Thứ Năm, 10/10/2024 09:26 SA
Mỹ: Máy bay rơi tại South Carolina và Florida
Chủ Nhật, 22/04/2007 16:05 CH

Một máy bay phản lực F/A 18 Blue Angel của hải quân Mỹ đã rơi xuống một khu dân cư trong lúc biểu diễn tại căn cứ không quân của lực lượng thủy quân lục chiến ở thị trấn Beaufort thuộc bang South Carolina vào lúc 4 giờ sáng giờ VN làm thiệt mạng viên phi công điều khiển chiếc máy bay này.

Các nhân chứng thuật lại rằng những mảnh vỡ bằng kim loại và plastic rơi vãi khắp khu vực dân cư cách đảo Hilton Head khoảng 35 dặm về phía Tây Bắc. Vài căn nhà đã bị thiệt hại nặng và tám người trên mặt đất đã bị thương.

070422- may bay roi.jpg

Khói đen bốc lên từ hiện trường máy bay rơi.

 

"Vụ việc chỉ xảy ra trong những phút cuối cùng của cuộc trình diễn", Đại úy hải quân Anthony Walley và cũng là một phi công lái máy bay Blue Angel cho biết.

Phát ngôn viên của Blue Angels, Ông Garrett D.Kasper nói rằng đội hình sáu chiếc phản lực Blue Angel này đang thực hiện cuộc diễn tập trên không theo mô hình tam giác Delta và chiếc máy bay gặp nạn đã không quay trở lại được đội hình của mình. Tên của viên phi công xấu số sẽ không được tiết lộ cho đến khi người thân được thông báo chính thức về cái chết của anh ta. Một bản tin của hải quân Mỹ thông báo rằng viên phi công này đã có thâm niên hai năm trong đội hình và đây là lần đầu tiên anh tham gia diễn tập.

Buổi trình diễn này đã thu hút hơn 100 ngàn người tham dự và đội hình xuất sắc nhất thuộc về căn cứ hải quân Pensacola, đơn vị vừa kỷ niệm 60 năm thành lập.

* Hai máy bay du lịch rơi tại bờ biển Fort Lauderdale, bang Florida

Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm những mảnh vỡ của hai chiếc máy bay du lịch đã rơi trong hai tai nạn khác nhau cách nhau 12 tiếng ngày hôm qua (21/4). 

Một chiếc Piper Aztec với 6 hành khách đã mất liên lạc với mặt đất vào lúc 9 giờ 20 tối giờ VN vào lúc đang trên đường bay đến đảo Andros thuộc Bahamas sau khi cất cánh khỏi sân bay Fort Lauderdale trước đó 20 phút. Một máy bay trực thăng cứu hộ đã phát hiện các mảnh vỡ của máy bay cách Fort Lauderdale 17 dặm về phía đông và toàn thể hành khách đã tử nạn.

Trường hợp kia là cánh của một chiếc máy bay Cessna 182 đã va vào một khí cầu nhỏ của chính phủ liên bang đang thực hiện việc quan sát các chuyến bay khả nghi trên không phận Fort Lauderdale và đây là khu vực hạn chế bay. Cục hàng không liên bang cho biết có ba hành khách trên máy bay và chuyến bay được cho là xuất phát từ mũi Key West nhưng các điều tra viên vẫn chưa biết được điểm đến của nó.

Theo TNO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek