Thứ Tư, 02/10/2024 15:27 CH
Thủ tướng Nhật Bản phát biểu về chính sách ngoại giao tại Quốc hội
Thứ Ba, 02/10/2007 10:30 SA

Thủ tướng Fukuda mong muốn thực hiện các chính sách trên cơ sở nguyên tắc độc lập tự chủ, cùng tồn tại và thân thiện với nhân dân với quyết tâm xây dựng một đất nước đem lại niềm hy vọng cho giới trẻ và sự thoải mái cho người già

071002--Fukuda.jpg

Thng Nht Bn Yasuo Fukuda.

Chiu ngày 1/10, Thng Nht Bn Yasuo Fukuda đã có bài phát biu chính sách tại hai vin ca Quc hi ln đu tiên k t khi lên nm quyn vào hôm 25/9 va qua. M đu bài phát biu ông Fukuda đã đưa ra li xin li vì để kỳ họp Quốc hội gián đoạn trong 3 tuần qua đ đảng Tự do Dân chủ cầm quyền tiến hành cuc bu c Ch tch sau khi cu thng Shinzo Abe bt ng tuyên b t chc.


Trong bài phát bi
u, Thng Fukuda khng đnh coi trng s hp tác ca các chính đng đ điu hành Quc hi mt cách hiu qu nht. Ông nói: “Tôi nghĩ rng vi tư cách là ngưi điu hành chính quyn, tôi mong mun có s hp tác ca các chính đng đ thc thi các chính sách quan trng nhm thúc đy phát trin đt nưc”.


V
vn đ lương hưu, ông Fukuda đã ha s c gng hết sc đ gii quyết vn đ này, Chính ph s kim tra h sơ ghi chép ca tng ngưi và s thanh toán lương hưu chính xác cho nhng ngưi đã b tht lc h sơ vn chưa đưc nhn lương.


V
vn đ thay đi khí hu trái đt, Nht Bn s giúp xây dng mt tha thun khung cùng vi các nưc có lưng khí thi ln nht thế gii như Trung Quc và M đ lượng khí thi đưc ct gim 50% vào năm 2050. Nht Bn cũng sẽ đưa vn đ này ra tho lun ti Hi ngh Thưng đnh các nưc công nghip phát trin G8 đưc t chc ti Nht Bn vào năm 2008.


V
hot đng tiếp nhiên liu ca Lc lưng Hi quân Nht Bn ti n Đ Dương nhằm hỗ trợ cho các hoạt động chống khủng bố do Mỹ cầm đầu tại Afganistan, Th tướng Fukuda cho biết ông s gii thích cho các ngh s và ngưi dân Nht Bn v sự cần thiết của nhiệm vụ này. Ông nói: “Tôi s c gng bng mi kh năng đ gii thích cho nhân dân, quc hi hiu rõ tm quan trng và s cn thiết ca vic tiếp tc các hoạt đng tiếp nhiên liu ti n Đ Dương ca Nht Bn”.


V
vn đ ht nhân ca CHDCND Triu Tiên và vn đ ngưi Nht b bt cóc, Th tướng cho biết s đưc đưa ra tho lun ti các cuc đàm phán song phương vi CHDCND Triu Tiên ở cấp làm việc. Ông Fukuda hy vng s theo đui chính sách ngoi giao châu Á nhm mang li n đnh và tăng trưng bn vng cho các nưc trong khu vc châu Á trong khi vn duy trì quan h đng minh vi M.

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek