Thứ Tư, 02/10/2024 17:23 CH
Trung Quốc tưng bừng mừng ngày Quốc khánh
Thứ Hai, 01/10/2007 15:55 CH

* Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi điện mừng nhân dịp 58 năm Quốc khánh nước CHND Trung Hoa

Trong buổi lễ kỷ niệm lần thứ 58 Quốc khánh nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã nhấn mạnh quyết tâm của chính phủ trong việc thúc đẩy cải cách và mở cửa.

071001--QK-Trung-Quoc.jpg

Các lãnh đạo Trung Quốc tham dự lễ kỷ niệm Quốc khánh Trung Quốc lần thứ 58.

Buổi lễ được tổ chức tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh. Thủ tướng Ôn Gia Bảo phát biểu: ’’Chúng ta đang trên đường xây dựng chủ nghĩa xã hội với đặc trưng Trung Quốc, trên đường xây dựng Trung Quốc trẻ hóa, phát triển và thịnh vượng. Chính phủ trung ương sẽ tiếp tục làm việc với người dân Hong Kong, Macau để đảm bảo sự phát triển thịnh vượng và ổn định’’.

Ông Ôn Gia Bảo khẳng định, Trung Quốc sẽ theo đuổi con đường phát triển hòa bình, tiếp tục chính sách mở cửa, góp phần vào việc giữ gìn hòa bình và vì lợi ích phát triển chung của thế giới.

Tham dự buổi lễ kỷ niệm quốc khánh tại Đại lễ đường Nhân dân có 1.500 đại biểu Trung Quốc và nước ngoài. Nhiều lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc cũng có mặt như Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, ông Ngô Bang Quốc, ông Tăng Khánh Hồng, ông Giả Khánh Lâm...

Hôm qua (30/9), tại Bắc Kinh đã diễn ra buổi hòa nhạc lớn chào mừng Quốc khánh Trung Quốc lần thứ 58. Phó Chủ tịch Trung Quốc Tăng Khánh Hồng và ông Lý Trường Xuân - ủy viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc đã tham dự buổi hòa nhạc với hơn 1.000 người khác.

Các nhạc công, nghệ sĩ đã biểu diễn solo hay với dàn hợp xướng cùng các nhạc cụ truyền thống và hiện đại Trung Quốc, để tôn vinh và ca ngợi những thành tựu mà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đạt được từ ngày thành lập 1/10/1949.

Tờ Nhân dân Nhật báo Trung Quốc cũng có bài xã luận ra hôm nay (1/10) nhân dịp Quốc khánh lần thứ 58. Tờ báo ca ngợi những thành tựu Trung Quốc đạt được trong 58 năm qua: "Kinh tế Trung Quốc phát triển nhanh; tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa, phát triển thị trường và toàn cầu hóa được đẩy mạnh; năng suất, sức mạnh quốc gia, mức sống người dân bước sang giai đoạn mới; vị thế quốc tế không ngừng cải thiện đáng kể...’’.

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 58 quốc khánh nước CHND Trung Hoa (1/10/1949 – 1/10/2007), Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng vừa gửi điện mừng tới Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Hồ Cẩm Đào, Uỷ viên trưởng Uỷ ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Cộng hoà nhân dân Trung Hoa Ngô Bang Quốc, Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa Ôn Gia Bảo.


Trong điện mừng, các vị lãnh đạo Việt Nam đánh giá những thành tựu đã đạt được của nhân dân Trung Quốc anh em trong 58 năm qua, bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam và Trung Quốc. Các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sau như một sức quý trọng và không ngừng vun đắp cho tình hữu nghị truyền thống với nhân dân Trung Quốc, làm hết sức mình để củng cố quan hệ hai Đảng, hai nước Việt – Trung vì sự phát triển của mỗi nước, vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phồn vinh của khu vực và trên thế giới.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã gửi điện mừng tới Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì.

(TTXVN)

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek