Thứ Bảy, 28/09/2024 22:26 CH
Tổng thống Putin: ''Nga không được rơi vào tay những kẻ cai trị''
Thứ Sáu, 30/11/2007 10:21 SA

Trong bài phát biểu trên truyền hình rất được chờ đợi ngày 29/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo không được để nước Nga lại rơi vào tay ''những kẻ đã từng mưu toan cai trị đất nước''.

071130- Putin phat bieu.jpg
Người dân Nga theo dõi bài phát biểu của ông Putin. - Ảnh: AFP
Buổi giao lưu trực tuyến và phát biểu trên truyền hình của ông Putin được cả nước Nga chờ đợi bởi nó diễn ra vào thời điểm chỉ còn 2 ngày nữa là diễn ra cuộc bầu cử vào Duma quốc gia, tức Hạ viện Nga.

Trong bài phát biểu của mình, ông Putin cảnh báo không được để những kẻ đã từng "mưu toan cai trị đất nước" và giờ đây lại muốn đẩy nước Nga trở lại thời kỳ suy thoái, phụ thuộc và tan rã, quay trở lại nắm quyền ở Nga.

Ông nói tất cả người dân Nga đều mong muốn cuộc sống được cải thiện nhanh hơn, được sống xứng đáng hơn, vì vậy mọi người cần phải cố gắng để đưa nước Nga trở thành một đất nước hiện đại và phồn vinh.

Tổng thống Putin cũng khuyến cáo người dân Nga không nên ảo tưởng rằng mọi thứ đã được định đoạt từ trước, rằng có thể mặc nhiên duy trì được nhịp độ phát triển cũng như sự tiến bộ trên con đường đi tới thành công của nước Nga.

Ông Putin đánh giá những thành công mà nước Nga có được thời gian qua là thông qua cuộc tranh đấu bền bỉ, và chỉ có thể gìn giữ được những thành tựu này với điều kiện người dân Nga đồng lòng tham gia tích cực.

Ông khẳng định, chính vì lý do này mà ông chấp nhận đứng đầu danh sách tranh cử của đảng Nước Nga thống nhất trong cuộc bầu cử Duma quốc gia vào ngày 2/12 tới đây.

Tuy sẽ mãn nhiệm vào tháng 3/2008 nhưng ông Putin cũng nêu ra những nhiệm vụ trước mắt, trong đó nhấn mạnh Nga sẽ tiếp tục tăng cường nỗ lực trong cuộc chiến chống tham nhũng và tội phạm, tăng cường khả năng quốc phòng cũng như nâng cao uy tín của Nga trên thế giới.

Ông Putin kêu gọi người dân Nga tích cực tham gia bầu cử và bỏ phiếu cho đảng ''Nước Nga thống nhất'' do ông lãnh đạo trong cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 2/12.

Bài phát biểu của ông Putin nhìn chung đáp ứng mong đợi của những cử tri Nga vốn đang rất tín nhiệm ông song phần nào làm thất vọng giới quan sát, những người hy vọng ông Putin sẽ đưa ra những thông tin mới hé lộ vai trò của ông trên chính trường Nga trong thời gian tới.

Theo VTC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek