Thứ Hai, 07/10/2024 21:27 CH
Doanh nghiệp Mỹ chào mừng Chủ tịch Nguyễn Minh Triết
Thứ Tư, 20/06/2007 10:05 SA

Tờ Washington Post số ra ngày 19/6 đăng ảnh Chủ tịch Nguyễn Minh Triết, cờ của VN và Mỹ kèm theo bức thư của mười tập đoàn doanh nghiệp Mỹ nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch Nguyễn Minh Triết sang thăm Mỹ.

 

070620--tham-NYSE.jpg

Phó Chủ tịch Thị trường Chứng khoán New York Marshall N. Carter đón tiếp Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Ảnh: AFP.

Với đầu đề “Hoan nghênh ngài Nguyễn Minh Triết, chủ tịch nước Cộng hòa XHCN VN”, bức thư chiếm nửa trang báo viết: “Chúng tôi nhiệt liệt hoan nghênh ngài Chủ tịch Nguyễn Minh Triết trong chuyến thăm lịch sử đầu tiên tới Mỹ. Chuyến thăm này là một cột mốc quan trọng nhằm phát triển sâu rộng mối quan hệ VN - Mỹ. Quan hệ giữa hai nước chúng ta đang phát triển mạnh mẽ. Xuất khẩu của Mỹ vào VN đã tăng hơn 300% kể từ khi ký Hiệp định Thương mại song phương Mỹ - VN năm 2000.

 

Năm ngoái, với việc gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), VN đã trở thành một đối tác đầy đủ trong cộng đồng kinh doanh thế giới. Chúng tôi hoan nghênh các cuộc cải cách kinh tế của VN, đưa VN trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất và là một trong những thị trường có nhiều hứa hẹn nhất thế giới. Từ những thực tế làm ăn ở VN, chúng tôi tin tưởng rằng VN sẽ tiếp tục con đường đổi mới, mở cửa và thịnh vượng cho nhân dân VN. Chúng tôi chúc chuyến thăm của Chủ tịch Nguyễn Minh Triết thành công tốt đẹp”.

 

Mười tập đoàn đồng ký thư gồm Tập đoàn Dịch vụ năng lượng ứng dụng (AES), Tập đoàn dịch vụ tư vấn BrooksBower Asia, Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing, Tập đoàn tài chính - ngân hàng CitiBank, Tập đoàn dịch vụ chuyển phát nhanh DHL, Công ty chế tạo động cơ GE Imagination At Work, Công ty chế biến dược phẩm GlaxoSmithKline (GSK), Tập đoàn phần mềm Microsoft, Tập đoàn viễn thông Qualcomm và Công ty đầu tư Texas Pacific Group (TPG).

 

Cũng nhân dịp Chủ tịch Nguyễn Minh Triết thăm Mỹ, từ 19 đến 23/6, Đài truyền hình CNN mỗi ngày phát lại nhiều lần, mỗi lần 30 giây video clip với đầu đề “VN: một chân trời mới" (Vietnam: a new horizon), trong đó nêu bật những thành tựu của công cuộc đổi mới ở VN trong hơn 20 năm qua trên tất cả lĩnh vực

 

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek