071130--Philippines.jpg

Cảnh sát bắt giữ những người nổi dậy (ảnh AFP)

Hôm qua (29/11), lực lượng đặc nhiệm và quân đội chính phủ đã tấn công vào khách sạn Peninsula ở Manila, nơi hơn 20 binh sĩ nổi dậy chiếm đóng. Các binh sĩ này đã bị bắt giữ.

Một lệnh giới nghiêm đã được áp dụng trong suốt đêm để ngăn ngừa những rắc rối có thể xảy ra. Cảnh sát cho hay, họ sẽ tiến hành bắt giữ thêm một số cá nhân tình nghi hỗ trợ binh sĩ nổi dậy.

Các binh sĩ nổi dậy đã chiếm đóng khách sạn sau khi trốn khỏi phiên tòa xét xử họ vì âm mưu đảo chính không thành năm 2003. Họ yêu cầu bà Arroyo từ chức.

Sau khi vụ việc kết thúc, Tổng thống Philippines tuyên bố trên đài truyền hình rằng: "Chúng tôi sẽ áp dụng đúng luật pháp và không thiên lệch với những binh sĩ nổi dậy. Phiên tòa xét xử họ sẽ tiếp tục theo quy định của pháp luật’’.

Các khách lưu trú được sơ tán ổn định nhưng rất nhiều phóng viên đã ở lại trong khách sạn để cung cấp thông tin nóng hổi về vụ việc này cho độc giả toàn thế giới.

Quân đội và lực lượng đặc nhiệm đã bao vây khách sạn. Lãnh đạo các binh sĩ nổi dậy, Thượng nghị sĩ Antonio Trillanes, đã tuyên bố đầu hàng để giữ an toàn cho dân thường và các phóng viên trong khách sạn. Ông đã bị bắt cùng với những người ủng hộ và cả một số nhà báo (số nhà báo này sẽ được thẩm tra kỹ càng để tránh khả năng binh sĩ nổi dậy giả trang để trốn thoát).

Leonie Anning, một du khách Anh ở Manila cho hay, cô đang ở một cửa hàng gần khách sạn thì nhận được thông báo sơ tán. "Có rất nhiều lính vũ trang, và tôi không biết điều gì xảy ra, thật đáng sợ’’.

Tuy nhiên, Michael Whiting, phó Chủ tịch Phòng Thương mại Anh tại Manila lại nhấn mạnh, những đồng nghiệp Philippines của ông lại dường như ’’thờ ơ’’: "Mọi người đã quen với các cuộc đảo chính lật đổ chính phủ’’, ông nói.

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek