Thứ Hai, 07/10/2024 21:22 CH
Nhà phân tích chính trị hàng đầu Malaysia hầu tòa
Thứ Ba, 19/06/2007 10:30 SA

Một trong những chuyên gia phân tích chính trị hàng đầu của Malaysia, ông Abdul Razak Baginda, vừa phải ra hầu tòa vì liên quan tới vụ giết một phụ nữ trẻ người Mongolia.

070619--Abdul.jpg

Abdul Razak Baginda (trái) bị buộc tội xúi giục kẻ giết Altantuya Shaariibuu (phải), 28 tuổi, người yêu cũ của ông này

Thi thể của nạn nhân Altantuya Shaariibuu đã được tìm thấy trong một khu rừng thưa bên ngoài thủ đô Kuala Lampur hồi tháng 11 năm ngoái.

Ông Abdul Razak, một cố vấn của Phó Thủ tướng Najib Razak, bị cáo buộc xúi giục kẻ giết người. Mối quan hệ giữa hai người này đã tạo ra sự hoài nghi về khả năng có một vụ bê bối chính trị.

Kể từ khi thi thể của Altantuya Shaariibuu được tìm thấy, sự việc đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người Malaysia. Người phụ nữ này bị bắn hai phát vào đầu, và thi thể của nạn nhân bị làm nổ tung bằng một loại chất nổ plastic mà lực lượng an ninh Malaysia thường sử dụng.

Hai vệ sĩ cảnh sát tinh nhuệ chuyên bảo vệ các chính trị gia cấp cao, trong đó có Phó Thủ tướng Najib Razak, bị cáo buộc giết chết Altantuya Shaariibuu.  Abdul Razak, từng là cánh tay phải của ông Najib, bị buộc tội xúi giục.

Phiên tòa bị hoãn trong hai tuần liền sau khi toàn bộ nhóm khởi tố bị thay thế ở phút cuối cùng, khiến một số người nghi ngờ khả năng có sự can thiệp chính trị.

Ông Abdul Razak thừa nhận có dan díu với Altantuya Shaariibuu. Tuy nhiên, cha của nạn nhân khẳng định ông không hề biết có quan hệ giữa họ, rằng người mẫu này làm phiên dịch cho Abdul Razak và ông tin con mình bị giết vì những gì cô biết được chứ không phải chuyện yêu đương.

Các câu hỏi cũng đã được đặt ra tại Quốc hội về việc chi trả hơn 150 triệu USD cho một công ty do Abdul Razak sở hữu một phần vì các dịch vụ hỗ trợ liên quan tới các thỏa thuận vũ khí của chính phủ.

Phó Thủ tướng Najib còn giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Najib bác bỏ mọi cáo buộc của phe đối lập rằng ông có liên quan tới vụ việc.

Theo VNN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek