Thứ Bảy, 05/10/2024 16:25 CH
Giải quần vợt Indian Wells Masters:
Hạ ĐKVĐ Federer, Nadal vào bán kết
Thứ Sáu, 15/03/2013 17:06 CH

* Azarenka rút lui, Sharapova rộng cửa vô địch

Chỉ gần 90 phút so vợt với “vua sân đất nện” Rafa Nadal, hạt giống số 2 Roger Federer đã trở thành cựu vô địch của giải đấu ATP 1.000 danh giá bậc nhất - Indian Wells Masters vào trưa 15/3.

nadal130315.jpg

Nadal dễ dàng giành vé bán kết

Trước khi chạm trán Federer, Nadal phải mất khá nhiều sức lực mới có thể vượt qua Gulbis. Tuy trội hơn về thành tích đối đầu (thắng 18, thua 10 trận), nhưng tay vợt người Tây Ban Nha cũng chỉ vừa mới quay trở lại sau quãng thời gian dài chấn thương. Chính vì thế, giới chuyên môn đánh giá cơ hội đôi bên là 50-50. Do tính chất quan trọng của trận thư hùng nên cả Federer lẫn Nadal đều nhập cuộc thận trọng, miệt mài di chuyển để giữ bằng được những game mình giao bóng.

Tuy khiên, đến game thứ 7, Federer dâng break cho đối phương. “Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ cho thấy sự nóng vội với một quả volley trên lưới bất thành. Bên cạnh đó, khi bị Nadal ép trái, Federer cũng không thế chóng trả, đánh bóng rúc lưới. Vượt lên dẫn 4-3 rồi 5-3, Nadal duy trì được ưu thế đó cho đến game thứ 10 và kết thúc set đầu bằng chiến thắng 6-4, sau một quả thuận tay đi ra ngoài của Federer.

Có phần căng cứng về tâm lý, hạt giống số 1 người Thụy Sĩ tiếp tục mắc nhiều lỗi. Ngay game đầu tiên set 2, anh lại shot không qua lưới và tung ra quả volley quá mạnh và mất break thứ hai kể từ đầu trận. Trái với sự lúng túng của đối thủ, Nadal thi đấu hiệu quả và chính xác trong từng đường bóng. Anh nhanh chóng dẫn 3-0 với một lần ăn break khác, trong bối cảnh Federer gần như suy sụp. Game thứ 4, một tia hi vọng lóe lên cho Federer khi giành break đầu tiên, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 và 2-3. Tuy nhiên, Nadal đã kịp bừng tỉnh để duy trì lợi thế bằng game cầm giao bóng dẫn 4-2.

Đến game thứ 7, Federer hoàn toàn bị đối phương khắc chế bằng sự bền bỉ và dẻo dai. Nadal có đến 3 cơ hội giành break game này, và cuối cùng anh cũng thành công khi tay vợt Thụy Sĩ trả trái tay rúc lưới. Vượt lên 5-2 và được cầm giao bóng, Rafael Nadal không bỏ lỡ thời cơ, khép lại trận tứ kết sau một tiếng 25 phút với chiến thắng chung cuộc 6-4, 6-2.

Sau trận đấu, hạt giống số 5 người Tây Ban Nha vui vẻ phát biểu: "Dù Federer đã thi đấu cố gắng, nhưng hôm nay tôi xứng đáng giành tấm vé vào bán kết vì ít mắc sai lầm và phòng ngự tốt hơn".

Từng hai lần vô địch tại Indian Wells các năm 2007 (thắng Djokovic trong trận chung kết) và 2009 (thắng Andy Murray), nhiệm vụ của Nadal giờ đây là vượt qua “rào cản” Tomas Berdych ở bán kết trước khi tiến thẳng vào trận đấu cuối cùng ngày 17/3 tới tại sân trung tâm của tổ hợp Indian Wells Parks.

be130315.jpg

Berdych tiếp tục thể hiện phong độ cao

Ở trận tứ kết trước đó, Berdych chứng tỏ cho thấy phong độ tại giải năm nay khi chưa để mất set nào. Đương đầu Anderson, mỗi set Berdych lại một lần bẻ break thành công để khép lại trận tứ kết trong 90 phút với chiến thắng 6-4, 6-4 trước đối thủ có những cú giao bóng đầy uy lực. Đây cũng mới chỉ là lần đầu tiên tay vợt người CH Czech lọt vào bán kết ở Indian Wells. Đối thủ của anh sẽ là một Rafael Nadal đang cực kỳ hưng phấn, sau chiến thắng trước kình địch Federer.

"Cảm giác lúc này là rất tuyệt. Tôi luôn thi đấu tập trung vì Kevin có lối đánh khó chịu. Thật hạnh phúc khi giành vé vào bán kết và chưa để thua set nào kể từ đầu giải" - Berdych hồ hởi cho biết.

* Hai trận tứ kết đơn nữ đầu tiên của Indian Wells năm nay diễn ra theo cùng một kịch bản, trong đó hai tay vợt từng vô địch Grand Slam là số 2 thế giới Victoria Azarenka và số 7 Samantha Stosur đều rút lui vì chấn thương.

Aza130315.jpg

Azarenka từng phải băng gót chân trong trận đấu với Urszula Radwanska

Azarenka tiếp tục bị chấn thương mắt cá chân phải hành hạ và các bác sĩ cho rằng tiếp tục thi đấu có thể khiến cô phải trả giá bằng việc chấn thương sẽ nặng hơn. Trong khi đó, Stosur bị đau cơ đùi phải.

Sự rút lui đồng loạt của hai tay vợt khiến ban tổ chức đau đầu, khán giả thiệt thòi vì lịch thi đấu trong ngày 15/3 (giờ Hà Nội) có 4 trận nhưng thực tế chỉ có 2 trận tứ kết đơn nam diễn ra. Nhưng có 3 tay vợt được hưởng lợi nhờ màn rút lui này, đó là hạt giống số 8 Caroline Wozniacki, hạt giống số 4 Angelique Kerber và Maria Sharapova, người nằm ở nhánh bên kia.

Không tốn một giọt mồ hôi để lọt vào bán kết, hai tay vợt sẽ gặp nhau ở vòng tới để tranh tấm vé vào chung kết. Trong khi đó, dù phải bước vào trận đấu gặp đồng hương Maria Kirilenko, Sharapova đã tăng đáng kể cơ hội vô địch. Nếu thắng Kirilenko, cô có thể dễ xoay sở với một trong hai tay vợt Wozniacki và Kerber hơn là phải đấu một trận căng thẳng với Azarenka, người đang có phong độ rất tốt kể từ đầu năm.

Cả hai trận đấu Wozniacki - Kerber, Sharapova - Kirilenko sẽ cùng diễn ra trong rạng sáng 16/3.

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Kết nối và phát triển
Thứ Sáu, 15/03/2013 07:44 SA
Sân chơi bổ ích
Thứ Sáu, 15/03/2013 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek