Thứ Năm, 03/10/2024 03:39 SA
New York Times ngừng dịch vụ thu phí xem tin
Thứ Tư, 19/09/2007 15:00 CH

Công ty The New York Times ngày 17/9 cho biết, sẽ ngừng dịch vụ thu phí TimesSelect và cung cấp miễn phí gần như mọi thông tin trên trang The New York Times nhằm thu hút thêm nhiều độc giả và tăng doanh thu từ quảng cáo.

 

070919-ny.jpgTimesSelect đóng cửa vào hôm nay  (19/9), hai năm sau khi công ty The NY Times mở ra dịch vụ này và thu phí các thuê  bao ở mức 7,95 USD/ tháng hoặc 49,95USD/năm để đọc những bài viết chọn lọc do các cây bút bình luận như Maureen Dowd và Thomas Friedman viết.

 

Nhãn hiệu chữ "T’s" màu cam đánh dấu các bài viết quan trọng đã bắt đầu biến mất vào tối qua (18/9), phó phụ trách kiêm Tổng giám đốc trang Web The NY Times Vivian Schiller cho biết.

 

Quyết định trên cho thấy The NY Times đã nhận thấy rằng việc bắt độc giả trả tiền để đọc bài sẽ không đem lại nhiều lợi nhuận như cung cấp thông tin miễn phí và hỗ trợ cho quảng cáo.

 

"Hiện giờ, chúng tôi bắt đầu tin rằng bằng việc công khai toàn bộ nội dung cũng như cung cấp hàng triệu thông tin miễn phí cho độc giả sẽ tạo ra doanh thu lớn hơn nhiều so với số tiền thu được từ thu phí xem tin", bà Schiller cho hay.

 

"Bây giờ, mọi thứ trên web đều miễn phí, vì vậy dễ hiểu là tại sao họ lại làm như vậy", Allan Mutter, cựu biên tập viên tờ San Francisco Chronicle và là chủ sở hữu của một blog về Internet và kinh doanh tin tức có tên Reflections of Newsosaur cho hay.

 

"Càng nhiều người đọc, bạn càng bán được nhiều. Trong thời điểm hiện nay, đó là một ý tưởng tuyệt vời. Vấn đề lâu dài đối với những báo như The NY Times là họ phải tìm cách trình bày nội dung trên mạng thay vì chỉ chuyển tải ảnh và các bài báo từ báo viết.

 

Hầu hết các trang web tin tức ở Mỹ đều cung cấp thông tin miễn phí, nhằm hỗ trợ cho việc bán quảng cáo. Chỉ có một ngoại lệ là The Wall Street Journal đang duy trì một trang web thu phí.

 

TimesSelect tạo ra doanh thu khoảng 10 triệu USD/năm. Dịch vụ này cung cấp đường dẫn trực tuyến tới 23 nhà bình luận cũng như một số công cụ để khách hàng tùy biến trang web theo sở thích. Ngoài ra, nó còn tạo đường dẫn tới những tài liệu cũ của The NY Times từ năm 1851.

 

Bắt đầu từ ngày mai, độc giả có thể truy cập miễn phí các thông tin lưu trữ từ năm 1987 cũng như những câu chuyện có từ trước năm 1923.

 

Theo bà Schiller, TimesSelect đóng cửa nhưng sẽ không có nhân viên nào mất việc. TimesSelect hiện có 227.000 thuê bao, tính tới tháng 8. Những người đặt báo được truy cập TimesSelect miễn phí.

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek