Thứ Năm, 10/10/2024 07:27 SA
Nga tổ chức quốc tang cho cựu Tổng thống Boris Eltsin vào 25/4
Thứ Ba, 24/04/2007 15:45 CH

Tổng thống Putin đã chính thức tuyên bố ngày an táng cho tổng thống thứ nhất LB Nga B. Yeltsin, qua đời ngày 23/4 tại bệnh viện trung ương Nga vì bệnh tim.

070424- Eltsin.jpg

Cựu TT Boris Yeltsin- (Ảnh Itar Tass)

Lễ an táng Boris Yeltsin sẽ được tổ chức tại nghĩa trang Novodevichie vào ngày 25/4, ngày được tổng thống Nga V. Putin tuyên bố là quốc tang. 

Trong diễn văn đọc trên truyền hình tối qua, ngay sau khi có tin tổng thống thứ nhất LB Nga B. Yeltsin từ trần, ông V. Putin nói: “ Đã rời khỏi cuộc đời một con người mà nhờ ông ta, cả một thời đại bắt đầu. Một nước Nga mới, dân chủ đã ra đời, một nhà nước cởi mở với thế giới. Một nhà nước mà chính quyền thật sự thuộc về tay nhân dân”.

"Chúng ta biết B. Yeltsin như một người dũng cảm và cùng lúc đó, nhiệt tâm và thân thiết. Đó là một thủ lĩnh nhân dân can đảm và thẳng thắn. Và khi phải bảo vệ quan điểm của mình ông luôn trung thực và cởi mở". Theo lời tổng thống Nga V. Putin, sức mạnh của tổng thống thứ nhất của nước Nga là ở sự ủng hộ các tư tưởng và ý chí của ông bởi nhân dân Nga. ‘Nhờ ý chí và sáng kiến thẳng thắn của B. Yeltsin mà Hiến pháp mới ra đời - tuyên bố quyền con người là giá trị cao nhất”, ông Putin đánh giá.

Theo tổng thống V. Putin, chính bản Hiến pháp trên đã mở ra cho con người khả năng tự do bày tỏ những ý nghĩ, tự do chọn chính quyền cho đất nước, hiện thực hóa các kế hoạch sáng tạo và kinh doanh. Hiến pháp này lần đầu tiên cho phép bắt đầu xây dựng một liên bang hiệu quả, thực tế.

Ông Putin nhấn mạnh: "B. Yeltsin đã nhận toàn bộ trách nhiệm cho những gì ông hô hào và vươn tới. Vì những gì ông thử và đã làm vì đất nước, vì hàng triệu người Nga. Và tất cả những thảm họa cùng tai ương của nước Nga, những khó khăn và các vấn đề của nhân dân - ông cũng nhận về mình".

Ông B. Yeltsin đã nhập viện 12 ngày trước trong tình trạng khá nặng, do bị nhiễm virus khiến tòan bộ các cơ quan chức năng bị suy yếu, nhất là thận và gan. Trước đó, tổng thống Nga đã từng phẫu thuật tim.

Theo TTO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek