Thứ Tư, 09/10/2024 06:17 SA
Gaza chịu loạt trận không kích mới của Israel
Thứ Sáu, 18/05/2007 15:00 CH

Quân đội Israel, sớm nay, tiến hành loạt cuộc không kích mới vào cái mà họ gọi là các mục tiêu Hamas gần Gaza City, làm ít nhất 4 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

 

070518--Nguoi-Palestine.jpg

Một phụ nữ Palestine bị thương được đưa ra khỏi một tòa nhà sau một trận không kích của Israel

Hôm qua, loạt vụ tấn công tương tự đã cướp đi mạng sống của 6 người Palestine, trong đó có 4 thành viên Hamas.

Tel Aviv tuyên bố đây là đòn trả đũa Hamas nã rocket vào đất Israel. Thời điểm này, căng thẳng ở Gaza cũng đang leo thang do đụng độ phe cánh giữa Fatah và Hamas với ít nhất 40 người phải bỏ mạng chỉ trong 5 ngày qua.

Các đợt phóng rocket của du kích Palestine vào đất Israel được nhiều người xem là một động thái kéo Nhà nước Do Thái vào cuộc xung đột nội bộ của người Palestine mặc dầu Bộ Quốc phòng Israel bác bỏ điều này.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, người đứng đầu cánh Fatah, hôm qua đã bất ngờ hoãn chuyến thăm Gaza vốn được dự định như một nỗ lực làm sống lại thỏa thuận ngừng bắn Hamas - Fatah. Các nhà chức trách cho hay, ông Abbas có thể sẽ khởi hành từ Ramallah thuộc Bờ Tây vào hôm nay.

Hôm qua, quân đội Israel đã tiến hành 4 cuộc không kích vào Dải Gaza. Họ cũng triển khai xe tăng và bộ binh tới các chốt biên giới. Một phát ngôn viên quân đội Nhà nước Do Thái cho biết lực lượng này đang thực hiện "một chiến dịch phòng thủ".

Các động thái trên diễn ra sau khi du kích Hamas nã thêm nhiều rocket vào thị trấn Sderot, miền nam Israel. Phóng viên Tim Franks của BBC ở Trung Đông đang có mặt ở Sderot cho biết, nhiều người dân Israel đang yêu cầu quân đội hành động quyết liệt ở bên trong Gaza.

Israel rút khỏi Dải Gaza năm 2005.  

Theo VNN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek