Thứ Bảy, 05/10/2024 14:35 CH
19g45 hôm nay (16/3) Everton - Man City:
Thắng hoặc đầu hàng
Thứ Bảy, 16/03/2013 08:40 SA

Rất có thể vòng 30 giải Ngoại hạng sẽ có bước ngoặt, khi Man City đến làm khách trên sân của Everton. Tuy được đánh giá cao hơn đội chủ sân Goodison Park, nhưng thầy trò HLV Mancini sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước khắc tinh Everton.

 

man130316.jpg

Man City sẽ gặp nhiều khó khăn trước Everton.

Cuộc đua giữa hai đội bóng thành Manchester đang trôi về những khúc cua quyết định. Giải ngoại hạng còn 8 vòng đấu nữa, khoảng cách hiện tại giữa M.U và Man City đang là 12 điểm và nếu không thể chiến thắng trước Everton, thầy trò HLV Mancini sẽ chính thức buông cờ trắng. Quan trọng là vậy, nhưng có vẻ như mọi thứ đang quay lưng với nửa xanh thành Manchester. Theo thống kê, trong 7 trận đấu gần đây nhất, Man City chỉ giành chiến thắng trước đội bóng thành phố cảng nước Anh đúng 1 lần. Không những vậy, nhiều khả năng đội đương kim vô địch sẽ hành quân đến Goodison Park mà không có chân sút chủ lực Aguero. Tin từ Man City cho biết, tiền đạo người Argentina đang có dấu hiệu bình phục chấn thương, nhưng ban huấn luyện vẫn không dám mạo hiểm sử dụng Aguero. Với sự vắng mặt này, cộng với việc Tevez đang mất tập trung sau vụ việc có thể bị tạm giam 6 tháng khi vi phạm luật giao thông, hàng công của đội khách đang mong manh hơn bao giờ hết.

 

Trở lại với cuộc đối đấu với Everton. Trong số 7 trận gần đây nhất, kịch bản của trận đấu dường như không thay đổi, khi Man City liên tục tấn công và Everton luôn thi đấu với phong cách phòng ngự - phản công. Nửa xanh của thành phố Liverpool không phải là đội bóng lớn của giải Ngoại hạng, nhưng với sự huấn luyện của HLV David Moyes, Everton là một trong những đội bóng có lối chơi khó chịu nhất ở giải Ngoại hạng. Đó là một tập thể không ngôi sao, nhưng lại thi đấu với sự đoàn kết rất lớn và biết phát huy sức mạnh của tập thể.

 

Bất chấp, Everton hiện nay không có được phong độ tốt khi chỉ giành 1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất, nhưng theo giới chuyên môn đánh giá, rất có thể Man City sẽ kỵ rơ khi gặp Everton. Như đã phân tích ở trên, dù Man City được đánh giá cao hơn về chất lượng từng cầu thủ cũng như phong độ gần đây. Tuy nhiên, trong bóng đá đó chỉ là điều kiện cần, chứ chưa phải điều kiện đủ. Người hâm mộ có lẽ vẫn chưa quên bàn thắng nghiệt ngã của Darron Gibson ở mùa giải trước đã khiến cho Man City phải ôm hận, dù trước đó thầy trò HLV Mancini là những người ép sân và lấn lượt về các thông số trận đấu.

 

Nếu không có được 3 điểm trong trận đấu tối nay, xem như Man City sẽ chính thức “buông súng” ở đấu trường giải Ngoại hạng. Ở trận đấu sau đó, M.U chỉ phải tiếp đội bóng đang xếp ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng là Reading. Nhiều khả năng đội chủ sân Old Trafford sẽ có chiến thắng đậm, bởi Reading đang là đội bóng rơi tự do sau sự ra đi của HLV Brian McDermott. Hơn ai hết, HLV Ferguson hiểu rằng đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để chấm dứt mọi hy vọng của Man City.

 

Man City sẽ lại vùng lên và thể hiện quyết tâm bám đuổi M.U hay chính thức đầu hàng? Sau vòng 30 của giải Ngoại hạng tất cả sẽ có câu trả lời. Với người hâm mộ việc Man City bỏ cuộc quá sớm sẽ khiến cho phần còn lại của giải đấu sẽ nhàm chán. Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ như đang quay lưng lại với thầy trò HLV Mancini. Rất khó để Man City vượt qua Everton tối nay.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hạ ĐKVĐ Federer, Nadal vào bán kết
Thứ Sáu, 15/03/2013 17:06 CH
Kết nối và phát triển
Thứ Sáu, 15/03/2013 07:44 SA
Sân chơi bổ ích
Thứ Sáu, 15/03/2013 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek