Thứ Bảy, 05/10/2024 14:30 CH
Indian Wells Masters: Hạ Murray, Del Potro hẹn Djokovic ở bán kết
Thứ Bảy, 16/03/2013 16:50 CH

* Sharapova đấu với Wozniacki tại chung kết đơn nữ

 

Sẽ không có cuộc tái ngộ của hai tay vợt hàng đầu thế giới giữa Novak Djokovic (1) và Andy Murray (3) khi tay vợt người Scotland bất ngờ bật bãi trước Juan Martin del Potro (7) của Argentina sau 3 set đấu.

 

potro130316.jpg

Del Potro lội ngược dòng trước Murray để giành quyền vào bán kết.

Bất ngờ tiếp tục diễn ra ở vòng tứ kết năm nay khi ứng cử viên nặng ký Andy Murray “ngã ngựa” trước Juan Martin Del Potro. Tay vợt người Argentina thể hiện một tinh thần thi đấu kiên cường trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Set đầu tiên diễn ra khá căng thẳng khi 2 tay vợt giằng co nhau từng game đấu một. Set 1 phải kết thúc bằng loạt “đấu súng” tie-break và người chiến thắng là tay vợt số 1 Vương quốc Anh Andy Murray. Tuy nhiên, không vì thế mà Del Potro tỏ ra nao núng, trái lại tay vợt người Argentina thi đấu thăng hoa trong 2 set đấu còn lại để giành chiến thắng với những tỉ số thuyết phục 6-3, 6-1 để giành quyền vào chơi trận bán kết sau 2 giờ 32 phút thi đấu.

 

Chiến thắng này giúp Del Potro có được chiến thắng thứ 2 trong sự nghiệp trước tay vợt người Scotland sau 7 lần đối đầu. Lần gần nhất hai tay vợt này gặp nhau là ở ATP World Tour Finals 2009. Còn với Andy Murray, thất bại này khiến anh bỏ lỡ cơ hội thẳng tiến vào vòng bán kết, điều kiện vừa đủ để soán vị trí thứ 2 của Roger Federer, tay vợt để thua Rafael Nadal ở trận tứ kết (bị trừ 1.000 điểm vì Federer là nhà vô địch giải đấu này).

 

Ở trận đấu diễn ra trước đó, trong trận đấu gặp tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga, Novak Djokovic có chiến thắng hết sức chóng vánh với tỉ số 2-0 (6-3, 6-1) sau 54 phút thi đấu. Trong cả 2 set, Djokovic đều chủ động lùi sâu về cuối sân nhằm hóa giải những cú giao bóng cực mạnh của Tsonga. Tuy nhiên, không chỉ phòng thủ siêu hạng, Djokovic còn biết cách hạ gục đối thủ bằng những cú phản đòn đẹp mắt. Quyết định lên lưới của Tsonga trở thành điểm sơ hở để Nole tung ra cú trái tay hiểm hóc.

 

Tại bán kết, Djokovic sẽ gặp tay vợt đang có phong độ tốt Del Potro và người hâm mộ đang rất chờ đợi trận bán kết hấp dẫn giữa anh và tay vợt số 1 thế giới hiện nay.

 

Tại bán kết đơn nữ, “Búp bê Nga” Sharapova có cơ hội rất lớn để vươn lên vị trí số 2 thế giới sau khi Indian Wells kết thúc, với chiến thắng 2-0 trước người đồng hương Maria Kirilenko để ghi tên mình vào chung kết.

 

Hạt giống số 13 Kirilenko gây bất ngờ tại Indian Wells năm nay khi đánh bại cả Radwanska (3) và Kvitova (5). Ngay cả ở trận bán kết này, tay vợt 26 tuổi cũng gây ra không ít khó khăn cho hạt giống số 2 Maria Sharapova. Trong set 1, Sharapova phải rất vất vả mới bẻ được một game giao bóng của Kirilenko để giành thắng lợi với tỉ số 6-4. Sang set 2, Sharapova thắng 6-3, kết thúc trận đấu kéo dài 1 giờ 42 phút.

 

woz130316.jpg

Angelique Kerber thi đấu tốt hơn, nhưng Wozniacki mới là người được hưởng niềm vui chiến thắng.

Đối thủ của Sharapova trong trận chung kết là hạt giống số 8 Caroline Wozniacki, tay vợt xuất sắc vượt qua đối thủ người Đức Angelique Kerber (4) với tỉ số 2-6, 6-4, 7-4. Nếu thắng trong trận đấu đó, Sharapova sẽ chiếm vị trí số 2 thế giới từ tay Victoria Azarenka.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek