Chủ Nhật, 29/09/2024 10:33 SA
Khủng hoảng chính trị ở Libăng chưa có dấu hiệu kết thúc
Thứ Sáu, 23/11/2007 15:21 CH

Sự bất đồng quan điểm giữa các phe đối nghịch vốn có tương quan lực lượng ở Libăng hiện vẫn rất lớn cho dù các nhà ngoại giao phương tây có nỗ lực hết sức để tìm cách “hoá giải”

Tiếp tục các nỗ lực tìm kiếm sự thống nhất giữa các phe phái chính trị đối nghịch nhau tại Libăng xung quanh vấn đề bầu Tổng thống mới thay thế Tổng thống Emile Lahud, ngày 22/11, Ngoại trưởng Pháp Bernard Kouchner và Ngoại trưởng Tây Ban Nha Miguel Angel Moratinos đã tiến hành cuộc gặp với cựu tướng Mishel Aun, Thủ lĩnh phái “dân tộc tự do” thuộc phe đối lập.

Cuộc gặp nhận được sự chú ý lớn của báo giới này diễn ra chỉ một ngày trước phiên họp dự kiến trong ngày hôm nay (23/11) của nghị viện Libăng để bầu Tổng thống mới thay thế Tổng thống Lahud, người chính thức kết thúc nhiệm kỳ trong cùng ngày.

Trước đó một ngày, ông Mishel Anun, người vừa đưa ra một sáng kiến mới về tháo gỡ khủng hoảng nhưng đã bị phe chiếm đa số tại nghị viện bác bỏ, đã có cuộc gặp với nghị sỹ Saad Hariry, Thủ lĩnh phái “Tương lai” chiếm nhiều ghế nhất trong nghị viện Lebanon để thảo luận biện pháp tháo gỡ khủng hoảng. Tuy nhiên, cuộc gặp giữa ông Aun và nghị sỹ Hariry đã không mang lại bất kỳ kết quả đáng kể nào.

Trong một diễn biến đáng chú ý khác, chiều 22/11, Bộ trưởng Ngoại giao Italy Massimo D’alema đã trở lại thủ đô Beirut của Libăng với trọng trách tương tự như hai người đồng nhiệm Pháp và Tây Ban Nha đang có mặt tại Libăng là thuyết phục các bên trong cuộc khủng hoảng tiến tới giải pháp.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các nhà quan sát và phân tích khu vực, các nỗ lực hiện nay của các nhà ngoại giao phương tây khó có thể mang lại kết quả khả quan đối với vấn đề bầu Tổng thống mới tại Libăng do sự bất đồng quan điểm quá lớn giữa các phe đối nghịch vốn có tương quan lực lượng khá cân bằng nhau. Điều này đồng nghĩa với việc cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng bùng phát và kéo dài hơn một năm qua tại Libăng chưa có dấu hiệu sớm kết thúc.

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek