Thứ Bảy, 05/10/2024 14:30 CH
Vòng 30 Premier League: M.U tiến gần đến ngôi vô địch
Chủ Nhật, 17/03/2013 10:40 SA

Rạng sáng 17/3, tại sân Old Trafford, M.U giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Reading ở trận đấu thuộc vòng 30 giải Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với “Quỷ đỏ” là Man City bất ngờ gục ngã trước Everton 0-2 trong chuyến làm khách trên sân Goodison Park.

 

evermancity130317.jpg

Osman với cú sút mở tỉ số không thể cản phá trong trận Everton - Man City 2-0.

Gần như một cách không chính thức, Man City đang thừa nhận M.U chính là nhà vô địch mùa giải năm nay, khi thất bại trước chủ nhà Everton về lối chơi. Dù Everton đang chơi sa sút, thua 3 trận gần nhất và vừa bị Wigan loại với tỉ số 0-3 ngay trên sân nhà ở tứ kết FA Cup. Nhưng mỗi lần chạm chán với những “ông lớn” của Premier League thì Everton lại chơi rất kiên cường. Và thực tế, Man City tiếp tục là “nạn nhân” của đội chủ sân Goodison Park.

 

Bước vào trận này, Everton tỏ rõ quyết tâm giành 3 điểm trước Man City ở trận đấu sớm của vòng 30. Sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà nhanh chóng tạo sức ép lên phần sân nhà của đoàn quân HLV Mancini. Thậm chí, Osman giúp đội bóng thành phố cảng vượt lên dẫn trước sau 45 phút đầu tiên với một pha sút xa đẹp mắt. Sang hiệp 2, các cầu thủ Man City bắt đầu đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Thế trận của đội khách thêm phần có lợi khi Pienaar của Everton phải rời sân với 1 chiếc thẻ đỏ ở phút 61. Thế nhưng trong khoảng thời gian còn lại, Man City không thể tận dụng lợi thế hơn người để chuyển hóa thành bàn thắng. Thậm chí, ở phút cuối cùng của trận đấu tiền đạo vào thay người Jelavic ghi bàn thắng chấm dứt mọi hy vọng có điểm của nhà ĐKVĐ.

 

rooney130317.jpg

Rooney ghi bàn duy nhất giúp M.U giành trọn 3 điểm.

Thất bại của Man City giúp M.U càng thảnh thơi để bước vào trận đấu với Reading. “Quỷ đỏ” triển khai thế trận vững chắc và dần tăng tốc để đẩy đối phương lùi về sân nhà. Phút 21, Rio Ferdinand  bất ngờ dâng cao tạo điều kiện cho Rooney dứt điểm đập chân hậu vệ đội khách mở tỉ số cho M.U. Có được bàn thắng, M.U càng đá thoải mái hơn, nhờ vậy, Reading mới có cơ hội để tấn công. Sau bàn thắng của Rooney không lâu, Robson-Kanu của Reading làm cả cầu trường Old Trafford thót tim với pha sút xa đưa bóng chạm cột dọc khung thành De Gea. Sang hiệp 2, số cơ hội mà M.U tạo ra tương đối nhiều nhưng trong một ngày phong độ không tốt, Van Persie không tận dụng thành công để chuyển hóa thành bàn thắng. Đội khách Reading cũng không thể làm gì hơn ngoài những cú sút không chính xác.

 

Dù sao, với chiến thắng tối thiểu cũng là quá đủ để M.U nới rộng khoảng cách với Man City lên tới 15 điểm, đồng thời chạm một tay vào chiếc cúp giải ngoại hạng Anh thứ 20 trong lịch sử của đội chủ sân Old Trafford.

 

Tại sân Liberty, chủ nhà Swansea City thua Arsenal 0-2. Trong khi đó, tại sân St.Mary, Liverpool bất ngờ thất bại trước chủ nhà Southampton với tỉ số 1-3. Kết quả các cặp còn lại: Aston Villa thắng Queens Park Rangers 3-2; Stoke City hòa West Bromwich 0-0.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek