Thứ Hai, 07/10/2024 23:34 CH
Báo Anh: Nạn nhân chất độc da cam /dioxin Việt Nam cần phải được bồi thường
Thứ Ba, 19/06/2007 10:29 SA

Bài viết với nhan đề "Các nạn nhân Việt Nam kiện các công ty hóa chất của Mỹ về những di chứng của chất độc da cam" đăng trên tờ "Thời báo" (Anh) ngày 18/6, trong đó đề cập đến những thiệt thòi, mất mát mà người dân Việt Nam phải gánh chịu do hậu quả của chất độc da cam/dioxin mà quân đội Mỹ đã rải xuống miền Nam Việt Nam trong cuộc chiến ở Việt Nam.


Bài báo miêu tả cảnh những chiếc máy bay của quân đội Mỹ rải hóa chất xuống các cánh rừng ở Khe Xanh, và những người lính Việt Nam từ chiến trường trở về vừa phải hứng chịu nhiều các căn bệnh quái ác tàn phá cơ thể do chất độc da cam/dioxin gây ra, vừa phải vật lộn để chăm sóc những đứa con bị tật nguyền.

 

Bài báo cho rằng những nạn nhân chất độc da cam/ dioxin Việt Nam phải được bồi thường hàng trăm triệu USD để phần nào bù đắp và khắc phục hậu quả khủng khiếp của thứ hóa chất độc hại đã nhiễm vào cơ thể họ và để lại di chứng cho nhiều thế hệ tiếp theo. Bài báo dẫn phát biểu của một cựu chiến binh Việt Nam nói rằng "Chúng tôi không đòi tiền bồi thường cho bản thân... Thời gian trôi qua, tôi ngày càng già thêm. Tôi hết sức lo lắng cho đưa con gái tật nguyền của tôi. Nó sẽ sống thế nào nếu tôi không còn trên cõi đời này nữa".


Bài báo cũng cho biết các nạn nhân chất độc da cam/ dioxin Việt Nam, kể cả dân thường hay những người lính từng tham chiến, đang phải sống trong tâm trạng đau khổ, dằn vặt bởi lo lắng cho số phận của những đứa con tật nguyền của họ. Những người này đang hy vọng công lý sẽ được trả lại cho các nạn nhân chất độc da cam/ dioxin ở Việt Nam.

 

Theo TTXVN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek